+Aa-
    Zalo

    Xót xa cụ bà 77 tuổi thiệt mạng vì rơi từ trực thăng cứu hộ sau siêu bão Hagibis

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trong các nhân viên cứu hộ đã làm rơi bà cụ 77 tuổi khi anh đưa bà lên trực thăng giải cứu vì bà đã không được buộc vào dây đúng cách.

    Một trong các nhân viên cứu hộ đã làm rơi bà cụ 77 tuổi khi anh đưa bà lên trực thăng giải cứu vì bà đã không được buộc vào dây đúng cách.

    Đại diện sở cứu hỏa Tokyo giải thích nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Ảnh: Japan Times

    Trong quá trình giải cứu những người bị cô lập vì lũ lụt do cơn bão Hagibis gây ra, chiếc máy bay trực thăng của Sở cứu hỏa Tokyo đã vô tình làm rơi bà cụ 77 tuổi (sống tại Iwaki, tỉnh Fukushima) xuống đất, từ độ cao khoảng 40 m.

    Nguyên nhân được xác định là do những nhân viên cứu hộ đã không gắn dây móc vào người bà cụ, khi họ đang cố gắng đưa bà ấy đến nơi an toàn.

    Bà cụ đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện.

    Đại diện sở cứu hỏa, ông Hirofumi Shimizu cho biết, "chúng tôi vô cùng xin lỗi vì đã thực hiện sai quy trình".

    Cũng theo sở cứu hỏa, hai nhân viên đã tham gia vào nhiệm vụ cứu hộ. Bà cụ được đặt vào một tấm vải bọc hình cái túi và máy bay trực thăng dùng dây kéo lên. Một trong các nhân viên cứu hộ đã làm rơi cụ bà khi anh đưa bà lên trực thăng vì bà đã không được buộc vào dây đúng cách.

    Kyodo News đưa tin hôm 14/10, ít nhất 40 người đã thiệt mạng, hơn 19 người mất tích và 187 người bị thương sau khi siêu bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản vào tối 12/10.

    Bên cạnh đó, hơn 52.000 hộ gia đình ở Tokyo và những khu vực xung quanh tiếp tục mất điện do bão Hagibis.

    Khung cảnh tan hoang tại Nhật Bản sau khi bão đổ bộ. Ảnh: Japan Times

    Do ảnh hưởng của bão, nhiều sân bay, nhà ga tàu và trung tâm thương mại ở Nhật Bản đã phải ngừng hoạt động. Theo Thủ tướng Shinzo Abe, khoảng 110.000 sĩ quan cảnh sát, lính cứu hỏa, lực lượng bảo vệ bờ biển và nhân viên SDF đang tham gia các chiến dịch tìm kiếm cứu hộ. 

    Trực thăng của quân đội và lực lượng chữa cháy đã đưa người mắc kẹt trên mái nhà và ban công đến nơi an toàn tại một số khu vực. Ở những nơi khác như Kawagoe, tây bắc Tokyo, đội ngũ cứu hộ đã mất nhiều giờ để sơ tán hàng trăm người ở một viện dưỡng lão bị ngập đến nóc nhà.

    Mộc Miên (Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-cu-ba-77-tuoi-thiet-mang-vi-roi-tu-truc-thang-cuu-ho-sau-sieu-bao-hagibis-a296858.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan