+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu báo cáo việc xây dựng 5 tượng bàn tay ở bờ biển Thanh Hóa

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa mới đây đã ra yêu cầu huyện huyện Hoằng Hóa báo cáo việc xây dựng 5 tượng bàn tay khổng lồ ở bờ biển Hải Tiến.

    Theo Dân Trí, chiều 14/4, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2023, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận các ý kiến phản ánh về việc xây dựng 5 tượng bàn tay dọc bờ biển Hải Tiến, đồng thời yêu cầu Uỷ ban Nhân dân huyện Hoằng Hóa có báo cáo cụ thể về việc này.

    yeu cau bao cao viec xay dung 5 tuong ban tay o bo bien thanh hoa
    Các bức tượng đang trong quá trình thi công. Ảnh: Người Lao động

    Ông Đỗ Quang Trọng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết biển Hải Tiến chưa phải là khu di tích danh lam thắng cảnh như Sầm Sơn nên chưa chịu quy định của Luật di sản đồng thời khằng định sẽ trao đổi lại với các phòng chuyên môn về việc xây dựng trong khu, điểm du lịch.

    "Theo cá nhân tôi, việc xây dựng này (xây những bàn tay khổng lồ) nếu được chính quyền địa phương cân nhắc một cách kỹ lưỡng, căn cứ theo các quy định về kiến trúc cảnh quan, không ảnh hướng đến không gian bãi biển và người tắm thì đây sẽ là một sản phẩm du lịch mới, tạo nên giá trị cho khu du lịch biển Hải Tiến", báo Người Lao động trích lời ông Trọng nói.

    Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ nhiều hình ảnh về những bàn tay khổng lồ đang được xây dựng ở khu du lịch biển Hải Tiến gây nhiều tranh.

    Số khác lại cho rằng đây là nỗ lực để tạo điểm nhấn cho bãi biển, nhưng số khá lại nhận xét về tổng quan trông nó hơi lạc lõng, đơn điệu, không phù hợp.

    Ngoài ra, nhiều người dân cũng bày tỏ lo ngại rằng biển ở Hải Tiến hiện không còn bãi tắm vào mùa hè vì buổi chiều nước lên cao sát bờ kè nên những cánh tay này xuất hiện sẽ chiếm không gian tắm biển của người dân và du khách khi đến đây. Khi nước lên, chân đế bằng bê tông bị chìm sâu trong nước khiến người tắm không biết sẽ va vào, gây nguy hiểm.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-bao-cao-viec-xay-dung-5-tuong-ban-tay-o-bo-bien-thanh-hoa-a572380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan