+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Phó bí thư xã tử vong khi cứu một em bé giữa dòng nước lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bơi ra cứu cháu bé mắc kẹt trong mưa lũ, Phó Bí thư thường trực xã Nậm Mười đã bị nước cuốn trôi dẫn tới tử vong.

    Bơi ra cứu cháu bé mắc kẹt trong mưa lũ, Phó Bí thư thường trực xã Nậm Mười đã bị nước cuốn trôi dẫn tới tử vong.

    Nơi phát hiện thi thể vị Phó Bí thư xã - Ảnh: Dân Trí

    Sáng ngày 21/7, ông Bàn Thừa Phúc – Chủ tịch UBND xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái - cho biết, ông Đặng Phúc Tài – Phó Bí thư thường trực xã Nậm Mười trong lúc bơi ra cứu cháu bé mắc kẹt trong mưa lũ đã bị nước cuốn trôi dẫn tới tử vong.

    Theo ông Phúc, sáng 20/7, nhận được tin có cháu bé đang bị mắc kẹt trong mưa lũ, ông Tài đã trực tiếp đến hiện trường. Phát hiện cháu bé giữa dòng lũ rất nguy cấp, ông Tài một mình bơi ra cứu. Đúng lúc này, dòng nước lũ từ thượng nguồn đổ về cuốn ông Tài cùng cháu bé mất tích.

    “Sau nhiều giờ tìm kiếm, người dân trên địa bàn đã tìm thấy thi thể ông Tài cách địa điểm giải cứu cháu bé khoảng 4km. Hiện gia đình đang tiến hành an táng và chính quyền địa phương cũng đang tích cực tìm kiếm cháu bé bị mất tích”, ông Phúc thông tin thêm.

    Trước đó, theo báo cáo, tính đến 21h30 ngày 20/7, toàn tỉnh Yên Bái đã có 26 người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ. Trong đó, có 8 người chết, 9 người mất tích và 9 người bị thương.

    Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở Yên Bái - Ảnh: VOV

    Về tài sản, toàn tỉnh Yên Bái có hơn 3.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó gần 80 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, gần 100 nhà bị hư hỏng từ 50 đến 70%; gần 2.900 nhà bị ngập nước, sạt lở ta luy, tốc mái hư hỏng nhẹ...

    Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra đến nay ở Yên Bái trên 170 tỉ đồng.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-pho-bi-thu-xa-tu-vong-khi-cuu-mot-em-be-giua-dong-nuoc-lu-a237203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan