+Aa-
    Zalo

    Xử lý ra sao nam thanh niên trộm tiền đám cưới rồi giấu vào “chỗ hiểm”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trộm cả xấp vài chục chiếc phong vì tiền đám cưới rồi giấu vào trong quần nhưng kẻ gian vẫn không qua mắt được gia chủ. Bị cho là trộm hơn 24 triệu đồng, tên trộm có thể đối mặt với án phạt lên tới 3 năm tù.

    Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên trộm phong bì trong đám cưới và đã bị gia đình phát hiện kịp thời khiến nhiều người xôn xao. Theo như chia sẻ, sự việc trên được ghi lại tại một đám cưới ở Bắc Giang.

    xu ly ra sao nam thanh nien trom tien dam cuoi roi giau vao cho hiem 1

    Đối tượng Nguyễn Đức Giang (Ảnh: CA huyện Tân Yên).

    Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, sau khi phát hiện thanh niên này trong quá trình đi đám cưới đã lén lấy trộm phong bì và giấu trong người nên gia đình đã yêu cầu khám xét.

    Mặc dù chối cãi tới cùng, nhưng sau khi một thanh niên khác cởi thắt lưng của đối tượng để kiểm tra và lôi từ trong quần tên trộm ra cả xấp vài chục chiếc phong bì mừng cưới, lúc này tên trộm thì hết đường chối cãi.

    Ngay sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) nhanh chóng vào cuộc, xác minh.

    Theo đó, kẻ gian được xác định là Nguyễn Đức Giang (SN 1988, trú xã Việt Lập, huyện Tân Yên) có hành vi thực hiện trộm cắp 42 phong bì và 8,5 triệu đồng tiền mừng đám cưới.

    Theo chia sẻ của một thành viên trong gia đình cho biết, thanh niên này trước đó đã lấy 8,5 triệu đồng sau đó bóc hết phong bì giấu dưới đệm giường của gia đình nhưng không ai biết. Do tham lam nên sau đó tên này lại lẻn vào lấy trộm tiếp rồi giấu vào trong quần thì bị người nhà phát hiện rồi khám xét. Tổng số tiền thanh niên này đã ăn trộm là hơn 24 triệu đồng.

    Luật sư Trương Công Đức – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho biết: Quyền tài sản của người sở hữu được pháp luật bảo vệ. Những hành vi nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản trái pháp luật đều sẽ bị truy cứu trách nhiệm. Tội trộm cắp tài sản được đánh giá là tội chiếm tỷ lệ lớn trong các tội xâm phạm quyền sở hữu các năm gần đây.

    ls truong cong duc
    Luật sư Trương Công Đức – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

    Chiểu theo quy định pháp luật, “Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”, quy định tại Điều 173 - Tội trộm cắp tài sản, BLHS năm 2015.

    Luật sư Đức nói thêm, theo thông tin từ gia đình nạn nhân chia sẻ, trước đó thanh niên này đã trộm tiền mừng trót lọt, lấy 8,5 triệu đồng; vì tham lam, kẻ gian quay lại tiếp tục trộm cắp tiền mừng thì bị phát hiện. Do đó, đối tượng sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là “Phạm tội 02 lần trở lên”, theo điểm g, Điều 52 BLHS năm 2015.

    “Để tránh “tiền mất, tật mang”, người dân cần hết sức cảnh giác, tránh lơ là, nhất là thời điểm gia đình đang bận rộn lo công việc như hiếu, hỉ, tránh chủ quan để mất tài sản. Trường hợp khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm hoặc là nạn nhân thì cần nhanh chóng trình báo, phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an để được bảo vệ kịp thời, thu hồi, lấy lại tài sản đã mất. Việc này, vừa bảo đảm an toàn cho cá nhân, vừa bảo đảm lợi ích cộng đồng trong vấn đề ổn định tình hình an ninh trật tự công cộng” – luật sư Đức khuyến cáo.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-ra-sao-nam-thanh-nien-trom-tien-dam-cuoi-roi-giau-vao-cho-hiem-a534734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan