+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu thành lập tổ thanh tra hóa đơn bán lẻ các cửa hàng xăng dầu trên cả nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục Thuế yêu cầu cục thuế các địa phương, thành lập các tổ thanh tra liên ngành tiến hành rà soát việc phát hành hóa đơn của các cửa hàng xăng dầu. Đồng thời, xây dựng đẩy nhanh tiến độ xuất hóa đơn qua các lần bán lẻ tại các cửa hàng.

    Mới đây, Tổng cục thuế đã tổ chức hội nghị để quán triệt toàn hệ thống thuế tăng cường công tác phối hợp với UBND các địa phương và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, đẩy nhanh việc thực hiện phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

    tong-cuc-thue-yeu-cau-thanh-lap-to-thanh-tra-hoa-don-ban-le-cac-cua-hang-xang-dau-tren-ca-nuoc
    Lập tổ thanh tra các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các địa phương. Ảnh minh họa.

    Tính đến ngày 26/2/2024, toàn quốc đã có 7.542 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành HĐĐT đối với từng lần bán hàng theo quy định (tăng 5.849 cửa hàng so với thời điểm 01/12/2023).

    Đến nay, đã có nhiều địa phương triển khai đạt kết quả cao. Nhiều địa phương đạt tỷ lệ 100%; trên 80% số cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành HĐĐT từng lần bán hàng.

    Bên cạnh đó, hoạt động của một số điểm kinh doanh xăng dầu không thật sự minh bạch về doanh thu, hóa đơn. Một số sai phạm xảy ra trong hoạt động kinh doanh xăng dầu như tình trạng gian lận về chất lượng, số lượng xăng dầu, hợp pháp hóa số xăng dầu lậu để tiêu thụ nội địa, vẫn diễn ra thời gian qua.

    Để khắc phục những hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện, Phó tổng cục trưởng Phi Vân Tuấn yêu cầu các Cục Thuế địa phương cần tăng cường công tác phối hợp với UBND các tỉnh, nhất là đối với các địa phương có kết quả chưa đạt cao.

    Ngoài ra, hành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, có thời gian, thông báo cụ thể, rõ ràng. Đẩy mạnh tuyên truyền để các cơ sở kinh doanh xăng dầu nhận thức đầy đủ quy định về nghĩa vụ pháp luật bắt buộc thực hiện lập hoá đơn điện tử từng lần bán hàng.

    Hoa Hồng (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-thanh-lap-to-thanh-tra-hoa-don-ban-le-cac-cua-hang-xang-dau-tren-ca-nuoc-a614049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan