+Aa-
    Zalo

    Xót xa cảnh tượng bé 6 tháng tuổi liếm da mẹ chết vì dịch Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhân viên cứu hộ cho biết đội của anh không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đứa trẻ 6 tháng tuổi liếm da người mẹ đã chết vì dịch Ebola để tìm sữa.

    (ĐSPL) - Nhân viên cứu hộ cho biết đội của anh không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đứa trẻ 6 tháng tuổi liếm da người mẹ đã chết vì dịch Ebola để tìm sữa.
    Theo CNN, ngày càng nhiều sự tuyệt vọng đến từ tâm dịch Ebola trong khi những câu chuyện đau lòng là điều mà các nhân y tế ở các quốc gia Tây Phi hàng ngày phải đối mặt.
    Xót xa cảnh tượng bé 6 tháng tuổi liếm da mẹ chết vì dịch Ebola

    Số người chết vì dịch Ebola đã lên tới con số 1.578 người ở Tây Phi.

    Một thành viên của đội chôn cất người chết vì Ebola, Kiyee kể lại câu chuyện ám ảnh nhất mà anh chứng kiến kể từ khi đại dịch bùng phát ở các nước Tây Phi: "Tôi lấy chìa khóa và mở cửa ngôi nhà. Đập vào mắt tôi là cảnh tượng đứa trẻ 6 tháng tuổi đang liếm da của người mẹ để tìm sữa. Đứa nhỏ nằm trên bụng mẹ - người phụ nữ đã chết vì Ebola. Chứng kiến cảnh tượng này, chúng tôi không cầm được nước mắt".
    Một trường hợp khác là cậu bé Moses Kallie, nạn nhân điển hình của dịch bệnh Ebola. Tai họa ập xuống đầu đứa trẻ khi 13 thành viên trong gia đình Kallie đều đã chết vì virus, bao gồm cả cha và mẹ Kallie. Ngôi làng mà Kallie sống nằm ở Kakata, Liberia, vùng tâm dịch Ebola, nên các nỗ lực ngăn chặn virus đã không phát huy hiệu quả.
    Do không được điều trị tại bệnh viện, các thành viên trong gia đình buộc phải chăm sóc những người nhiễm bệnh tại nhà. Phần lớn họ đều nhiễm virus vì không được cách ly kịp thời. Dịch Ebola đã khiến các đội chôn cất thi thể luôn ở trong tình trạng làm việc quá tải. Họ phải làm việc 12 giờ/ngày, 6 ngày/tuần nhưng vẫn không kịp an táng những người chết vì dịch bệnh.
    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, số người chết vì Ebola ở Liberia đã chạm mốc 1.578 người. Số trường hợp tử vong vì Ebola tại Liberia tăng 52\% trong 3 tuần qua do người bệnh không được tiếp cận các cơ sở y tế để chữa trị. Trong khi đó, WHO hôm 22/9 thông báo, số người chết vì Ebola đã tăng lên 2.803 người ở 5 quốc gia có dịch bao gồm Sierra Leone, Liberia, Guinea, Nigeria và Senegal.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-tuong-be-6-thang-tuoi-liem-da-me-chet-vi-dich-ebola-a51881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan