+Aa-
    Zalo

    Ý: Bắt 35, giám sát 196 viên chức trốn việc đi chơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 196 nhân viên bị điều tra tại Sanremo, Ý sau khi công an giám sát phát hiện về hành động trốn việc đi chơi nhưng vẫn hưởng lương hàng tháng.

    (ĐSPL) - 196 nhân viên bị điều tra tại Sanremo, Ý sau khi công an giám sát phát hiện hành động trốn việc đi chơi nhưng vẫn hưởng lương hàng tháng.

    [mecloud]uBcsbeXdeE[/mecloud]

    Theo tờ Guardian, hơn 1/3 nhân viên tòa thị chính ở khu nghỉ dưỡng Italian Riviera tại Sanremo, Ý đã bị điều tra do tình trạng vắng mặt triền miên trong giờ làm. Sử dụng camera giám sát bí mật, cảnh sát đã theo dõi nhân viên ra vào tòa thị chính kể từ năm 2013 và phát hiện ra một bộ phận lớn họ đã  “ăn cắp” thời gian làm việc.

    Các bà vợ của hai nhân viên bị bắt gặp sử dụng thẻ nhân viên của chồng để báo giúp thời gian đi làm khi 2 ông đã vắng mặt. Một số nhân viên khác bị phát hiện đi chèo thuyền, đi bơi, mua sắm trong khi theo báo cáo trên hệ thống là đang trong văn phòng làm việc.

    196 nhân viên trong tổng số 528 người bị giám sát điều tra. 35 người đã bị bắt và đang được quản thúc tại nhà trong khi cơ quan chức năng mở cuộc điều tra. Theo ANSA, họ bị cáo buộc trốn việc trong thời gian dài, tham ô và giả mạo giấy tờ.

    Cảnh các nhân viên đến "check in" rồi bỏ đi chơi. (Ảnh cắt từ clip)

    “Cảnh sát tài chính phát hiện ra một hệ thống tồi tệ. Làm thế nào tình trạng này lại diễn ra trong văn phòng của hội đồng thành phố mà mọi người không nhận thấy?”, Công tố viên Maria Paola Marrali thốt lên.

    Cuộc điều tra có tên mã là Operation Stakhanov.

    Tình trạng thường xuyên vắng mặt từ lâu là nguyên nhân làm suy yếu nền kinh tế của nước Ý. Viên chức trốn việc là căn bệnh kinh niên và là gánh nặng với nền kinh tế Ý. Năm ngoái, hơn 80\% cảnh sát ở thành phố Rome gọi điện cáo bệnh trước đêm giao thừa. Truyền thông Ý đưa tin mỗi ngày có gần 15\% bác tài lái xe công cộng ở thủ đô không có mặt để làm việc.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ydbvH24jnA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-bat-35-giam-sat-196-vien-chuc-tron-viec-di-choi-a116216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.