+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu điều tra bổ sung băng cướp khét tiếng ở Củ Chi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một băng cướp khét tiếng ở Củ Chi, TP.HCM vừa bị sa lưới, băng nhóm chuyên sử dụng những thủ đoạn tàn độc để cướp tài sản mang đi bán lấy tiền mua ma...

    (ĐSPL) - Một băng cướp khét tiếng ở Củ Chi, TP.HCM vừa bị sa lưới, băng nhóm chuyên sử dụng những thủ đoạn tàn độc để cướp tài sản mang đi bán lấy tiền mua ma tuý, chúng từng là nỗi ám ảnh của mọi người dân nơi đây.

    Theo tin tức từ báo Người lao động, mới đây, VKSND TP HCM cho biết vừa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số tình tiết quan trọng vụ án “Cướp tài sản” do băng cướp khét tiếng ở huyện Củ Chi - TP HCM gây ra.

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi đã đề nghị truy tố 20 bị can về các tội “Cướp tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Không tố giác tội phạm”. Băng cướp chuyên nghiệp này do Ngô Hiếu Nghĩa (32 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) cầm đầu, thực hiện 22 vụ cướp với tổng số tài sản chiếm đoạt trị giá 289 triệu đồng.

    Theo hồ sơ điều tra, Nguyễn Kim Hoàn (21 tuổi), Trà Văn Tường (21 tuổi) và Nguyễn Duy Phương (19 tuổi) quen nhau khi cải tạo ở Trường Giáo dưỡng số 4 (Đồng Nai). Tháng 5/2014, cả ba trở về, móc nối với Ngô Hiếu Nghĩa cùng 11 đối tượng lập băng cướp ở Củ Chi.

    Tang vật thu giữ được từ nhóm đối tượng trộm cướp (Ảnh: Người lao động)

    Theo nguồn tin trên báo Công an TP.HCM, được biết hằng ngày, nhóm này sống theo kiểu “bầy đàn”, tụ tập tại các phòng trọ nhậu nhẹt, sử dụng ma túy đá. Để có tiền tiêu xài và phê ma túy, băng nhóm này trang bị mã tấu và roi điện nẹt lửa sau đó bàn bạc, phân công nhiệm vụ đi cướp tài sản.

    Ngô Hiếu Nghĩa là kẻ chủ mưu, phân công ai trong nhóm người đó mới được đi; tài sản sau khi cướp được Nghĩa sẽ ra lệnh cho đàn em mang đi bán sau đó tùy vào “công sức” mà chia tiền. Thông thường, trước khi đi cướp băng này thường ngất ngây ma túy đá để lúc thực hiện sẽ không sợ sệt.

    Thủ đoạn băng này cũng vô cùng tàn độc, chém vào những vùng nguy hiểm đến tính mạng như đỉnh đầu, bả vai hoặc chích điện khi các nạn nhân đang chạy xe máy để họ ngã xuống đường rồi cướp xe. Trong số 22 vụ cướp có không ít các nạn nhân là phụ nữ hoặc những người lao động nghèo khó, nhiều người phải mang thương tật do bị băng này chém khi cướp xe.

    Không chỉ chém, chích điện, nhóm này còn sẵn sang đạp vào tay lái khiến những người đang tham gia giao thông ngã xuống đường để cướp xe.

    Cũng theo theo báo Công an TP.HCM, thông tin từ một người dân nơi đây cho biết: “Đây là băng cướp rất chuyên nghiệp, có dự mưu có tính toán và trong một thời gian dài là nỗi ám ảnh của người dân các xã ở Củ Chi. Có khi người dân không dám ra đường vào đêm khuya mặc dù công việc rất khẩn cấp. Tuy nhiên sau khi băng cướp này sa lưới, chúng tôi cũng đã yên tâm hơn”.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)
    [mecloud]NVsVKLj8lg[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-dieu-tra-bo-sung-bang-cuop-khet-tieng-o-cu-chi-a118449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.