+Aa-
    Zalo

    Xuất cảnh chỉ được mang vàng trang sức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cá nhân khi xuất cảnh chỉ được mang vàng trang sức, mỹ nghệ mà không được phép mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu.

    (ĐSPL) - Cá nhân khi xuất cảnh chỉ được mang vàng trang sức, mỹ nghệ mà không được phép mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu.

    Ngày 28/3/2014, ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư 11/2014/TT-NHNN quy định việc mang vàng của cá nhân khi xuất cảnh, nhập cảnh. Thông tư có hiệu lực chính thức từ ngày 15/5.

    Theo đó, cá nhân là người Việt Nam nước ngoài khi xuất cảnh, nhập cảnh bằng hộ chiếu không được phép mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu, ngoại trừ vàng trang sức, mỹ nghệ. 

    Xuất cảnh chỉ được mang vàng trang sức
    Vàng miếng, vàng nguyên liệu không được phép mang khi xuất cảnh, nhập cảnh.

    Trường hợp cá nhân nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam mang theo vàng miếng, vàng nguyên liệu phải làm thủ tục gửi tại kho Hải quan để mang ra khi xuất cảnh hoặc làm thủ tục chuyển ra nước ngoài và phải chịu mọi chi phí liên quan phát sinh, còn đối với vàng trang sức, mỹ nghệ, nếu tổng khối lượng từ 300g trở lên phải khai báo với cơ quan Hải quan.

    Trường hợp xuất cảnh, nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới, giấy thông hành nhập xuất cảnh, chứng minh thư biên giới không được mang theo vàng nguyên liệu, vàng miếng, vàng trang sức, mỹ nghệ. Tuy nhiên được đeo trên người vàng trang sức, mỹ nghệ phục vụ nhu cầu trang sức, nhưng nếu khối lượng từ 300g trở lên phải khai báo với cơ quan Hải quan.

    Xuất cảnh chỉ được mang vàng trang sức
    Vàng trang sức, mỹ nghệ vượt quá trọng lượng 300g phải khai báo với Hải quan. 

    Quy định của Thông tư 11/2014/TT-NHNN của NHNN nhằm tránh tình trạng vàng trong nước chảy ra nước ngoài trong những thời điểm giá vàng trong nước thấp hơn thế giới.

    Đây cũng là bước tiếp theo trong lộ trình siết chặt quản lý thị trường vàng. Đối với cá nhân nước ngoài được phép định cư ở Việt Nam khi nhập cảnh được mang theo vàng nguyên liệu, vàng miếng, vàng trang sức, mỹ nghệ; nếu tổng khối lượng từ 300g trở lên phải khai báo với cơ quan Hải quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-canh-chi-duoc-mang-vang-trang-suc-a27442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan