+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 2 cá nhân có hành vi xúc phạm thẩm phán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai cá nhân có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của thẩm phán, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng... bị tòa án tại TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 8 triệu đồng.

    Theo báo Dân Trí, ngày 22/6, TAND TP.HCM và TAND quận 1 (TP.HCM) đã ban hành 2 quyết định xử phạt hành chính về hành vi cản trở hoạt động tố tụng khi xúc phạm thẩm phán.

    Thông tin ban đầu, TAND TP.HCM quyết định xử phạt bà N.T.P. (63 tuổi) 7 triệu đồng về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của thẩm phán, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng.

    TAND quận 1 (TP. HCM) cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.K.L. (71 tuổi) 1 triệu đồng vì đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính.

    Theo quyết định xử phạt hành chính, ông L. đã dùng những lời lẽ xúc phạm HĐXX, dùng tiếng lóng để chửi bậy, xúc phạm thẩm phán, kiểm sát viên, hội thẩm nhân dân.

    Ngoài ra, ông L. còn hỏi, trình bày ý kiến khi chưa được chủ tọa phiên tòa đồng ý, không chấp hành sự điều khiển của chủ tọa phiên tòa. Mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng ông L. vẫn có thái độ không tôn trọng HĐXX.

    Liên quan tới sự việc, một lãnh đạo TAND TP.HCM cho biết, đây là 2 trường hợp đầu tiên tòa án 2 cấp ở TP.HCM xử phạt hành chính người có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người tiến hành tố tụng, xúc phạm sự tôn nghiêm của tòa án, báo Thanh Niên đưa tin.

    Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này còn thông tin thêm, trong thời gian sắp tới, tòa án 2 cấp ở TP.HCM sẽ tăng cường xử phạt những hành vi tương tự nhằm đảm bảo sự tôn nghiêm của tòa án. Nếu sau khi bị xử phạt mà còn tái phạm thì sẽ đề nghị xử lý theo thủ tục tố tụng hình sự.

    Hữu Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-2-ca-nhan-co-hanh-vi-xuc-pham-tham-phan-a579903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan