+Aa-
    Zalo

    Xu hướng đầu tư mới: Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nay, nhà đầu tư thường băn khoăn nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn. Vậy, ưu nhược điểm của vàng miếng và vàng nhẫn là gì?

    Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn?

    Vàng được coi là kênh đầu tư an toàn, trong đó có hai sản phẩm nổi bật là vàng miếng và vàng nhẫn. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm lại có những ưu nhược khác nhau nên nhà đầu tư cần xác định rõ mục đích để lựa chọn phù hợp.

    xu-huong-dau-tu-moi-nen-mua-vang-mieng-hay-vang-nhan-
    Nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn. Ảnh minh họa.

    Vàng miếng được chế tác từ vàng 9999, thường được đúc thành miếng theo khuôn vuông hoặc hình chữ nhật, có bo góc tròn và tỷ lệ không quá dày. Trên bề mặt miếng vàng được khắc thông tin cơ bản như: chất vàng, nguồn gốc và thường có trọng lượng tương ứng: 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ và 1 lượng. Để người tiêu dùng dễ lựa chọn phù hợp theo nhu cầu.

    Vàng nhẫn là bản mỏng được đúc hình tròn trơn, hay còn gọi là nhẫn trơn, thường không khắc nhiều thông tin để giữ giá. Trọng lượng phổ thông: 1 chỉ, 2 chỉ và 3 chỉ.

    Lý do nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn bởi vì: Vàng miếng được cung cấp bởi các tổ chức đã được nhà nước cấp phép, ví dụ: SJC, DOJI, PNJ...Tuy nhiên, vàng nhẫn được phân phối bởi hầu hết các công ty vàng bạc đá quý trên thị trường.

    Ưu nhược điểm của vàng miếng và vàng nhẫn

    Theo các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư nên lựa chọn việc nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn tùy theo mục đích và thời điểm đầu tư vào thị trường vàng của mình. Tuy nhiên, giữa vàng miếng và vàng nhẫn cũng có những ưu nhược điểm khác nhau, cần đánh giá theo nhiều tiêu chí cụ thể.

    Chất lượng vàng: Vàng miếng được đánh giá theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt và có chất lượng cao hơn vàng nhẫn. Vàng miếng ít bị trộn tạp chất trong quá trình sản xuất, về cơ bản là 1 miếng vàng đặc, hàm lượng vàng nguyên chất cao, tương đương 99,99%.

    Giá cả: Vàng miếng có giá cao hơn vàng nhẫn, lợi nhuận đầu tư cũng cao hơn khi bán ra. Mặt khác, vàng nhẫn có giá tốt hơn và tương đồng với giá và biến động vàng thế giới.

    Khả năng tích trữ: Thông thường, vàng miếng sẽ đáp ứng được nhu cầu tích trữ lâu dài do chất lượng vàng cao hơn, vàng nhẫn phù hợp với việc đầu tư ngắn hạn và khả năng tích trữ linh hoạt. Ngoài ra, vàng nhẫn cũng phục vụ cho những kế hoạch gần như: cưới hỏi, mừng thọ, tiệc mừng...

    Khả năng sinh lời: Vàng miếng có biên độ chênh lệch lớn so với giá vàng thế giới, biến động không phụ thuộc nhiều vào thị trường và thời gian gần đây giá vàng miếng liên tục tạo đỉnh, nhà đầu tư thu lợi lớn từ việc đầu cơ vàng miếng. Mặt khác, vàng nhẫn có giá kề cận với giá vàng thế giới và khả năng sinh lời ít hơn vàng miếng.

    Ý nghĩa của việc mua vàng

    Vàng là trang sức, là biểu tượng của sự sung túc, giàu có và phát tài. Theo quan niệm dân gian, vào những dịp đầu xuân năm mới, nhất là ngài “vía thần tài, người dân đổ xô đi mua vàng để cầu may và cũng để tích trữ đầu cơ.

    Các con số ý nghĩa xung quanh việc mua vàng: 1 chỉ có ý nghĩa cầu lộc, 2 chỉ có ý nghĩa cầu phát và 5 chỉ có ý nghĩa là cầu tài. Chính vì những quan niệm đó, việc mua vàng đầu xuân năm mới, trao tặng vàng cho con cái trong những ngày đại lễ cưới hỏi đã ăn sâu vào nếp sống của người Việt.

    Bên cạnh những ý nghĩa về mặt tâm linh, phải kể đến yếu tố quan trọng hơn đó là khả năng sinh lời từ việc đầu cơ vàng. Với những người mới, hay phân vân việc nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn, các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên xem xét các yếu tố chủ quan và mục đích của bản thân để lựa chọn sao cho phù hợp.

    HT (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-huong-dau-tu-moi-nen-mua-vang-mieng-hay-vang-nhan-a615958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan