+Aa-
    Zalo

    Xử lý nghiêm vụ nhà báo tiêu cực ở Yên Bái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, liên quan đến vụ việc Yên Bái có 2 vấn đề, việc cán bộ địa phương sai (nếu có), phải kết luận, xem xét kỷ luật, nhưng việc nhà báo..

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, liên quan đến vụ việc Yên Bái có 2 vấn đề, việc cán bộ địa phương sai (nếu có), phải kết luận, xem xét kỷ luật, nhưng việc nhà báo tiêu cực, tham nhũng cũng phải xử lý nghiêm.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều 3/7, báo cáo tại phiên họp giữa năm của Chính phủ, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn cho biết, trong năm 2017, một số địa phương, bộ ngành đã triển khai quy hoạch báo chí của mình và có quyết định phê duyệt quy hoạch báo chí.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê phán những nhà báo, cơ quan báo chí có hành động sai phạm, tiêu cực. Ảnh: Dân trí.

    Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Bộ TT&TT cũng phối hợp với các địa phương kiểm tra chấn chỉnh các văn phòng đại diện, cơ quan thường trú của các báo tại một số địa phương như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, phát hiện một số sai phạm, yêu cầu báo cáo và có biện pháp xử lý.

    “Hiện có một số địa bàn phóng viên báo chí vào rất nhiều. Vừa rồi, chúng tôi có làm việc với Cần Thơ, trên địa bàn có hơn 1.000 phóng viên vào hoạt động” – Bộ trưởng Tuấn cho biết.

    Với những vi phạm trong hoạt động báo chí, quan điểm của lãnh đạo cơ quan quản lý là xử lý kiên quyết.

    Bộ trưởng TT&TT dẫn chứng vụ việc mới nhất, Bộ quyết định thu thẻ nhà báo của phóng viên Lê Duy phong, báo Giáo dục Việt Nam. Ông Tuấn thông tin thêm, với vụ việc này, tới đây, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Công an tiếp tục xem xét, xử lý một số phóng viên nữa.

    Báo Dân Việt cũng đưa tin, phát biểu tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ và các địa phương, Thủ tướng Chính phủ nói về một thực tế nảy sinh trong hoạt động báo chí. Đó là sáng đăng bài, trưa phóng viên gặp gỡ đối tượng liên quan đến bài viết, chiều gỡ bài. Thủ tướng cho rằng có tiêu cực tham nhũng, "đánh hội đồng", rủ rê nhau, nhất là báo mạng

    Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn. Ảnh: Dân trí.

    "Tôi đề nghị phải tăng cường quản lý Nhà nước về báo chí. Bộ Thông tin và Truyền thông cần xử lý nghiêm những vụ việc báo chí sai phạm. Yêu cầu các cơ quan chủ quản có trách nhiệm đối với các cơ quan báo chí, xử lý nghiêm các Tổng biên tập, phóng viên có hành vi tiêu cực, điển hình là vụ Yên Bái", Thủ tướng nói.

    Theo Thủ tướng vụ việc ở Yên Bái có 2 vấn đề, cán bộ sai thì phải điều tra, thanh tra, kết luận, xử lý. "Tôi nhắc anh Sáu (Phan Văn Sáu - Tổng Thanh tra Chính phủ) phải kết luận vụ Giám đốc Sở (Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái - PV) đã gây dư luận xấu như thế. Anh làm hình ảnh như vậy rất xấu cho đội ngũ cán bộ của Đảng, Nhà nước", Thủ tướng cho biết.

    Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, việc báo chí có tiêu cực, tham nhũng, hối lộ phải xử lý, phải làm rõ ràng hơn. "Nhân dịp này phải chấn chỉnh một bước hoạt động của báo chí, không để tình trạng này tiếp diễn. Tôi đề nghị các đồng chí, các thủ trưởng các cơ quan ngồi họp ở đây đều có cơ quan báo, từ báo điện tử, báo giấy, tạp chí, phải chấn chỉnh lại tình trạng này, nếu không sẽ vô cùng nguy hiểm", Thủ tướng nhấn mạnh.

    Thủ tướng cũng cho biết, Bộ Công an đã có báo cáo, phối hợp, điều tra, xử lý, chấn chính tình trạng trên.

    Trước đó phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, trong thời gian qua, Bộ đã tăng cường triển khai Luật báo chí cũng như quy hoạch báo chí của các bộ, ngành, địa phương.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nghiem-vu-nha-bao-tieu-cuc-o-yen-bai-a195109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan