+Aa-
    Zalo

    Xử phạt loạt "ma men" trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

    (ĐS&PL) - Tổ công tác Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) thực hiện tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn diễn ra trong kỳ nghỉ lễ 2/9.

    Đúng 20h ngày 1/9, Tổ công tác của Đội CSGT số 6 được trang bị công cụ, thiết bị, phương tiện đầy đủ do Đại úy Long Thanh Hùng, Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn chỉ huy lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đường Miếu Đầm giao với Đại lộ Thăng Long.

    xu phat loat ma men trong ngay dau nghi le 29
    Tổ công tác Đội CSGT số 6 Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đường Miếu Đầm giao với Đại lộ Thăng Long.

    Trong hơn 2 giờ đồng hồ (từ 20h-22h15), chốt kiểm tra thực hiện kiểm tra hàng trăm lượt người điều khiển phương tiện ô tô con, xe máy. Có những thời điểm phương tiện lưu thông lớn, số lượng trường hợp thực hiện kiểm tra đông, áp lực công việc lớn, nhưng tổ công tác phối hợp thực hiện nhịp nhàng, khoa học, vừa đảm bảo hiệu quả kiểm tra, vừa đảm bảo an ninh, an toàn.

    Tổ công tác thực hiện kết hợp giữa chốt kiểm tra và các tổ tuần lưu, khép kín địa bàn. Đối với các trường hợp vi phạm, ngoài xử phạt người điều khiển phương tiện, đơn vị còn thực hiện truy xuất thông tin phương tiện, xử lý cả chủ phương tiện theo đúng quy định pháp luật.

    xu phat loat ma men trong ngay dau nghi le 29 1
    Tại buổi công tác, lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp vi phạm.

    Trong quá trình xử lý vi phạm, Tổ công tác đã xử lý 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn gồm 4 xe máy và 1 ô tô. Trong đó, có 2 trường hợp xe máy vi phạm bị xử lý kịch khung với mức phạt là 7.000.000 đồng và tạm thu giữ phương tiện giao thông.

    Cụ thể, hồi 20h30, Tổ công tác phát hiện lái xe Đinh Văn D. điều khiển xe mô tô BKS 35N1-25471 vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,352 miligam/lít khí thở. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế cũng không xuất trình được Giấy đăng ký xe, Giấy phép lái xe, không có gương chiếu hậu phía bên trái.

    Tiếp đó, Tổ công tác phát hiện tài xế Nguyễn Đức M. điều khiển xe mô tô BKS 29M1-3644 có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Kết quả kiểm tra thể hiện tài xế M. vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,894 miligam/lít khí thở (mức vi phạm nồng độ cồn cao nhất).

    Tài xế M. cũng không xuất trình được Giấy đăng ký xe, Giấy phép lái xe, không có gương chiếu hậu phía bên trái. Với lỗi vi phạm này, lái xe M. bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng và tạm giữ phương tiện.

    xu phat loat ma men trong ngay dau nghi le 29 5
    Các trường hợp vi phạm sau khi được tuyên truyền, giải thích đều nhận ra lỗi của mình và chấp hành ký biên bản xử phạt.

    30 phút sau, Tổ công tác tiếp tục phát hiện anh Trần Xuân H. (sinh năm 1996, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Thái Bình) điều khiển xe BKS 17B2-088.00 có kết quả kiểm tra nồng độ cồn 0,748 miligam/lít khí thở. Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe và phương tiện.

    Trao đổi với PV, Đại úy Long Thanh Hùng, cán bộ Đội CSGT số 6 cho biết, thực hiện kế hoạch số 86 của Phòng Cảnh sát giao thông về kiểm tra nồng độ cồn, hôm nay Tổ công tác kiểm soát gồm 4 đồng chí thực hiện nhiệm vụ. Qua ghi nhận, công tác tuần tra, kiểm soát trên thực tế thì hiện tượng sử dụng rượu, bia, các chất có cồn khi tham gia giao thông vẫn còn tương đối nhiều.

    Trong công tác tuần tra, kiểm soát xử lý liên quan đến nồng độ cồn sẽ có những vướng mắc và khó khăn đối với lực lượng chức năng đó là đa số các lái xe chấp hành nhưng trong đó cũng có một số lái xe không chấp hành như gọi điện cho người thân, trốn tránh việc không thổi nồng độ cồn để tránh hình thức xử phạt và không ký biên bản xử phạt.

    XEM THÊM: Đảm bảo an toàn cho người dân trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    Đội CSGT số 6 ngoài công tác xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn thì Tổ công tác cũng đã có những tờ rơi, áp phích, pano tại nơi có nhiều quán ăn, nhà hàng, quán nhậu để tuyên truyền đến người dân khi tham gia giao thông thì không sử dụng rượu, bia và các chất có cồn. Và đã tham gia giao thông là mình nên sử dụng những phương tiện công cộng như: taxi, grab, xe buýt,… để đảm bảo sự an toàn cho người tham gia giao thông, tránh việc xảy ra tai nạn không mong muốn.

    Thuỷ Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-loat-ma-men-trong-ngay-dau-nghi-le-29-a589418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan