+Aa-
    Zalo

    Xử lý dứt điểm sim rác trước ngày 15/4

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

    Bộ Thông tin và Truyền thông mới đây đã thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại cuộc họp mới đây về vấn đề xử lý sim rác.

    Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ, Nhà nước chỉ tham gia trực tiếp vào các nội dung còn chưa đầy đủ quy định, biện pháp quản lý. Khi đã có đầy đủ các quy định, biện pháp quản lý thì việc thực hiện là của doanh nghiệp, Nhà nước sẽ tập trung quản lý thông qua công tác thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện các hành vi vi phạm.

    xu ly dut diem sim rac truoc ngay 15 4
    Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo xử lý dứt điểm sim rác trước ngày 15/4. Ảnh minh hoạ

    Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phân công Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chỉ đạo Cục Viễn thông tham mưu, trình văn bản thông báo về quan điểm của bộ gửi tới các doanh nghiệp viễn thông di động để kiên quyết xử lý dứt điểm vấn nạn sim rác.

    Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải xử lý xong tất cả sim tồn kênh, chuyển về sim không có thông tin thuê bao (có hoặc không có gói cước), bảo đảm sim thuê bao phải chính xác, đúng quy định, trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chỉ có thể kích hoạt, phát triển mới bởi chính các nhà mạng.

    Bộ trưởng cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trước ngày 22/3 phải chuyển các sim đang khóa 2 chiều về trạng thái sim không có thông tin thuê bao. Trước ngày 15/4, các sim đang khóa 1 chiều, có dấu hiệu kích hoạt sẵn phải chuyển trạng thái về sim không có thông tin thuê bao; đồng thời xử lý xong tập thuê bao một giấy tờ đứng tên nhiều sim (từ 4 sim/1 giấy tờ trở lên).

    Sau khi đưa ra một loạt biện pháp mạnh trên để xử lý vấn nạn sim rác, từ ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

    Trường hợp phát hiện các vi phạm như sim tồn kênh có thông tin thuê bao..., thanh tra bộ tổ chức thanh tra xử lý vi phạm, có thể xem xét ở mức cao nhất là dừng phát triển thuê bao mới. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét có văn bản nhắc nhở người đứng đầu các doanh nghiệp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ có hình thức kỷ luật.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-dut-diem-sim-rac-truoc-ngay-15-4-2024-a614716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan