+Aa-
    Zalo

    Xúc động nhà trường xướng tên sinh viên đã mất trong lễ tốt nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Câu chuyện về chàng sinh viên đã mất nhưng vẫn được nhà trường xướng tên trong buổi lễ tốt nghiệp đang được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều.

    (ĐSPL) - Câu chuyện về chàng sinh viên đã mất nhưng vẫn được nhà trường xướng tên trong buổi lễ tốt nghiệp đang được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều.

    Ngày 28/6, trong lễ tốt nghiệp của Trường ĐH Văn Lang, một câu chuyện đầy xúc động khiến nhiều người tham gia buổi lễ không cầm được nước mắt. Khi tên của kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy (23 tuổi, quê An Giang, sinh viên K16) được xướng lên, cha của Huy đã lên nhận bằng thay con.

    Giây phút người cha lên nhận bằng thay cho con trai đã khuất. (Ảnh: Diễn đàn sinh viên Kiến trúc Xây dựng, Đại Học Văn Lang).

    Được biết, trước vài ngày nộp đồ án tốt nghiệp ngành kiến trúc, sinh viên Nguyễn Đức Huy, khóa K16, đã lên cơn đau tim và ra đi mãi mãi.

    Để ghi nhận nhận thành quả của Huy, Ban Giám hiệu, khoa Kiến trúc Xây dựng (Trường ĐH Văn Lang) đã chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận tốt nghiệp cho Huy. 

    Trước đó, theo chia sẻ của 1 tài khoản Facebook Kiến Xây..., trước ngày tốt nghiệp không lâu, bạn Nguyễn Đức Huy đã qua đời. Dù chưa kịp hoàn thành bảo vệ đồ án tốt nghiệp nhưng Khoa và Ban Giám Hiệu trường đã thống nhất để Đồ án Tốt Nghiệp của Huy được chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận chức danh Kiến Trúc Sư đối với Huy để thể hiện sự trân trọng nỗ lực và thành quả học tập của bạn trong suốt những năm tháng học tập, rèn luyện tại trường.

    Tại buổi lễ tốt nghiệp trang trọng của trường, khi tên Nguyễn Đức Huy được xướng lên, hình ảnh của bạn cũng xuất hiện trên màn hình sân khấu. Đúng lúc này, người lên nhận tấm bằng đại học của Nguyễn Đức Huy chính là người cha của chàng sinh viên xấu số. Giây phút cha Huy nhận tấm bằng từ trường đồng thời nhận lời chia buồn sâu sắc từ thầy hiệu trưởng đã khiến toàn thể hội trường lặng đi vì xúc động.

    Sau đây là nguyên văn câu chuyện mà tài khoản Facebook Kiến Xây... chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, báo Đời sống & Pháp luật xin phép được đăng lại:

    "Hôm nay là ngày kết thúc chặng đường miệt mài ở giảng đường của các tân Kiến Trúc Sư - Kỹ Sư Xây Dựng trường Đại học Văn Lang. Các bạn hay nói vui rằng "Chính thức hôm nay là ngày các bạn bị đuổi khỏi trường, ngày thất nghiệp...". Nhận tấm bằng tốt nghiệp trên tay, các bạn rẽ sang những con đường mới, bước ngoặt mới với bao nhiêu hoài bão của tuổi trẻ, của tình yêu, sự đam mê và lòng nhiệt thành cống hiến cho xã hội.

    Cũng từ ngày hôm nay, mỗi người sẽ có hướng đi riêng, tỏa đi mọi miền đất nước với trí tuệ và kiến thức để vẽ nên những công trình mới, xây "cho nhà cao cao mãi... " (Bài hát: Những ánh sao đêm). Vậy hôm nay là ngày rất đặc biệt đối với các bạn cũng như đại gia đình Văn Lang phải không?

    Và hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt đối với bạn Nguyễn Đức Huy... Một người bạn đã rẽ sang một hướng đi khác, ở một nơi khác...

    Khi tên của tân Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy được xướng lên, hình ảnh của bạn xuất hiện tại màn hình, cả hội trường im lặng đầy trân trọng. Người lên nhận bằng là đại diện của gia đình - ba của bạn Huy. Giây phút ông nhận tấm bằng từ trường, nhận lời chia buồn sâu sắc từ thầy Hiệu trưởng đầy quyến luyến và bịn rịn, cả hội trường đây đó nhiều bạn không cầm được nước mắt vì hình ảnh cảm động này...

    Để có được giây phút thật đặc biệt như vậy, khoa Kiến Trúc Xây Dựng và Ban Giám Hiệu trường Văn Lang đã thống nhất để bài Đồ án Tốt Nghiệp của bạn Huy được chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận chức danh Kiến Trúc Sư đối với bạn Huy để trân trọng sự nỗ lực và thành quả học tập của bạn trong những năm học tại trường...

    Xin hãy dành chút thời gian để chia sẻ niềm vui này đến Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy, cùng gia đình của anh và đại gia đình Văn Lang.

    Trân trọng cảm ơn".

    Câu chuyện này đã được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, vô số người đã bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi quá sớm của chàng sinh viên xấu số. Nhiều người cũng bày tỏ sự xúc động sâu sắc trước hành động và quyết định đầy nhân văn của Ban giám hiệu trường ĐH Văn Lang.

    Trao đổi trên báo VietNamNet, Tiến sĩ Nguyễn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang chia sẻ: "Tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình khi trao tấm bằng tốt nghiệp cho cha Huy - thành quả những năm học miệt mài của em. Tuy nhiên, em đã không may mắn để được nhận thành quả này nhưng mọi thông tin về em chúng tôi lưu lại".

    Thầy Dũng cho biết thêm, để xét tốt nghiệp cho nam sinh này, hôm bảo vệ giảng viên hướng dẫn đã đứng ra giới thiệu, trình bày và nhận xét về đồ án của Huy, hội đồng xét tốt nghiệp xem xét kỹ và thống nhất cho đồ án này điểm tốt. Sau đó đồ án của Huy được trình lên hội đồng nhà trường gồm các trưởng khoa và ban giám hiệu và hội đồng nhà trường quyết định để cho Huy tốt nghiệp.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]sHjJggUiIZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-nha-truong-xuong-ten-sinh-vien-da-mat-trong-le-tot-nghiep-a100269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.