+Aa-
    Zalo

    Xúc động chuyện của bé gái xinh xắn không tay, không chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh về cuộc sống của bé gái xinh xắn không tay, không chân và câu chuyện về hoàn cảnh gia đình em được chia sẻ mới đây làm lay động triệu trái tim người đọc

    (ĐSPL) – Hình ảnh về cuộc sống thường ngày của em bé gái xinh xắn không tay, không chân và câu chuyện về hoàn cảnh gia đình em được chia sẻ mới đây làm lay động triệu trái tim người đọc.

    Đó là câu chuyện đầy xúc động về hoàn cảnh của em Thảo, sinh ra đã không đầy đủ tay chân nhưng khi Thảo mới được 10 tháng tuổi, người cha bị tai nạn giao thông thiệt mạng. Còn người mẹ gửi con cho ngoại để đi làm công nhân.

    Dù cơ thể không được lành lặn như những đứa bé khác nhưng em Thảo rất ngoan, thường tự mình làm mọi việc và còn làm việc nhà giúp bà. Hình ảnh này gây xúc động mạnh tới nhiều người những ngày qua. Ảnh: Zing.vn

    Được biết, tên đầy đủ của bé gái là Trần Thị Hiếu Thảo (4 tuổi) là cháu ngoại của bà Lý Thị Cho (59 tuổi) ở ấp Sơn Ton, xã An Thạnh Nhì, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng).

    Chia sẻ trên Zing.vn, Bà ngoại bé cho biết 6 năm trước chị Trần Thị Nhàn (28 tuổi, mẹ Thảo) đi làm thuê tận Bình Dương rồi nên duyên vợ chồng với thanh niên tên Vũ quê TP.Nha Trang. Năm 2010 bé Thảo chào đời, nhưng hình hài không trọn vẹn.

    Bé tự luyện chữ bằng miệng. Ảnh: Zing.vn

    Khi bé được 10 tháng tuổi, anh Vũ về Nha Trang thăm quê, bị tai nạn giao thông thiệt mạng. Nhà nghèo, không đất sản xuất nên mẹ bé gửi con cho ngoại để đi Bình Dương làm công nhân.

    Những hình ảnh như bé tự tập viết chữ bằng tay, bằng miệng, tự xúc cơm ăn mà không cần ai giúp hay tự tắm gội được chia sẻ trên khắp trang mạng xã hội những ngày qua thực sự gây xúc động mạnh.

    Tực xúc cơm ăn. Ảnh: Zing.vn

    Nhiều người vừa thương cho hoàn cảnh của em và cũng khâm phục nghị lực sống của cô bé khuyết tật.

    Nhiều bình luận xúc động của cư dân mạng dành cho em.

    Trên một fanpage có chia sẻ lại hình ảnh này cùng dòng chữ: “Với nghị lực sống của mình, dù không lành lặn như bao trẻ em khác, nhưng bé vẫn có đam mê và biết phụ giúp bà những công việc nhỏ trong gia đình”.

    Facebooker Huong Vo Thi xúc động: “Cố lên con ơi, thương quá”. Nickname Song Cham Lai chia sẻ: “Tội cho con quá, chúc con gái gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc hơn trong tương lai”. Hoang Nhung cầu nguyện: “Thật tội cho những số phận không may. Cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em”.

    Không chỉ dành những lời bình luận xúc động, thương cho hoàn cảnh của bé Thảo mà cư dân mạng còn ví von em là “Nick vujicic Việt Nam”.

    Hiện hình ảnh và câu chuyện về nghị lực sống của em bé bốn tuổi vẫn đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-chuyen-cua-be-gai-xinh-xan-khong-tay-khong-chan-a76212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan