Những điểm du lịch kỳ lạ nhất hành tinh hấp dẫn du khách


Thứ 3, 11/08/2015 | 03:52


(ĐSPL) - Sự sống tồn tại và hiện hữu ở mọi nơi trên trái đất với rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp, những kỳ quan thiên nhiên kỳ lạ và huyền bí mà tạo hóa mang lại.

(ĐSPL) - Sự sống tồn tại và hiện hữu ở mọi nơi trên trái đất với rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp, những kỳ quan thiên nhiên kỳ lạ và huyền bí mà tạo hóa và con người mang lại. Nếu không thích những chuyến đi nhàm chán, du khách vẫn có nhiều chọn lựa cho những trải nghiệm độc đáo tại những thành phố, thị trấn, hòn đảo và những ngôi làng kỳ lạ nhất hành tinh.  Những địa điểm “lạ” nhất hành tinh sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Con mắt của Sahara (Mauritania)

Đây được xem là một trong những nơi kỳ lạ nhất thế giới. Bạn sẽ khó có thể nhìn thấy được bằng mắt thường khi đứng tại mặt đất.

Nằm ở một vùng hẻo lánh của sa mạc Sahara, Mauritania, công trình tự nhiên này là kết quả của sự xói mòn đất từ cuối thời kỳ Nguyên sinh cho đến giữa thời kỳ Sa thạch Ordovicia. “Mắt của Châu Phi” có dạng một hình tròn lớn với đường kính 50km. Đứng trên cao nhìn xuống, nó có hình dạng giống như mắt người. Ban đầu nó được cho là một miệng núi lửa, nhưng các lý thuyết gần đây cho rằng nó thực chất là một sản phẩm của quá trình xói mòn địa chất theo thời gian.

Ăn - Chơi - Những điểm du lịch kỳ lạ nhất hành tinh hấp dẫn du khách

Con mắt của Sahara có hình dạng giống như mắt người

Sự thật đằng sau về sự hình thành của kỳ quan này vẫn là một bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu và tất cả mọi người. Một số suy đoán cho rằng, nó được tạo lên bởi một vụ nổ hạt nhân xảy ra hàng ngàn năm trước.

Tam giác Bermuda

Tam giác Bermuda, hay còn gọi là Tam giác Quỷ là một vùng biển nằm ở phía tây Đại Tây Dương. Nơi đây, nổi tiếng với những bí ẩn và truyền thuyết, là nơi tồn tại vô số những hiện tượng kỳ lạ do có nhiều vụ mất tích được coi là bí ẩn và không có lời giải đáp.

Tam giác Qủy nổi tiếng với những bí ẩn và truyền thuyết

Thuật ngữ “Tam giác Bermuda” được đặt bởi người Mỹ tên là Vincent Gaddis vào năm 1964. Kể từ đó, các nhà nghiên cứu đã đưa ra rất nhiều giả thuyết để tìm hiểu nguyên nhân tại sao các tàu thủy, máy bay hay thủy thủ đoàn được cho là biến mất và không có dấu tích khi bay vào vùng biển này.

Cho đến nay, chưa ai có thể đưa ra lý do giải thích được tại sao lại có hiện tượng kỳ lạ như vậy. Qủa thực, nó vẫn còn là một bí ẩn đối với người dân và các nhà khoa học.

Longyearbyen- thành phố cực bắc Trái đất

Một trong những điểm đến hút khách ở Na Uy là Longyearbyen, thành phố cực bắc Trái đất, nơi có nghĩa trang không chôn người chết từ 100 năm nay bởi xác người không thể phân hủy trong vùng đất đóng băng.

Thuộc khí hậu vùng cực, mùa hè "mát nhất" ở Longyearbyen dao động quanh 7 độ C vào tháng 7.

Theo đà phát triển du lịch, thành phố vốn dựa vào khai thác mỏ này mọc lên ngày càng nhiều nhà hàng, khách sạn, các cơ sở giải trí cho du khách lẫn dân địa phương.

Thành phố cực bắc của Trái đất, nơi nghĩa trang không dùng để chôn người chết

Trong vài năm gần đây, Longyearbyen còn tổ chức lễ hội nhạc jazz vào đầu mùa xuân, nhạc blues vào mùa thu cùng rất nhiều cuộc thi đấu thể thao mùa đông và mùa xuân.

