+Aa-
    Zalo

    Xử phạt hướng dẫn viên "chui" dẫn khách vào "khu phố" xây bí mật tại Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an đã xử phạt hành chính hướng dẫn viên "chui" đưa đoàn khách 5 người Trung Quốc vào "khu phố" xây bí mật trong nhà kho ở Đà Nẵng hơn 6,3 triệu đồng.

    Cơ quan công an đã xử phạt hành chính hướng dẫn viên "chui" đưa đoàn khách 5 người Trung Quốc vào "khu phố" xây bí mật trong nhà kho ở Đà Nẵng.

    Theo báo Tiền phong, ngày 15/3, Văn phòng UBND quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết: UBND quận Cẩm Lệ đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối ông Nguyễn Công Nguyên (1987, quê quán tỉnh Thừa Thiên Huế).

    Ông Nguyên được xác định là hướng dẫn viên (HDV) của Cty TNHH Việt Nam công ty TNHH overseas Travel Đà Nẵng dẫn 5 người có quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc vào công trình xây dựng trái phép vừa bị cơ quan chức năng phát hiện tại phường Hòa Xuân (Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

    Theo đó, ông Nguyên bị phạt số tiền 6.350.000 đồng vì vi phạm 3 hành vi, gồm: Không đeo thẻ, giấy chứng nhận; không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; không có hợp đồng lao động bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề.

    Những căn nhà được cho là có kiến trúc kiểu Trung Quốc được xây dựng lén lút trong thời gian dài mà cơ quan chức năng không hay biết. (Ảnh: Báo VietnamNet)

    Liên quan đến vụ việc, báo Vnexpress cho biết, trước đó 8h ngày 9/3, công an và quy tắc đô thị chính quyền phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) kiểm tra nhà kho của công ty VietMay Home tại số 3 đường Phạm Hùng, phát hiện bên trong là một cụm công trình nhà gồm 6 ngôi nhà xây làm hai dãy liền kề, đối xứng nhau. Kiến trúc nhà giống nhà cổ ở Hội An và Hà Nội.

    Đơn vị thi công không xuất trình được hợp đồng thuê đất cũng như giấy phép cải tạo. 9h cùng ngày, một đoàn khách 5 người Trung Quốc, được ông Nguyễn Công Nguyên đưa vào công trình. Hiện "khu phố" này đã bị đình chỉ thi công.

    Theo nhà chức trách, Công ty VietMay Home cho công ty TNHH Liên hợp Thế Duy (trụ sở 67 Ngô Thì Nhậm, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) thuê đất. Công ty Liên hợp Thế Duy sau đó cải tạo xây dựng thành công trình Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-huong-dan-vien-chui-dan-khach-vao-khu-pho-xay-bi-mat-tai-da-nang-a184291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan