Bé trai sơ sinh chết ngạt do ngủ chung với mẹ


Thứ 7, 17/10/2015 | 00:08


Mới đây, một bé trai sơ sinh 10 tuần tuổi ở NewZealand đã bị chết do ngạt khi ngủ chung với mẹ.

Mới đây, một bé trai sơ sinh 10 tuần tuổi ở NewZealand đã bị chết do ngạt khi ngủ chung với mẹ.

Vụ việc xảy ra vào đầu tuần này tại New Zealand. Theo thông tin từ cơ quan chức năng địa phương, một bé trai 10 tuần tuổi đã chết ngạt khi ngủ cùng giường với mẹ.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, người mẹ khai, cô thường xuyên ngủ chung giường với con trai kể từ khi bé ra đời. Buổi sáng định mệnh hôm đó, khi thức giấc, cô phát hiện cậu con trai sơ sinh tử vong, cơ thể lạnh ngắt.

Được biết, người mẹ sẽ phải hầu tòa với cáo buộc hình sự. Các cơ quan tố tụng cho rằng người mẹ này đã cho con sơ sinh ngủ chung dù đã biết trước những hiểm họa đe dọa đến mạng sống của trẻ khi ngủ cùng người lớn.

Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia, trường hợp thương tâm như trên liên tục xảy ra mặc dù cơ quan chức năng cảnh báo đến các bậc cha mẹ về sự nguy hiểm của việc ngủ chung với trẻ sơ sinh.

Nghiên cứu của Học viện Nhi khoa Mỹ đã phân tích 8.200 ca tử vong liên quan đến giấc ngủ của trẻ sơ sinh ở độ tuổi dưới ba tháng. Trong đó khoảng 74 \% trường hợp trẻ sơ sinh chết vì ngủ với người lớn.

Bác sỹ Jeffrey Colvin tại Bệnh viện Nhi Mercy cho biết : "Trẻ sơ sinh không có khả năng và sức mạnh để di chuyển đầu hoặc trở mình trong một môi trường thiếu oxy." Ông cũng khuyên các bậc bố mẹ nên cho trẻ ngủ ở cũi riêng.

Theo Người đưa tin

Xem thêm video:

 [mecloud]zXZ6wN0NBc[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-so-sinh-chet-ngat-do-ngu-chung-voi-me-a115242.html