13 điều kỳ lạ nhất khi du lịch trên đất Mỹ du khách cần biết


Thứ 3, 10/11/2015 | 06:30


(ĐSPL) - Trên đất nước Mỹ rộng lớn có rất nhiều điều luật kỳ lạ mà các du khách trước khi đặt chân đến đây cần biết để tránh gặp phiền toái.

(ĐSPL) - Trên đất nước Mỹ rộng lớn có rất nhiều điều luật kỳ lạ mà các du khách trước khi đặt chân đến đây cần biết để tránh gặp phiền toái.

1. Cấm chủ xe để cún cưng trên nóc xe

Alaska là tiểu bang lớn nhất của Mỹ, nằm gần Bắc Cực nên thời tiết băng giá thường xuyên. Có thể do đó mà với tình yêu thương động vật, bang này đã đề ra luật cấm chủ xe để cún cưng ngồi trên nóc xe.

2. Chim chóc có quyền di chuyển trên đường cao tốc

Bang Utah chứa đựng nhiều điều kỳ thú, từ những công viên quốc gia rộng lớn đến các thung lũng kỳ vĩ. Đến cả luật lệ ở đây cũng không kém phần thú vị khi chim được quyền di chuyển trên đường cao tốc, nên bạn đừng dại dột la ó xua đuổi chúng.


3. Cấm nguyền rủa, chỉ trích lính cứu hỏa New Orleans

Những người có hiềm khích hoặc không có cảm tình với lính cứu hỏa không nên sinh sống ở New Orleans. Pháp luật bang này nghiêm cấm người dân nguyền rủa, chỉ trích lính cứu hỏa trong khi họ đang làm nhiệm vụ. Dùng ngôn ngữ tục tĩu nhằm vào các quan chức của sở cứu hỏa thành phố trong khi họ đang làm việc cũng được xem là một hành động "vi phạm hòa bình".

4. Mang voi đi chơi phải trả phí

Tại Florida, nếu muốn dẫn cả voi đi chơi, bạn phải trả phí như xe hơi, khi để chúng ở chỗ đồng hồ tính giờ đậu xe.

5. Không được để củ cải Thụy Điển “lộ mặt” ngoài đường phố ở Chico

Chico ở bang California được mệnh danh là “thành phố hoa hồng” nên đi đâu bạn cũng được chiêm ngưỡng loài hoa này. Trong khi đó, có một loại thực vật tuyệt nhiên không được “lộ mặt” ngoài đường phố ở Chico, đó là củ cải Thụy Điển. Những ai trồng củ cải Thụy Điển luôn phải nhớ không được để chúng mọc ở hai bên lề đường.


6. Cấm đánh thức một con gấu đang ngủ ở Alaska chỉ để chụp ảnh

Cố gắng đánh thức một con gấu đang ngủ ở Alaska để chớp lấy một cơ hội chụp ảnh là một hành vi bất hợp pháp. Điều luật như đùa này khiến chúng ta liên tưởng tới sự khó chịu của một người bị đánh thức khi đang say giấc, và tự hỏi liệu tương lai hành động này có được coi là vi phạm pháp luật hay không.

7. Không được trồng cây ngoài đường

Trồng cây là một việc làm rất có ích cho môi trường. Nhưng ở Blairstown, New Jersey lại không cho phép trồng cây ngoài đường. Có lẽ người dân ở đây chỉ được thỏa niềm đam mê trồng trọt trong sân nhà mình.

8. Không cho phép buông cả hai tay khi đi xe đạp

Bang Wisconsin có một vẻ đẹp thanh bình yên ả. Lái xe dạo quanh ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hẳn là việc rất thú vị. Nếu di chuyển bằng xe đạp, bạn phải nhớ luật của bang này không cho phép buông cả hai tay khi xe đang chạy.

Thành phố Galesburg, bang Illinois cũng rất nghiêm ngặt về việc điều khiển các phương tiện giao thông trên đường. Bạn sẽ bị phạt nếu biểu diễn xe đạp mạo hiểm ngoài phố.

9. Không được để rác trong ô tô

Hilton Head, Nam Carolina rất thu hút du khách vì vừa là chốn thư giãn nghỉ ngơi, vừa có cả những địa điểm để bạn khám phá lịch sử văn hóa. Nhưng đến đây, bạn phải nhớ không được để bất cứ mẩu rác nào trong xe.

Tại thành phố Minnetonka, bang Minnesota có quy định về sự sạch sẽ của chiếc xe thậm chí còn oái oăm hơn. Bạn sẽ gặp phiền toái nếu xe của bạn để lại vệt bẩn hay bùn lầy trên đường phố.


10. Không quá 22,68 kg chocolate tặng bạn gái ở Idaho

Có vẻ như những người đàn ông galant không có cơ hội thể hiện tình yêu với bạn gái với quá nhiều chocolate ở Idaho. Cụ thể, sẽ là bất hợp pháp nếu mang tặng bạn gái 50 pound, tương đương với khoảng 22,68 kg chocolate. Không ai có thể giải thích lý do của điều luật kỳ cục này. Và người ta đành phải an ủi rằng có lẽ để bảo vệ phụ nữ khỏi các vấn đề về sức khỏe do tiêu thụ quá nhiều cholesterol trong chocolate nên chính quyền bang Idaho đã ban hành quy định này.

Nam giới ở Idaho nên xem xét kỹ lượng chocolate mang tặng bạn gái nếu không muốn cảnh sát hỏi thăm.

11. Luật săn bắn

Nước Mỹ có những luật lệ về săn bắn. Ví dụ như ở California và Tennessee, cá voi là loài duy nhất mà người ta được phép ngắm bắn từ xe hơi.

12. Bị phạt nếu mặc quần lộ hông ở Georgia

Luật pháp của ở Georgia không cho phép người dân diện mốt quần ngắn dưới hông từ 3 inches, tương đương với 76,2 mm trở xuống. Những người vi phạm sẽ bị phạt 25 USD và nếu lặp lại tội trạng sẽ bị phạt 200 USD. Rõ ràng, đây không phải là nơi để những người ưa thích gu thời trang thoáng mát thể hiện.

13. Hạn chế mua đồ uống cho ba người trở lên ở Nevada

Người thực thi pháp luật ở Nevada sẽ bắt giữ những ai mua đồ uống cho ba người trở lên trong cùng một thời điểm. Có lẽ những nhà lập pháp nghĩ rằng có điều gì khuất tất khi một người có nhu cầu mua đồ uống cho một nhóm người trong cùng một thời điểm. Hoặc họ nghĩ rằng đồ uống sẽ được chọn lựa cẩn trọng hơn nếu được mua với số lượng "nhỏ giọt" trong các thời điểm khác nhau.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]g3lm1Ut0Nc[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-dieu-ky-la-nhat-khi-du-lich-tren-dat-my-du-khach-can-biet-a118894.html