Cách làm bánh trung thu rau câu thơm ngon, hấp dẫn


Thứ 6, 14/08/2015 | 08:17


(ĐSPL) - Bánh trung thu là loại bánh không thể thiếu trong ngày lễ Tết Trung thu sắp tới. Để làm một chiếc bánh trung thu rau câu vừa ý bạn chỉ cần dành ra 30 phút.

(ĐSPL) - Bánh trung thu là loại bánh không thể thiếu trong ngày lễ Tết Trung thu sắp tới. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn những chiếc bánh trung thu được mua sẵn ở cửa hàng thì bạn chỉ cần dành ra 30 phút để có được những chiếc bánh trung thu rau câu vừa ý nhất.

Cách làm bánh trung thu rau câu flan

Nguyên liệu:

1 bịch rau câu loại 100gr (không mua loại pha sẵn)

500gr đường (có thể ít hay nhiều hơn tùy khẩu vị)

Socola: 50gr

Sữa đặc/ sữa tươi/nước cốt dừa: 100ml

Khuôn bánh trung thu hay khuôn rau câu các loại

Bánh flan: 10 chiếc


Mẹo nhỏ: nếu không có khuôn rau câu, bạn có thể tận dụng phần thân dưới của lon nước ngọt hay bia. Thành phẩm sẽ không có tạo hình giống bánh trung thu song vẫn khá lạ mắt và tiết kiệm chi phí.

Cách làm:


Cho 1,5 lít nước + rau câu + 500gr đường vào nồi, khuấy đều. Cho nồi lên bếp đun sôi. Khi hỗn hợp sôi, vặn nhỏ lửa để nước trong nồi sôi nhẹ, rau câu không bị đông.


Khi hỗn hợp trên sôi, múc một ít ra ca, hòa thêm sữa, đổ vào khuôn bánh làm nhụy. Nếu không thích vị béo của sữa bạn có thể bỏ qua bước này.


Khi phần nhụy hoa bằng sữa hơi se mặt, lấy tiếp một ít rau câu pha chung với socola, đổ tiếp một lớp mỏng bên trên.


Khi lớp rau câu này khô, bạn dùng tăm tạo lỗ trên bề mặt. Đây là bước đệm để bánh flan bám vào rau câu.


Tách rau câu khỏi hộp, cho lên trên.


Cho tiếp phần rau câu socola vào, sao cho rau câu bao phủ hết phần bánh flan.


Cho khuôn bánh vào tủ lạnh.


Món này có thể ăn bất kỳ lúc nào sau khi đổ, xong nên ăn ít nhất sau 2 tiếng, khi đó bánh sẽ đạt độ lạnh, giòn, cứng cần thiết. Ngoài socola, sữa, bạn có thể dùng thêm lá dứa, các loại rau hay trái cây để bánh có nhiều màu sắc khác nhau.

Xem thêm video:

[mecloud]Qlh2QK0quG[/mecloud]

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân đậu xanh

Nguyên liệu:

Vỏ bánh:

1 gói bột rau câu (agar, gelatin, jerry, carrageenan…) vị dâu

200 ml nước cốt dừa

1 lít nước

180g đường

1 thìa mứt dâu

Nhân bánh:

Đậu xanh

Đậu đỏ

Đường

Dụng cụ

Khuôn làm bánh


Cách làm:

Đậu xanh và đậu đỏ đem rửa sạch, loại bỏ hạt lép, ngâm nước 4 – 6 tiếng. Sau đó cho đậu vào nồi nấu chín nhừ. Thời gian để nấu đậu xanh là 20 phút, với đậu đỏ lâu hơn, cần 30-45 phút.


Khi đậu chín nhừ, bạn cho đậu vào chén và dùng thìa đánh nhuyễn khi đậu còn nóng để đậu nhuyễn mịn. Hạt đậu nào không đánh nhuyễn được, bạn nên loại bỏ để nhân bánh không bị lợn cợn. Bạn không nên sử dụng máy xay sinh tố vì đậu sẽ không được mịn.

Thêm đường vào hỗn hợp đậu đánh nhuyễn, trộn thật đều tay để tạo thành hỗn hợp thống nhất. Lượng đường cho vào đậu tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt hay nhạt của bạn.


Cho 1/2 lượng bột rau câu và 1/2 lượng đường chuẩn bị để làm vỏ bánh vào nồi cùng với 500 ml nước ngâm 5 phút cho bột ngấm nước. Đun hỗn hợp trên bếp và đánh đều tay để rau câu được hòa tan hoàn toàn. Thêm 1/2 lượng mứt dâu chuẩn bị để làm tăng hương vị. Đổ nước cốt dừa vào trong nồi thạch rau câu, khuấy nhanh tay rồi tắt bếp.

Bạn đổ lớp thạch rau câu này vào khuôn để làm lớp nền cơ sở, độ dày của lớp thạch này nên dày hơn lớp thạch trên mặt, khoảng 0.7 cm.

Trong khi chờ đợi lớp thạch rau câu đông lại, bạn lấy hỗn hợp bột đậu xanh và bột đậu đỏ nặn thành hình vuông hoặc tròn theo kiểu dáng của khuôn bánh. Bạn nặn sao cho khối nhân lọt thỏm trong khuôn nhưng không quá mỏng hay quá nhỏ, độ dày khoảng 0.5 cm.


Khi lớp thạch rau câu cơ sở đã đông lại, bạn lấy nĩa hoặc tăm cạo nhẹ vài đường trên khối thạch để tăng độ kết dính giữa các lớp bánh. Bạn đặt từng miếng nhân đã chuẩn bị vào khuôn bánh.

Sau đó bạn lấy phần rau câu, đường, mứt, nước còn lại tiếp tục ngâm, đun sôi và đổ vào khuôn.

Khi miếng thạch đã nguội, bạn đưa bánh để vào ngăn mát của tủ lạnh. Đến khi muốn ăn, bạn chỉ việc gỡ bánh ra khỏi khuôn là đã có món bánh trung thu rau câu ngon miệng.

Bạn có thể kết hợp riêng từng loại nhân hoặc cả nhân đậu xanh và đậu đỏ trong một chiếc bánh.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]zsMx9jOl89[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-banh-trung-thu-rau-cau-thom-ngon-hap-dan-a106252.html