Du lịch Trung Quốc nên đi những đâu và thưởng thức những gì?


Chủ nhật, 19/07/2015 | 00:35


(ĐSPL) - Trung Quốc là một đất nước vô cùng rộng lớn với cảnh quan và con người đa dạng. Nếu có cơ hội đến thăm Trung Quốc, bạn không nên bỏ qua những điểm đến sau.

(ĐSPL) - Trung Quốc là một đất nước vô cùng rộng lớn với cảnh quan và con người đa dạng. Ngoài những điểm đến đã quá quen thuộc như Vạn Lý Trường Thành hay Cung Điện Mùa Hè, du lịch Trung Quốc vẫn còn vô vàn những thắng cảnh, di tích và điểm tham quan tuyệt vời. Nếu có cơ hội đến thăm Trung Quốc, bạn không nên bỏ qua những điểm đến và những món ăn hấp dẫn sau.

1. Ngũ Nhạc danh Sơn

5 ngọn núi linh thiêng gắn liền với tín ngưỡng Lão Giáo ở Trung Quốc. 5 ngọn núi này trấn giữ năm khu vực ở phía Đông Trung Quốc: Hằng Sơn (Sơn Tây – hướng bắc), Hành Sơn (Hồ Nam – hướng nam), Thái Sơn (Sơn Đông – hướng đông), Hoa Sơn (Thiểm Tây – hướng tây), Tung Sơn (Hà Nam – trung tâm). Đối với du lịch Trung Quốc, Ngũ Nhạc danh Sơn có vị thế quan trọng là những điểm đến hành hương nổi tiếng.

Núi Thái Sơn

2. Tứ đại Phật giáo danh Sơn

4 ngọn núi trứ danh gắn liền với Phật giáo, bao gồm Ngũ Đài Sơn (Sơn Tây), Nga My Sơn (Tứ Xuyên), Cửu Hoa Sơn (An Huy) và Phổ Đà Sơn (Triết Giang). Đặc biệt núi Ngũ Đài Sơn có một số công trình chùa chiền bằng gỗ cổ nhất Trung Quốc còn núi Nga My Sơn có tượng Lạc Sơn Đại Phật, tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới, được tạc vào vách đá Thê Loan. Cả hai đều là niềm tự hào của du lịch Trung Quốc.

Tượng Phật khổng lồ trên vách đá núi Nga My.

3. Ruộng bậc thang Hani Hồng Hà

Nằm ở tỉnh Vân Nam, do người Hà Nhì (Hani) tạo ra. Khu vực này có lịch sử lên đến 1200 năm. Đến đây bạn có thể thấy những cánh đồng ruộng bậc thang đổ xuống theo triền dốc núi Ai Lao Sơn.

Ruộng bậc thang Hani Hồng Hà.

4. Thổ lâu Phúc Kiến

Thổ lâu là một kiểu kiến trúc nhà của một số tộc người ở Phúc Kiến, trong đó nổi bật nhất là người Khách Gia. Tòa nhà xây bằng đất nện, cấu trúc khép kín và hướng mở quay vào trong, ở giữa là khoảng trống để sinh hoạt tập thể và cúng bái. 46 thổ lâu nổi tiếng ở Phúc Kiến tạo thành một trong những cảnh quan độc đáo nhất của du lịch Trung Quốc.

Thổ lâu Phúc Kiến.

5. Khu thắng cảnh Hoàng Long

Thuộc huyện Tùng Phan, tỉnh Tứ Xuyên. Cùng với khu thắng cảnh Cửu Trại Câu, Hoàng Long là điều kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng cho du lịch Trung Quốc. Địa chất nham thạch khiến cho các dòng suối tại đây lắng đọng thành những con đê trũng với màu nước xanh ngọc kì lạ giữa màu xanh lục của núi rừng.

Khu thắng cảnh Hoàng Long.

6. Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Cũng nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Cửu Trại Câu được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới” của du lịch Trung Quốc. Cửu Trại Câu có các núi đá vôi trầm tích, hồ nước nhiều màu sắc và thác nước nhiều tầng. khiến cho du khách cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu.

7. Khai Bình Điêu Lâu

Nằm ở Khai Bình, thuộc tỉnh Quảng Đông. Đây là các kiến trúc nhà xây dựng bằng bê tông cốt thép, vừa có chức năng canh phòng vừa làm nhà ở. Chủ nhân của các tòa nhà này thường là người nước ngoài sống ở Trung Quốc hay những người Hoa di cư sang Mỹ và trở về trong khoảng thời gian giữa thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Kiến trúc của các tòa nhà này là sự kết hợp độc đáo giữa phương Đông và phương Tây.

Khai Bình Điêu Lâu.

8. Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Thuộc tỉnh Hồ Nam, bao gồm rừng quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Tố Khê và núi Thiên Tử. Tại đây có các cảnh quan kì vĩ như một rừng hơn 200 ngọn núi nhô lên lởm chởm với chiều cao khoảng 1000m, vịnh Tân Đường – một cái hố thiên nhiên hình bán nguyệt sâu không thấy đáy, và những bãi đá hình thù kì quái bên cạnh dòng nước trong xanh. Vũ Lăng Nguyên hội tụ đầy đủ những gì đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Trung Quốc.

Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên.

9. Hang đá Long Môn

Nằm gần thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam. Hang đá Long Môn, cùng với hang Mạc Cao và hang đá Vân Cương, là địa điểm điêu khắc cổ đại nổi tiếng nhất của du lịch Trung Quốc. Long Môn với hơn 2000 hang động và 100.000 tượng Phật được khắc trên vách hang sẽ là trải nghiệm có một không hai cho du khách yêu thích Phật giáo.

Hang đá Long Môn.

10. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Thuộc tỉnh Thiểm Tây. Đây là hầm mộ được xây dựng với quy mô hoàng tráng, bao gồm 3 tầng từ trong ra ngoài với 8000 tượng quan văn võ bằng đất sét và kiến trúc phức tạp bên trong. Đây là một trong những di tích quan trọng nhất của du lịch Trung Quốc.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Ngoài ra Trung Quốc còn có rất nhiều địa danh nổi tiếng, đẹp, nguy nga níu chân du khách. Khi đến Trung Quốc hãy dành ra một chút thời gian để được tận hưởng những địa điểm nổi tiếng cùng những món ăn khó quên:

Gà Kung Pao

Món gà Kung Pao có xuất xứ từ tỉnh Tứ Xuyên, đặc trưng của món ăn này là cay bởi thịt gà đã được nấu cùng ớt và đậu phộng.

Đây là món ăn nổi tiếng và được bán nhiều trong các nhà hàng Trung Hoa ở Mỹ và Châu Âu, lẽ dĩ nhiên là nó được rất nhiều người ưa chuộng. Ngày nay thì ngoài thịt gà, những đầu bếp còn sáng tạo thay thế thịt gà bằng thịt heo, thịt bò hay là các loại hải sản khác nhưng theo đánh giá chung thì thịt gà vẫn ngon hơn cả.

Gà Kung Pao Trung Quốc.

Thịt lợn chua ngọt

Cực kì nổi tiếng ở Trung Quốc, món thịt lợn chua ngọt xuất hiện nhiều ở Chiết Giang, Tứ Xuyên và Sơn Đông cũng như Quảng Đông.

Thành phần chính của món thịt lợn chua ngọt là thịt lợn, lòng trắng của trứng và các gia vị như giấm, muối, tinh bột, rau mùi, cà chua và đường. Sau khi được nấu lên, thịt lợn chua ngọt sẽ có màu cam sáng và một hương vị chua ngọt hấp dẫn.

Thịt lợn chua ngọt.

Đậu phụ Tứ Xuyên

Đậu phụ Tứ Xuyên xuất hiện thời nhà Thanh do chủ của một quán cơm ở Thành Đô sáng chế ra. Thành phần của đậu phụ Tứ Xuyên nổi tiếng gồm đậu non và thịt bằm sau đó sẽ được nấu cùng với các loại gia vị rất đặc trưng của Tứ xuyên.

Đậu phụ Tứ Xuyên mang trong mình vị cay, nóng khi ăn không hoặc ăn kèm cùng với cơm đều rất ngon.

Đậu phụ Tứ Xuyên mang trong mình vị cay, nóng.

Hoành thánh

Đây là một trong những món ăn đã có lịch sử từ lâu đời trong ẩm thực Trung Quốc.

Hoành Thánh có nguồn gốc ở Quảng Đông và thành phần của nó là thịt, rau băm nhỏ và hải sản sau đó thì chúng sẽ được gói vào trong bột mì và đem đi hấp cho chín hoặc là chiên giòn cũng rất ngon.

Hoành thánh Trung Quốc thường có hình tam giác cân và được ăn kèm với sốt gia vị hoặc ăn cùng mì vằn thắn.

Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh.

Vịt quay Bắc Kinh từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng khắp thế giới và rất tiêu biểu cho ẩm thực Trung Hoa.

Lớp da mỏng, giòn tan, thịt trắng mềm khi được chấm với loại nước sốt đặc biệt làm từ đậu ngọt, tỏi tây và đậu nành chắc chắn món vịt quay Bắc Kinh này sẽ đốn ngã tâm hồn ăn uống của bạn.

Bánh Bao

Với lịch sử hơn 1.800 năm, bánh bao đã trở thành món ăn ngon và nổi tiếng nhất của ẩm thực Trung Hoa.

Nhân bánh bao được làm từ thịt bằm với các loại rau còn vỏ bánh được làm bằng bột trắng, bánh bao thường được hấp hoặc là chiên vàng, đây cũng là món ăn truyền thống hay được ăn vào đêm giao thừa của người Trung Quốc.

Mì xào

Mì xào có thể là mì gạo hoặc là mì dẹt với nhân là thịt hoặc hải sản, khi đi du lịch tham quan Trung Quốc thì bạn có thể mua mì xào ở mọi nơi từ những nơi bình dân cho tới những nhà hàng cao cấp.

TRẢI ĐÀO (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]xC4DRvkIPV [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-lich-trung-quoc-nen-di-nhung-dau-va-thuong-thuc-nhung-gi-a102587.html