+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé sơ sinh gặp nguy hiểm vì có hai khuôn mặt, hai bộ não trên cùng một cơ thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là trường hợp dị dạng hiếm gặp nhất ở người với tỷ lệ 1/250.000 ca sinh nở, do sinh đôi dính liền không phát triển thích hợp khi còn trong bụng mẹ.

    Đây là trường hợp dị dạng hiếm gặp nhất ở người với tỷ lệ 1/250.000 ca sinh nở, do sinh đôi dính liền không phát triển thích hợp khi còn trong bụng mẹ.

    Cậu bé Gilang Andika sinh tại TP Batam của Indonesia chỉ có 1 đầu nhưng có 2 khuôn mặt và 2 bộ não. Trong đầu của Gilang có khuôn mặt và bộ não của người anh em sinh đôi còn lại, không tiếp tục phát triển do tế bào trứng của người mẹ không phân đôi hoàn toàn trong quá trình mang thai.

    Cậu bé hiện không thể bú sữa mẹ và hiện đang uống sữa qua một chiếc ống. Sự biến dạng của hộp sọ và sự hiện diện của bộ não và khuôn mặt của người anh em sinh đôi khiến cuộc sống của đứa bé trở nên nguy hiểm - một chất lỏng dư thừa tích lũy trong đầu khiến Gilang mắc căn bệnh não úng thủy, có thể gây hủy hoại não lâu dài làm ảnh hưởng khả năng học hỏi, nói, nhìn, ghi nhớ hoặc gây động kinh,...

    Cậu bé Gilang Andika sinh ra có 2 khuôn mặt, 2 bộ não trên cùng 1 cơ thể. Ảnh: Dailymail

    Mặc dù chỉ có một thân, hai tay, hai chân song trường hợp của Gilang thực chất là sinh đôi dính liền. Theo các bác sĩ, hiện tượng này rất hiếm khi xảy ra, với tỷ lệ 1/250.000. Tỷ lệ này ở Đông Nam Á và Châu Phi hơi cao hơn trung bình. Việc điều trị dự kiến sẽ đòi hỏi phải phẫu thuật để loại bỏ một bộ não và khuôn mặt, cũng như các bộ phận của hộp sọ.

    Hiện gia đình bé đang ở bệnh viện địa phương Awal Bros ở Batam, Indonesia nhưng các bác sĩ đã cho biết họ không thể phẫu thuật. Hi vọng duy nhất là chuyển cậu bé đến bệnh viện ở thủ đô Jakarta, song gia đình không có đủ tiền.

    Nếu phẫu thuật, Giland sẽ phải đối mặt với nguy hiểm khi loại bỏ một trong hai bộ não và khuôn mặt cùng với một phần hộp sọ.

    [presscloud]3502[/presscloud]

    Trước đó cha mẹ của bé là Ernilasari và Mustafa không hề biết gì về tình trạng bệnh tật của con trai trước khi cậu bé ra đời bằng phương pháp đẻ mổ. Trong quá trình mang thai gia đình có đi siêu âm ba lần nhưng bác sĩ chỉ thông báo rằng đầu cậu bé quá to và tư thế của em bị ngược.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-so-sinh-gap-nguy-hiem-vi-co-hai-khuon-mat-hai-bo-nao-tren-cung-mot-co-the-a237753.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan