+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện "Ngõ không sợ vợ" tại Hà Nội gây sốt cộng đồng mạng

    (ĐS&PL) - Một con ngõ gắn dòng chữ “Ngõ không sợ vợ” tại Hà Nội những ngày qua đang gây sốt cộng đồng mạng.

    Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chia sẻ về một con ngõ đặc biệt. Con ngõ với tấm biển "Phòng chống bạo lực gia đình, thanh niên khu phố 1", phía dưới kèm dòng chữ "Ngõ không sợ vợ".

    Điều đặc biệt, chữ "không" có kích thước nhỏ, nếu nhìn lướt qua nhiều người sẽ không nhìn thấy chữ "không" mà đọc thành "ngõ sợ vợ". Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự thích thú và tò mò của cộng đồng mạng.

    Được biết, "ngõ không sợ vợ" nằm trên con phố thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cạnh con đường ven sông Hồng.

    Mỗi lần đi qua con ngõ "đặc biệt" này, ngước nhìn tấm biển, chị Loan (34 tuổi) không khỏi thích thú và bật cười. Chị cho biết, xã hội hiện bình đẳng nên không có chuyện sợ vợ hay không sợ vợ, tấm biển đơn giản nhắc nhở mỗi gia đình đoàn kết và gắn bó.

    "Nhiều người hài hước nói 'ngõ của những người đàn ông dũng cảm', ai cưới vợ xong nên chuyển đến đây sinh sống.Tấm biển giúp xóm sạch sẽ và gọn gàng, mọi người đều vui vẻ", chị Loan chia sẻ.

    xuat hien ngo khong so vo tai ha noi gay sot cong dong mang
    Con ngõ đặc biệt với dòng chữ đặc biệt gây sốt cộng đồng mạng

    Trao đổi với phóng viên Đời sống & Pháp luật, ông Đào Xuân Thưởng, từng là tổ trưởng tổ dân phố số 1, nay là tổ trưởng tổ bảo vệ, cho biết tấm biển được dựng lên cách đây 2 năm, xuất phát từ ý tưởng ngẫu hứng của các nam thanh niên trong xóm.

    Các chàng trai ngồi lại bàn bạc một cái tên đặc biệt cho ngõ, rồi quyết định đặt "ngõ không sợ vợ". Tấm biển hài hước nhằm mục đích gắn bó thêm tinh thần đoàn kết trong xóm, tạo niềm vui cho mọi người. Đầu "ngõ không sợ vợ" có 6 hộ dân sinh sống, đi sâu vào hai ngách có thêm 50-60 gia đình. Họ trang trí thêm đèn nháy dọc con ngõ, bật sáng rực rỡ vào các dịp lễ, Tết.

    Người dân trong ngõ hy vọng truyền tải tinh thần đoàn kết, vợ chồng yêu thương và nhường nhịn.

    Ông Thưởng chia sẻ thêm, ban đầu mới đọc nội dung tấm biển, người dân trong ngõ đều bật cười, cảm thấy hài hước. Về sau, người dân trong ngõ nâng cao ý thức đoàn kết, dùng tấm biển che bớt đường dây điện chằng chịt phía trên, nhắc nhở nhau giữ con ngõ sạch sẽ và gọn gàng.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-ngo-khong-so-vo-tai-ha-noi-gay-sot-cong-dong-mang-a614240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CSGT tăng cường xử lý vi phạm trên các cầu dẫn vào nội đô TP.Hà Nội

    CSGT tăng cường xử lý vi phạm trên các cầu dẫn vào nội đô TP.Hà Nội

    Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội bố trí chốt trực trên các tuyến đường Hoàng Minh Thảo (quận Bắc Từ Liêm) và trên các cây cầu Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Đông Trù để tăng cường tuyên truyền, phân luồng, hướng dẫn các phương tiện đi đúng phần đường, làn đường quy định, phòng ngừa ùn tắc giao thông.