+Aa-
    Zalo

    Xót xa gia cảnh của Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ ở Huế

    (ĐS&PL) - Hoàn cảnh gia đình của Phó trưởng Công an phường Thuỷ Vân (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế) hy sinh khi làm nhiệm vụ khá éo le. Trung tá Trần Duy Hùng hy sinh để lại người mẹ già, con nhỏ học lớp 5 và một người anh mắc bệnh hiểm nghèo.

    Hai ngày nay, cán bộ và chiến sỹ Công an TP.Huế và tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang thay nhau túc trực bên linh cữu Trung tá Trần Duy Hùng (SN 1983, Phó trưởng Công an phường Thuỷ Vân, TP.Huế) - người hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm. Nơi diễn ra tang lễ Trung tá Trần Duy Hùng là căn nhà nhỏ nằm khuất sâu trong con ngõ hẹp trên đường Trường Chinh, TP.Huế. Người thân, đồng đội, bà con lối xóm tiếc thương trước sự hy sinh dũng cảm của anh.

    Theo báo VTC News, ông Trần Văn Kháng, Phó Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 6, phường An Đông, TP.Huế (nơi Trung tá Trần Duy Hùng và gia đình cư trú) cho biết, hoàn cảnh hiện tại của gia đình Trung tá Trần Duy Hùng khá éo le. Là em trai trong nhà nhưng Trung tá Hùng lại là trụ cột của cả gia đình khi anh trai đang mắc bệnh hiểm nghèo.

    Vợ Trung tá Trần Duy Hùng là chị Trần Thị Kim Anh công việc chưa ổn định - làm kế toán theo ca cho một nhà máy sản xuất nước đá ở phường An Tây. Con của Trung tá Hùng đang theo học lớp 5. Mẹ anh dù năm nay tuổi cao nhưng hàng ngày vẫn ngồi bán nước ở vỉa hè đường Trường Chinh để có thêm đồng ra, đồng vào.

    Do đặc thù công việc nên hằng ngày vợ Trung tá Trần Duy Hùng phải đi làm từ sớm. Do đó, trước khi đến cơ quan làm việc, Trung tá Trần Duy Hùng thường phải thay vợ chăm sóc con nhỏ và anh trai.

    Trong khi đó, bà Hoàng Thị Xuân, hàng xóm cận kề với nhà Trung tá Trần Duy Hùng cho biết, gia đình anh Hùng chuyển về sinh sống tại căn nhà trong Kiệt 137, đường Trường Chinh hơn 10 năm. Anh Hùng là người hiền lành, mẫu mực và sống có trách nhiệm, được bà con lối xóm quý mến.

    xot xa gia canh cua pho truong cong an phuong hy sinh khi lam nhiem vu o hue
      Đồng đội thay nhau túc trực bên linh cữu anh. Ảnh: Vietnamnet

    Được biết, Trung tá Trần Duy Hùng sinh ra trong gia đình truyền thống khi có bố cũng là cán bộ công tác trong ngành công an nhưng mất sớm. Nối nghiệp bố, sau khi tốt nghiệp đại học, anh được tuyển vào phục vụ trong ngành công an và có thời gian dài làm cảnh sát khu vực Công an phường An Tây (TP.Huế).

    Tháng 10/2021, Trung tá Trần Duy Hùng được điều động, bổ nhiệm làm Phó Trưởng Công an phường Thủy Vân. Với vai trò lãnh đạo, anh luôn bám sát cơ sở, tận tâm, trách nhiệm với công việc. Khi nhận tin báo có vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, anh luôn có mặt kịp thời để xử lý, giải quyết đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.

    Nghe tin Trung tá Trần Duy Hùng hy sinh, người dân và cán bộ, lãnh đạo ở phường An Tây nơi Trung tá Hùng có thời gian hơn 13 năm công tác cũng không khỏi xót xa.

    Sau khi Trung tá Trần Duy Hùng hy sinh, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang làm hồ sơ liên quan đến các chế độ chính sách cho anh.

    Ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành uỷ TP.Huế cho biết, thấu hiểu gia cảnh của Trung tá Trần Duy Hùng nên Thường trực Thành ủy thống nhất sẽ tạo điều kiện, bố trí việc làm phù hợp, ổn định cho vợ của anh.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, tối 13/1, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết Bộ Công an vừa có quyết định thăng quân hàm đối với Đại úy Trần Duy Hùng - Phó trưởng Công an phường Thủy Vân (TP.Huế) - hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm.

    xot xa gia canh cua pho truong cong an phuong hy sinh khi lam nhiem vu o hue 2
    Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn cùng lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế viếng Trung tá Trần Duy Hùng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an - đã ký quyết định thăng hai bậc quân hàm, từ đại úy lên trung tá đối với trường hợp của anh Hùng kể từ ngày 13/1. Ngoài ra, Bộ Công an cũng hỗ trợ gia đình trung tá Trần Duy Hùng 100 triệu đồng trích từ quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân nhằm động viên gia đình vượt qua nỗi đau này.

    XEM THÊM: Phó trưởng công an phường tại Huế bị nam thanh niên đâm tử vong

    Trước đó, vào khoảng 18h ngày 12/1, tại kiệt 7, tổ dân phố Xuân Hòa (phường Thủy Vân, TP.Huế), đối tượng Nguyễn Tấn Sang (SN 1999, trú tại Thuỷ Vân) thực hiện hành vi chặn xe, gây gổ và đe dọa người đi đường.

    Nhận tin báo của người dân, Đại úy Trần Duy Hùng cùng cán bộ trực ban và bảo vệ dân phố nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

    Tại đây, khi phát hiện tổ công tác, đối tượng Sang chạy vào nhà rồi bất ngờ trở ra dùng dao tấn công Đại úy Hùng.

    Thấy đối tượng manh động, liều lĩnh và sử dụng hung khí nguy hiểm, Đại úy Trần Duy Hùng dũng cảm lao vào khống chế đối tượng, bảo vệ người dân. Tuy nhiên, Đại úy Hùng đã bị đối tượng Sang dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ và tử vong trên đường đến bệnh viện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-gia-canh-cua-pho-truong-cong-an-phuong-hy-sinh-khi-lam-nhiem-vu-o-hue-a607162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan