+Aa-
    Zalo

    Xót thương người vợ bướu cổ và 5 đứa con ngóng chờ thi thể cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, chị phải chạy khắp nơi vay tiền để chồng xuất khẩu lao động, thế nhưng chưa kịp trả hết nợ đã nghe tin anh chết ở Angola.

    (ĐSPL) – Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, chị phải chạy khắp nơi vay tiền để chồng xuất khẩu lao động sang Angola, thế nhưng chưa kịp trả hết nợ đã nghe tin anh chết ở xứ người. Nhiều ngày nay, chị chỉ biết ôm 5 đứa con thơ dại khóc vì không biết làm cách nào để đưa thi thể anh về quê nhà.
    Mong ngóng thi thể chồng
    Chúng tôi đến ngôi nhà chị Đậu Thị Thu (SN 1982) trú tại xóm 3, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) trong một ngày ảm đạm, khi gia đình đang phát tang nhưng không có thi thể của người đã mất là anh Nguyễn Văn Dương (chồng chị Thu).
    Cách đây không lâu, anh Dương bàn với chị Thu cố gắng vay mượn tiền để anh xuất khẩu lao động “chui” sang Angola, với hy vọng thoát nghèo. Thương chồng, thương 5 người con nhỏ sống trong cảnh nghèo túng, chị đã gạt nước mắt chạy vạy 140 triệu đồng để cho anh đi.
    Giấy tờ không đầy đủ, anh Dương phải làm chui tại các công trình ở Angola. Mặc dù đã đi gần 2 năm nhưng do công việc bấp bênh, nên anh Dương vẫn chưa thể gửi đủ tiền về trả nợ. Ở nhà, chị Thu vẫn đảm đang chăm sóc các con, mong ngóng ngày anh trở về.
    “Khoảng 9h tối, ngày 19/10, tôi thấy số điện thoại của anh Dương gọi, tôi rất vui vì ngỡ anh gọi về chúc vợ ngày 20/10, nhưng khi nghe đầu dây bên kia thông báo anh Dương đã mất do nhồi máu cơ tim, tôi thấy trời đất quay cuồng và ngất lịm đi khi nào không biết”, chị Thu vừa khóc, vừa kể lại.
    Tin tức từ những người cùng làm với anh Dương ở Angola cho biết, trước khi xảy ra chuyện, anh Dương vẫn ăn cơm bình thường. Sau đó, đột nhiên anh lên cơn đau dữ dội, trên đường đưa đi cấp cứu anh đã tử vong. Bây giờ, gia đình muốn đưa thi thể anh Dương trở về Việt Nam, cần phải có hơn 300 triệu đồng.
    Xót thương người vợ bướu cổ và 5 đứa con ngóng chờ thi thể cha
    Ngôi nhà xây 10 năm vẫn chưa hoàn thiện của gia đình chị Thu
    Bác Nguyễn Thị Nhân (SN 1959), mẹ chồng chị Đậu Thị Thu nghẹn ngào nói: “Đến cái ngôi nhà này, chúng nó (vợ chồng chị Thu) làm hơn 10 năm nay vẫn chưa xây xong, số tiền nợ để thằng Dương đi làm còn chưa trả hết, thì lấy đâu ra tiền mà đưa xác nó về đây bây giờ”.
    Sau khi nghe tin anh Dương mất, gia đình đã tổ chức phát tang mặc dù chưa đưa được thi thể anh về. Từ ngày nghe tin chồng mất bên xứ người, chị Thu không đi nổi, nằm liệt trên giường, nước mắt khi nào cũng chực rơi: “Anh ơi! Em có tội, làm sao đưa anh về bây giờ?”.
     
    Xem thêm Clip: Người vợ bướu cổ và 5 con thơ mong ngóng thi thể cha
    Người mẹ bướu cổ và 5 người con nhỏ mồ côi cha
    Đang lúc trò chuyện, 3 người con nhỏ nhất của chị Thu vừa đi học về, nhìn khuôn mặt ngây thơ của cháu Nguyễn Hồng Đăng và Nguyễn Bảo Nguyên (SN 2011) chạy vào hỏi bố về chưa mà không ai cầm được nước mắt.
    Gia đình anh chị có tất cả 5 người con, 3 gái, 2 trai. Trong đó, cháu lớn nhất cũng chỉ mới học lớp 4, cháu bé nhất đang đi mẫu giáo. Các cháu còn quá nhỏ, chưa hiểu được nỗi đau mất bố nên vẫn vô tư cười đùa.
    Xót thương người vợ bướu cổ và 5 đứa con ngóng chờ thi thể cha
    Các con của anh chị vẫn còn thơ dại, chưa hiểu được nỗi đau mất cha
    Chị Thu bùi ngùi tâm sự: “Nhà chủ yếu làm nông, có mấy sào ruộng không đủ nuôi sống 6 mẹ con, các con còn thơ dại chưa thể làm gì được, vào đầu năm học lại phải đóng học phí cho mấy đứa, mà tôi không biết vay tiền ở đâu nữa”.
    Số nợ cũ còn đó, số tiền mới để đưa thi thể anh Dương về vẫn chưa lo xong, rồi cuộc sống của 6 mẹ con sẽ ra sao? Một tương lai u ám đang hiện hữu trước mắt, chị Thu giờ đây không biết làm thế nào để sống tiếp.
    Được biết, cách đây một tháng chị Thu thấy mình không được khỏe, thường xuyên bị rung tay, tim đập nhanh, ăn nhiều mà vẫn gầy nên quyết định đi khám. Sau khi khám bệnh, bác sĩ cho biết chị Thu bị mắc bệnh bướu cổ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Thu xin đơn thuốc về nhà uống, sau một tháng phải đi khám lại, nhưng chưa kịp đi thì nghe tin anh Dương qua đời khiến chị sốc mà ốm nặng hơn.
    Hiện nay, mọi việc trong nhà đều cậy nhờ người thân và hàng xóm. Chị Thu vì quá đau buồn nên chỉ nằm một chỗ, đi lại cũng phải có người đỡ. Chị cũng biết mình phải gắng sống để nuôi 5 người con thơ ăn học thành người, thế nhưng ông trời dường như đang tuyệt đường sống của gia đình chị. Vì thế, cần lắm những tấm lòng hảo tâm sẻ chia nỗi đau cùng chị Thu và 5 người con nhỏ.

    Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về địa chỉ:

     - Chị Đậu Thị Thu

    Xóm 3, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

    ĐT: 01639148469

     - Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-nguoi-vo-buou-co-va-5-dua-con-ngong-cho-thi-the-cha-a60007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một phút bất cẩn, cả gia đình nguy kịch

    Một phút bất cẩn, cả gia đình nguy kịch

    (ĐSPL) – Chỉ một chút sơ suất khi dùng xăng tẩy vết nhựa đường, hai vợ chồng trẻ cùng con gái nhỏ đã phải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch do bị bỏng nặng.