Đặc biệt hơn, tại một khu mỏ cũ gần sân bay thành phố là một container với tên gọi Svalbard Global Seed Vault, chứa hàng triệu loài gen thực vật để bảo quản trong trường hợp thiên tai địa chất hoặc thảm họa hạt nhân được khánh thành vào tháng 2/2008.

Slab City- thành phố tự do cuối cùng

Nằm sát biển Salton (bang California), Slab City tiền thân là một căn cứ quân sự cũ thời Thế chiến thứ hai và được xem là thành phố "tự do cuối cùng" của Mỹ. Ngay trước cửa ngõ Slab City là Salvation Mountain, một ngọn đồi được trang trí đủ màu.

Tại đây, cư dân không phải tuân theo một quy định nào và họ phải sống trong điều kiện không điện, không nước máy giữa một môi trường chẳng có gì ngoài một ít cây và bụi cỏ!

Với vẻ đẹp huyền ảo- Sab City thu hút không ít sự quan tâm của du khách.

Vào hè, Slab City chỉ có 150 cư dân bám trụ trên những căn nhà di động trang bị các tấm năng lượng mặt trời tự chế trong sức nóng thiêu đốt. Nhưng vào mùa đông Slab City trở nên tấp nập khi dân số lên 500 người.

Ethiopia- điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh năm 2015

Ethiopia mới đây đã được bình chọn trở thành “Điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh năm 2015”. Để đạt được danh hiệu đáng mơ ước này, Ethiopia đã xuất sắc vượt qua 31 quốc gia trong cuộc thi do Hội đồng Thương mại và Du lịch Châu Âu tổ chức, nhằm tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và những giá trị văn hóa lâu đời.

Ethiopia- Điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh 2015.

Với lợi thế sở hữu 9 di sản thế giới được UNESCO công nhận, Ethiopia được đánh giá cao bởi việc bảo tồn các di sản nhân loại: tàn tích thành phố Aksum – trung tâm của Ethiopia cổ đại, Fasil Ghebbi – nơi ở của các hoàng đế Ethiopia trong thế kỷ 16 và 17, Harar Jugol với 82 đền thờ, 102 lăng mộ và các ngôi nhà với kiến trúc nội thất độc đáo, và Lalibela – thánh địa gồm 11 nhà thờ đá trung cổ từ thế kỷ 13.

Đảo Suqatra (Yemen)

Đảo này nằm ở rất xa và nằm ở ngoài khơi bờ biển của Yemen- quốc gia ở bán đảo Ả Rập, Tây Nam Á.

Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên trong đời nếu bạn có được một kỳ nghỉ tại đây. Đảo Suqatra nhỏ nhưng tràn đầy sức sống và đẹp vô cùng. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này một vẻ đẹp toàn mỹ, có sức cuốn hút lạ kỳ đối với bất kỳ ai.

Thực tế thì đây là một vùng đất bị cô lập khoảng 6 triệu năm trở lại đây. Nơi đây bao gồm 900 loại thực vật kỳ lạ, chúng không giống với bất kỳ loại thực vật nào tồn tại trên trái đất.

Đảo Suqatra với đa dạng các loài thực vật quý hiếm.

Tại đây, bạn có thể bắt gặp những loài thực vật có hoa như cây Máu Rồng (cây Long Huyết). Chúng có hình dáng rất lạ lùng và được sử dụng để làm vật dụng, đồ trang trí bằng pha lê đẹp mắt. Các loại thực vật .khác bạn có thể bắt gặp ở đây như hoa hồng sa mạc hay các loại cây có hình dáng giống chân voi.

Là một đia điểm kỳ lạ, ít được biết đến nhưng đến nay đảo lại được công nhận là một trong những nơi tuyệt vời nhất trên trái đất với kho tàng đa dạng các loại thực vật quý giá từ thiên nhiên cho nhân loại.


HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]BXQ6yuMCqq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-diem-du-lich-ky-la-nhat-hanh-tinh-hap-dan-du-khach-a105733.html