+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện "người đặc biệt" trong vụ trục vớt gỗ sưa chục tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong suốt hai ngày trục vớt gốc gỗ xưa tại suối Troóc, Hùng "mía" thường xuyên túc trực tại hiện trường dù có mặt đầy đủ các cơ quan chức năng.

    (ĐSPL) – Trong suốt hai ngày trục vớt gốc gỗ xưa tại suối Troóc, Hùng "mía" thường xuyên túc trực tại hiện trường dù có mặt đầy đủ các cơ quan chức năng. 

    Như tin tức đã đưa, ngày 23/2, ông Nguyễn Văn Thời và con trai Nguyễn Quang Huy ở thôn Phúc Đồng 1, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình trong khi rà cá ở suối Troóc đã phát hiện một súc gỗ sưa có giá trị ước tính khoảng 10 tỷ đồng nằm dưới mặt nước gần 1m.

    Sau khi thông tin lộ ra, người dân ở xã Phúc Trạch và các vùng lân cận đã đổ về khu vực này để tìm sưa. Ngày 25/2 hàng trăm người dân cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại khu vực suối Troóc để trục vớt “kho báu” này.

    Đến khoảng 13h chiều 26/2, gốc gỗ sưa ở suối Troóc, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã được trục vớt thành công trong tiếng reo hò của hàng trăm người theo dõi.

    Để trục vớt được cây gỗ sưa này, các lực lượng đã phải điều động hai máy xúc, một xe reo và xe ben chuyên dụng để tạo một dòng chảy mới trên con suối, sau đó xe reo vào kéo cây gỗ sưa lên khỏi dòng suối.

    Nhân vật đặc biệt trong vụ trục vớt gỗ sưa hàng chục tỷ đồng
    Gốc gỗ sưa được trục vớt thành công từ suối Troóc vào chiều qua - (Ảnh: Báo Quảng Bình). 

    Cơ quan chức năng đã kiểm tra và cho biết, gốc gỗ tiền tỷ này có chiều dài 2,1, đường kính 1,1m, rễ dài 3m và có lõi rỗng khoảng 60cm. Trọng lượng ước tính ban đầu khoảng gần 2 tấn.

    Trước đó cơ quan chức năng quyết định sẽ hỗ trợ 10\% trong tổng số tiền bán đấu giá gốc gỗ sưa cho gia đình ông Nguyễn Văn Thời. Cuộc thương thuyết giữa chính quyền và người phát hiện khúc gỗ sưa đã không thành công khi gia đình ông Thời đòi nhận tiền trước. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi khi Hùng “mía” – một trùm buôn gỗ sưa trong vùng xuất hiện.

    Theo nguồn tin của báo Tiền Phong, Hùng “mía” đã bỏ ra 890 triệu đồng mua phần ăn chia của anh Huy với nhà nước theo kiểu lời ăn, lỗ chịu. Và số phần ăn chia cũng tăng từ 10\% lên 30\% một cách khó hiểu.

    Trong suốt hai ngày trục vớt, Hùng thường xuyên túc trực tại hiện trường dù có mặt đầy đủ các cơ quan chức năng. Ngay tại vòng bảo vệ an ninh nghiêm ngặt của hiện trường, nơi chỉ dành cho cơ quan chức năng điều hành công việc, miễn vào đối với người không phận sự, nhưng Hùng “mía” có mặt từ đầu đến cuối cuộc trục vớt mà không gặp phải sự cản trở của cơ quan chức năng. Trên tay Hùng thường trực chiếc điện thoại và tả xung, hữu đột chỉ đạo công tác trục vớt. Thậm chí Hùng “mía” còn chỉ đạo bày lễ, thắp hương, cúng bái ngay tại hiện trường trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

    Nhân vật đặc biệt trong vụ trục vớt gỗ sưa hàng chục tỷ đồng

    Nhân vật đặc biệt trong vụ trục vớt gỗ sưa hàng chục tỷ đồng
    Hùng "mía" theo sát cuộc trụ vớt gỗ sưa - (Ảnh: Tiền Phong).

    Một người buôn gỗ sưa khác có mặt tại hiện trường tên Tám đã bấm điện thoại nói chuyện trực tiếp với Hùng “mía” ngay sau việc trục vớt gốc gỗ sưa được tiến hành thành công. Qua điện thoại (mở loa ngoài), ông Hùng “mía” nói với ông Tám có lẽ sẽ lãi được khoảng 1,8 tỷ đồng trong phi vụ này.

    Theo phân tích của một trùm buôn gỗ sưa khác, nếu giá bán 1kg gỗ sưa là 10 triệu đồng, thì giá bán bèo nhất của gốc sưa trên cũng được 20 tỷ đồng.

    Nếu phần ăn chia là 30\%, Hùng “mía” sẽ nhận 6 tỷ đồng, chi phí gần 1 tỷ, đương nhiên Hùng “mía” đút túi 5 tỷ đồng. Trùm gỗ sưa này cũng nhận định, Hùng “mía” được lãi đơn lãi kép, vì sẽ được ưu tiên mua lô gỗ này với lí do “có công trục vớt”.

    Phan Hà (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-nguoi-dac-biet-trong-vu-truc-vot-go-sua-chuc-ty-a23346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan