Nhóm hacker Anonymous đánh sập 5.500 tài khoản Twitter của IS


Thứ 3, 17/11/2015 | 16:18


Hôm nay 17/10, nhóm hacker khét tiếng nhất thế giới Anonymous cho biết họ đã đánh sập 5.500 tài khoản Twitter của các phần tử cực đoan IS.

(ĐSPL) – Hôm nay 17/10, nhóm hacker khét tiếng nhất thế giới Anonymous cho biết họ đã đánh sập 5.500 tài khoản Twitter của các phần tử IS.

Một người biểu tình đeo mặt nạ Anonymous phía trước tháp Eiffel. Nhóm hacker này tuyên bố đã đánh sập 5.500 tài khoản Twitter của IS. 

Anonymous đã công khai một số thông tin cá nhân của những kẻ cực đoan bị nghi ngờ trong nỗ lực đánh bại IS thông qua tấn công mạng. Theo trang Independent, họ nhận được 1 thông tin, bao gồm cả đặc điểm nhận dạng của một kẻ mà Anonymous cho là “nhà tuyển dụng” của IS ở châu Âu.

Việc đánh sập một số trang web và 5.500 tài khoản của các phần tử IS đã phần nào chứng minh tuyên bố trước đó của Anonymous: “Chiến tranh đã bắt đầu. Hãy đợi đấy!” và đây sẽ là chiến dịch “quy mô nhất trong lịch sử” trong việc đấu tranh chống IS.

Mặc dù hiện tại chưa thể xác định tính chính xác của các thông tin được công khai và trong quá khứ, Anonymous cũng đã từng nhận diện nhầm. Tuy nhiên, nếu họ thậm chí có thể đưa ra thông tin về đặc điểm nhận dạng thì nhiều khả năng họ đã tìm thấy chính xác những kẻ khủng bố.

Anonymous bắt đầu chiến dịch chống lại IS một cách nghiêm túc kể từ khi diễn ra vụ giết người Charlie Hebdo hồi tháng 1/2015. Công việc chính của nhóm hacker nổi tiếng nhất thế giới này là tấn công vào các trang web, các tài khoản Twitter của các phần tử cực đoan và tìm cách đánh sập chúng.

Từ tháng 1 đến nay, hoạt động của Anonymous vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên, sau khi IS nhận trách nhiệm vụ thảm sát tại thủ đô Paris của nước Pháp, nhóm hacker này đã rất tức giận và tuyên bố bắt đầu chiến tranh. Hiện tại, họ áp dụng kỹ thuật làm quá tải các máy chủ của những trang web cho đến khi những trang này không chạy được nữa. Các tài khoản Twitter bị đánh sập thông qua mạng lưới internet ngay khi tài khoản bị phát hiện.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent)
Xem thêm video Tin tức:
 [mecloud]zEkY7b2L1a[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-hacker-anonymous-danh-sap-5500-tai-khoan-twitter-cua-is-a120054.html