+ Aa-
    Zalo

    Xử vụ 8 người tử vong tại BV Đa khoa Hòa Bình: HĐXX bất ngờ thay đổi quyết định không cho chuyên gia chạy thận tham gia tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban đầu, HĐXX đồng ý đề nghị của luật sư, cho một bác sỹ (từ TP.HCM ra Hòa Bình) được nói trước tòa. Tuy nhiên, đến phút chót, HĐXX bất ngờ thay đổi.

    Ban đầu, HĐXX đồng ý đề nghị của luật sư, cho một bác sỹ (từ TP.HCM ra Hòa Bình) được nói trước tòa. Tuy nhiên, đến phút chót, HĐXX bất ngờ thay đổi.

    Sáng ngày 17/5, phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công lương và 2 bị cáo khác bước sang ngày thứ ba với phần xét hỏi. Ban đầu, theo đề nghị của luật sư, HĐXX đã đồng ý cho một chuyên gia chạy thận nhưng  HĐXX bất ngờ thay đổi quyết định.

    Chủ tọa phiên tòa tuyên bố tiếp tục phần xét hỏi. Tuy nhiên, vị này thông báo, sau khi thẩm tra lý lịch của vị chuyên gia về chạy thận đến từ bệnh viện Thủ Đức (TP.HCM) do luật sư Nguyễn Văn Chiến mời đến để tham vấn ý kiến về chuyên môn, HĐXX cho rằng điều này là không cần thiết. Luật sư Chiến đã cố thuyết phục việc HĐXX chấp nhận để vị chuyên gia này tham gia phiên tòa nhưng bất thành.

    Người mà luật sư Nguyễn Chiến tin cậy, đề xuất với HĐXX là ông Bùi Nghĩa Thịnh, bác sĩ công tác tại Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM).

    Ông Thịnh liên tục có mặt theo dõi diễn biến tòa ngay từ ngày đầu xét xử (15/5) đến hôm nay. Theo lời giới thiệu của luật sư Nguyễn Chiến, ông Bùi Nghĩa Thịnh là một chuyên gia trong lĩnh vực chạy thận, đã có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài và đã có nghiên cứu về máy lọc RO, đặc biệt là vấn đề về test (kiểm tra - PV) AME.

    Việc ông Thịnh tham dự phiên tòa sẽ góp phần làm rõ hơn các vấn đề liên quan đến hệ thống, quy trình lắp đặt máy lọc nước đảm bảo theo tiêu chuẩn, đồng thời làm rõ nội dung liên quan đến việc test AME.

    Sau 2 ngày vắng mặt, hôm nay điều dưỡng Hằng đã có mặt ở hàng ghế những người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Sau phần xét hỏi của luật sư Chiến, luật sư Nguyễn Hồng Phúc đã tiến hành xét hỏi đối với chị Hằng.

    Nội dung câu hỏi xoáy vào lời khai của chị này về việc "bác sĩ Lương phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo". Điều dưỡng Hằng nói, trong các bác sĩ thì bác sĩ Lương có trình độ chuyên môn cao nhất, nên... Chưa kịp nói hết câu thì chủ tọa đã ngắt lời và yêu cầu chị Hằng trả lời đúng trọng tâm câu hỏi.

    Luật sư bào chữa tại phiên tòa

    Điều dưỡng Đinh Tiến Công được xét hỏi về việc mình ghi biên bản cuộc họp cuối năm 2016 tại khoa Hồi sức tích cực, trong đó có phần ghi nhiệm vụ của những người trong khoa. Điều dưỡng Công trả lời, trong buổi họp hôm đó, do vắng Trưởng khoa nên chủ yếu đề cập đến đánh giá các nhân sự trong phòng. Đến phần phần công phụ trách công việc, do không có Trưởng phòng, chỉ có Phó phòng nên phần này ghi chung chung là thực hiện như năm 2015.

    Trước đó, chiều 16/5, TAND TP Hòa Bình tiếp tục xét xử vụ án 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận ở bệnh viện đa khoa tỉnh này. Phiên tòa xuất hiện luật sư Đỗ Quốc Quyền - người được ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, ủy quyền.

    Ông Quyền cho biết nguyên giám đốc Trương Quý Dương chưa thể có mặt ở Việt Nam. Vị luật sư sẽ ghi chép câu hỏi của HĐXX và VKS đối với ông Dương. Nội dung nào nắm được và có sự ủy quyền, ông sẽ trả lời tại tòa. Nội dung nào cần có hội ý với người ủy quyền, luật sư sẽ gửi văn bản trả lời sau.

    Tại tòa, kiểm sát viên đặt câu hỏi với Hoàng Công Lương nhưng bị cáo sinh năm 1986 cho rằng từ giai đoạn điều tra đến nay, kiểm sát viên có ý quy chụp, kết tội nên không tin tưởng.

    "Bị cáo xin giữ quyền im lặng, ủy quyền cho luật sư chứng minh mình vô tội. Bị cáo xin không trả lời những câu đại diện Viện KSND", Hoàng Công Lương nói.

    Trước phản ứng này, kiểm sát viên nói sẽ không đặt câu hỏi mà công bố lời khai của bị cáo Lương về việc được giao phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo và trách nhiệm thăm khám, ra y lệnh...

                                                                                                                    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-8-nguoi-tu-vong-tai-bv-da-khoa-hoa-binh-hdxx-bat-ngo-thay-doi-quyet-dinh-khong-cho-chuyen-gia-chay-than-tham-gia-toa-a229809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan