+Aa-
    Zalo

    Xông đất thuê trong dịp tết: Kiếm tiền triệu trong 5 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ cần 5 - 10 phút, những người xông đất thuê có thể kiếm được vài triệu từ dịch vụ này trong dịp tết.

    (ĐSPL) - Chỉ cần 5 - 10 phút những người xông đất thuê có thể kiếm được vài triệu từ dịch vụ này trong dịp tết.


    Mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng dịch vụ xông đất thuê phát triển khá nhanh với hình thức ngày càng phong phú, đa dạng.

    Vài năm gần đây, do nhu cầu của người dân tăng cao nên cứ vào dịp Tết, dịch vụ thuê người xông nhà vào mùa hốt bạc.

    Theo tin tức trên An Ninh Thủ Đô, xông đất” vẫn là một nét văn hóa đặc biệt của người Việt trong ngày đầu tiên của năm mới. Theo đó, người đầu tiên bước vào nhà bạn sau khoảnh khắc giao thừa sẽ được gọi là người “xông đất”.

    Nhiều người tin rằng việc chọn người hợp tuổi để xông đất nhà đầu năm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của cả gia đình trong năm đó. Dịch vụ cho thuê người xông đất theo đó mà phát triển, hốt bạc vào dịp Tết.

    Theo quan niệm này, nhiều người đã lên ý tưởng kinh doanh, mở dịch vụ xông đất và quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện xã hội để tìm kiếm khách hàng. Khách hàng có nhu cầu chỉ cần đưa thông tin về ngày tháng năm sinh, phía cung cấp dịch vụ sẽ chọn người “hợp tuổi”.

    Và để có người xông đất mặc quần áo thần tài, có thêm cả phong bao đỏ lì xì cho nhà chủ, khách hàng có thể phải chi hàng triệu đồng cho khoảng 5-10 phút. Với các công ty, đơn vị thuê cả nhóm múa lân rồng, 3 ông Phúc - Lộc -Thọ, mức giá có thể lên tới 10 triệu đồng.

    Những người được chọn xông đất thuê ngoài hợp tuổi cũng cần có trình độ nhất định, ngoại hình ưa nhìn, có kinh nghiệm xử lý tình huống và kỹ năng giao tiếp tốt.

    Không chỉ các công ty mở dịch vụ xông đất thuê, nhiều sinh viên, học sinh cũng tự đăng quảng cáo nhận xông đất thuê trên các trạng mạng xã hội, bao gồm đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày giờ sinh, quê quán, chiều cao, ngoại hình... Giá một lần xông đất của mỗi học sinh, sinh viên thường thấp hơn dịch vụ, dao động trong khoảng từ 500.000 đồng trở lên.

    Theo anh Nguyễn Huy Hùng, (Thanh Xuân, Hà Nội), một khách hàng từng sử dụng dịch vụ xông đất thuê cho biết trên Vietnamnet, những năm trước, gia đình anh chủ yếu nhờ người thân, họ hàng, bạn bè thân quen, người hợp tuổi với anh và có ngoại hình ưa nhìn để nhờ xông đất. Tuy nhiên, do năm ngoái trong họ hàng không ai hợp tuổi nên anh Hùng đành tìm cách thuê bên ngoài.

    Thực ra năm trước đó, một số người bạn của tôi cũng đã từng sử dụng dịch vụ này. Họ phản hồi khá tốt, chỉ cần đưa ra ngày tháng năm sinh của mình là bên cho thuê dịch vụ sẽ cung cấp người xông đất thuê phù hợp với tuổi của gia chủ nên năm ngoái tôi mới thử đấy”, anh Hùng nói.

    Ngoài ra anh Hùng cũng cho biết thêm: “Tôi nghĩ chuyện xông đất đầu năm là chuyện vô cùng đại sự, liên quan đến công danh sự nghiệp của gia đình trong cả một năm nên dù giá 2 triệu cho mấy phút xông đất nhưng tôi vẫn cố gắng sử dụng. Thật may năm vừa rồi cũng thuận lợi cả”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xong-dat-thue-trong-dip-tet-kiem-tien-trieu-trong-5-phut-a83220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan