+Aa-
    Zalo

    Xử lý nghiêm xe khách, taxi "thổi" giá trong dịp lễ, tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ Tài chính vừa ra chỉ thị yêu cầu các đơn vị trực thuộc cùng phối hợp để xử lý nghiêm các các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng....

    (ĐSPL) – Bộ Tài chính vừa ra chỉ thị yêu cầu các đơn vị trực thuộc cùng phối hợp để xử lý nghiêm các các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp lễ, tết, cao điểm để “thổi giá”, làm khó người tiêu dùng.

    Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị số 06 ngày 19/12/2016 về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

    Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, Giám đốc Sở Tài chính, Cục trưởng Cục Thuế.... tập trung triển khai thực hiện tốt các công việc về công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá. Đồng thời, tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trên địa bàn theo đúng quy luật thị trường và quy định pháp luật.

    Bộ Tài chính yêu cầu kiểm soát chặt chẽ và bình ổn giá hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. (Ảnh: Bộ Tài chính)

    Bộ Tài chính yêu cầu các cơ quan đơn vị trực thuộc, kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia theo quy định cho người dân vùng gặp thiên tai, lũ lụt, cứu đói cho dân trong thời kỳ giáp hạt và trong dịp Tết theo đúng đối tượng nhằm bảo đảm an sinh xã hội; Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá.

    Riêng đối với giá cước vận tải hành khách tuyến cố định bằng đường bộ, cước vận tải hành khách bằng taxi, Sở Tài chính phối hợp để Sở Giao thông vận tải các địa phương tiếp nhận kê khai giá từ ngày 1/1/2017 theo quy định. Tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp lễ, tết, cao điểm để tăng giá ở mức cao... Đồng thời, công bố công khai tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm, triệt để, có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, nhất là đối với các mặt hàng vũ khí, chất nổ, pháo, hàng hóa vi phạm môi trường, các mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán.

    Cục Thuế các tỉnh cần tăng cường đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra, thanh tra chống thất thu, gian lận thuế, giảm nợ đọng thuế và chuyển giá, chấn chỉnh công tác hoàn thuế...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nghiem-xe-khach-taxi-thoi-gia-trong-dip-le-tet-a175415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan