+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu quán nước mía ở Đền Trần Thái Bình tận dụng nước thừa để bán lại tạm dừng hoạt động

    (ĐS&PL) - Sau khi nắm được thông tin trên mạng xã hội phản ánh về một người phụ nữ bán nước mía có hành vi lấy nước mía thừa của khách trước bán lại cho khách sau ở Đền Trần, Công an xã đã vào cuộc xác minh và yêu cầu quán nước mía này tạm dừng hoạt động.

    Theo Dân Trí, sáng ngày 16/2, trên các nền tảng mạng xã hội lan truyền một clip "tố" một người bán nước mía lấy nước thừa của khách trước uống dở để bán lại cho khách đến sau.

    Trong đoạn clip, người phụ nữ này sau khi dọn cốc đã giữ lại phần nước thừa. Khi có khách mới đến mua nước mía, người này lấy cốc nước cũ đổ dồn thêm nước mới vào và bán lại cho khách. Ống hút cũng được tận dụng bằng cách rửa lại.

    mang xa hoi xon xao thong tin quan nuoc mia o den tran tan dung nuoc uong thua de ban1
    Hình ảnh người phụ nữ bán nước mía được cho là dồn nước thừa của khách trước bán cho khách sau được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Trí

    Đoạn clip trên sau khi xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ và tức giận. Sự việc được cho là diễn ra ở quán bán nước mía đền Trần Thái Bình.

    Liên quan đến sự việc trên, ông Bùi Viết Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hưng Hà, xác nhận quán bán nước mía trong clip lan truyền trên mạng xã hội là ở đền Trần Thái Bình.

    Lãnh đạo Công an xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) cho biết, sáng 16/2, sau khi nắm được thông tin trên mạng xã hội phản ánh về một người phụ nữ bán nước mía có hành vi lấy nước mía thừa của khách trước bán lại cho khách sau ở Đền Trần, Công an xã đã vào cuộc xác minh và yêu cầu quán nước mía này tạm dừng hoạt động.

    Trong quá trình vào cuộc xác mình, cơ quan công an đã thu giữ các vật dụng bán hàng, dừng hoạt động quán nước mía trên để xác minh, điều tra làm rõ thông tin. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã nhắc nhở những quán hàng khác tại khu vực Đền Trần phải tuân thủ nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

    "Chúng tôi sẽ chấn chỉnh để làm gương cho các quán khác, không để tình trạng như vậy tái diễn. Nếu du khách và người dân nắm được những thông tin, hình ảnh tương tự, hãy liên hệ đến chính quyền để lực lượng chức năng điều chỉnh cho hợp lý" - lãnh đạo Công an xã Tiến Đức nói với báo Người Lao Động.

    Được biết, tại Đền Trần có hơn 200 hàng quán đang hoạt động phục vụ du khách thập phương.

    Lễ hội đền Trần Thái Bình được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 17 tháng Giêng tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) với nhiều nghi thức tế lễ và trò chơi dân gian độc đáo.

    Trong đó, vào ngày 13 tháng Giêng có phần lễ bao gồm các nghi lễ truyền thống như tế mở cửa đền, lễ dâng hương tại khu lăng mộ các vua Trần, lễ rước nước; buổi tối là chương trình khai mạc lễ hội và lễ bái yết.

    Phần hội có nhiều hoạt động như triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật, thi pháo đất, thi gói bánh chưng, thi cỗ cá, thi kéo lửa nấu cơm, kéo co, hát văn, thi têm trầu cánh phượng, giải vật cầu, cờ tướng,...

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-quan-nuoc-mia-o-den-tran-thai-binh-tan-dung-nuoc-thua-de-ban-lai-cho-khach-dung-hoat-dong-a610804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan