Kỳ 1: “Tiên ông” nổi tiếng, giỏi giang... nhưng “chẳng tự nhiên hương”


Thứ 5, 07/07/2016 | 06:41


(ĐSPL) - Ở TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) gần đây nổi lên một thầy lang được ví như “tiên ông” có thể chữa bách bệnh. Điều đặc biệt, “biệt dược” mà “tiên ông” này sử dụng

 (ĐSPL) - Ở TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) gần đây nổi lên một thầy lang được ví như “tiên ông” có thể chữa bách bệnh. Điều đặc biệt, “biệt dược” mà “tiên ông” này sử dụng chỉ là hoa đu đủ đực và cây dừa nước.

Hàng ngày có rất nhiều người lặn lội từ khắp nơi tìm về xin chữa bệnh. Đặc biệt, những bệnh nhân tìm đến “tiên ông” cầu cứu chủ yếu mắc ung thư, thậm chí là bệnh đã di căn.

Hoảng hốt với giới thiệu chữa được 20 loại ung thư

Lời đồn về vị “tiên ông” (trú tại số nhà 140 đường Ngô Quyền, phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) nhanh chóng được lan truyền trên khắp cả nước. Vị này tự giới thiệu có thể chữa khỏi 20 loại ung thư và tình nguyện chữa miễn phí cho bệnh nhân.

Ngay sau khi vị “tiên ông” này căng biển hiệu trước nhà với dòng chữ: “Thuốc gia truyền đặc trị các bệnh ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan, xơ gan cổ trướng... miễn phí”, rất nhiều người ở các tỉnh thành khác tìm đến chữa trị.

Biển quảng cáo chữa ung thư miễn phí

Lần theo địa chỉ lan truyền trên mạng, PV báo ĐS&PL đã vào vai một người có người thân mắc bệnh ung thư dạ dày, đang rất cần “thần dược”. Đến đường Ngô Quyền, chúng tôi hỏi thăm nhà “thần y, ai cũng lắc đầu “làm gì có “thần y” hay “tiên ông” nào ở đây?!

Không những thế, bà Q. bán nước ngay gần địa chỉ mà PV đang tìm cũng khẳng định: “Tôi sống ở đây nhiều năm, cả khu này, tôi chưa nghe thấy ai chữa được bệnh ung thư bằng thuốc Nam hay Đông y gì hết”.

Thấy lạ, chúng tôi liền đưa bức ảnh có tấm biển quảng cáo ghi địa chỉ cách chỗ bà Q. bán nước khoảng chục số nhà, ngay lập tức, bà Q. thốt lên rằng: “Đừng tin chữa được ung thư, lừa đảo đấy!”.

Để minh chứng, bà Q. bảo: “Ở ngay cái ngõ này, mới có hai người chết vì ung thư dạ dày. Cũng chỉ vì tin vào lang băm mà họ chết một cách oan uổng”. Lời bà Q. nói càng khiến chúng tôi tò mò hơn. Lần theo đúng địa chỉ được lan truyền trên mạng, chúng tôi thấy bất ngờ khi tấm biển quảng cáo đã biến mất, chỉ thấy dòng chữ ghi trên cửa kính “Chè, chè La Bằng, Thái Nguyên, Tân Cương và các loại thảo dược”.

Khi PV bước vào, bên trong có 3 người phụ nữ và một người đàn ông đang ngồi nói chuyện. Thấy có người lạ đến, người phụ nữ to béo, dáng vẻ dữ tợn đứng phắt dậy, đi ra ngoài nhìn ngó xung quanh.

Sau khi chúng tôi ngỏ ý muốn xin thuốc chữa bệnh cho người thân trong gia đình, một người phụ nữ khác giới thiệu mình tên Thúy nói: “Ông” đi vắng rồi, phải một tháng nữa mới về”. Chúng tôi băn khoăn hỏi sao không thấy tấm biển chữa bệnh ở ngoài cửa, người phụ nữ to béo bảo: “Nhà chị làm phúc cứu người, để ngoài thiên hạ họ gièm pha. Giờ nhiều người biết rồi. Họ tìm đến, làm không công đôi khi cũng phiền lắm. Nói thật, các em muốn lấy thuốc cho người nhà mà thành tâm thì nhà chị vẫn lấy cho. Nhưng phải đợi một tháng nữa “ông” mới về, khi ấy các em quay lại nhé”.

Bà Q. khẳng định ở đây không hề có thần y

Tỏ ra lo lắng vì người nhà bệnh rất nặng, muốn được lấy thuốc càng sớm càng tốt chúng tôi năn nỉ người phụ nữ nọ. Nhận thấy “thành ý” của chúng tôi, người phụ nữ tên Thúy nhanh miệng nói: “Thuốc nhà chị hiệu quả lắm, đơn giản, dễ tìm nhưng cũng phải do người lấy thuốc mát tay. Nếu em lo lắng như vậy thì để tối chị gọi cho “ông” xem có đồng ý cho thuốc không. Rồi em gọi điện cho chị vào số di động. Được thì mai em quay lại lấy thuốc nhé!”.

Theo đúng hẹn, chiều tối, chúng tôi gọi điện lại cho chị Thúy. Lúc này, chị Thúy vẫn nói kiểu nước đôi: “Ông” đi vắng, chị gọi nhưng “ông” chưa đồng ý. “Ông” nói muốn về bốc thuốc trực tiếp”. Nghe vậy, chúng tôi nói: “Gia đình em đã đi khắp trong Nam ngoài Bắc, ai mách gì chữa nấy mà bệnh tình không hề thuyên giảm. Chị thương em, giúp gia đình em thoát khỏi kiếp nạn này. Em xin tạ ơn chị và “ông”.

Nghe giọng điệu của chúng tôi, chị Thúy “bắt ý” rất nhanh. Chị bảo: “Nhà mình chủ yếu làm phúc thôi, còn tùy tâm mọi người” và đồng ý cắt thuốc...

Bài thuốc đã “cứu” được nhiều người?

Khi chúng tôi quay trở lại, chị Thúy vẫn tái khẳng định, phương châm bốc thuốc cứu người của gia đình chị là để làm phúc. Trước khi bốc thuốc cho chúng tôi, chị Thúy dẫn chứng hàng loạt những bệnh nhân đã thoát khỏi cơn “thập tử nhất sinh”.

Chị Thúy khoe: “Ở Quảng Ninh có một bệnh nhân ung thư phổi, nằm liệt, không ăn được. Sau khi uống thuốc nhà tôi 3 tuần, hiện tại đã ăn ngon, ngủ ngon, đi lại được. Ở Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh đều có bệnh nhân khỏe lên sau khi uống thuốc”. Theo bật mí của chị Thúy, những người bị ung thư gan, xơ gan cổ trướng..., chỉ cần lấy cây dừa nước (mọc dại ở sông), hoa đu đủ đực làm vị thuốc là bệnh tình sẽ thuyên giảm.

Chị Thúy cho hay, cây dừa nước và hoa đu đủ đực lấy về rửa sạch, phơi khô rồi băm nhỏ, sao lên xong hạ thổ khoảng 10 phút rồi sắc uống thay nước lọc hàng ngày. “Uống càng nhiều càng tốt, nếu không ít nhất là 2 lít/ngày. Nếu hoa đu đủ đực hiếm, người bệnh có thể lấy cọng cây đu đủ đực hoặc lá, tước bỏ vỏ đi rồi sắc chung với cây dừa nước cũng có tác dụng”, chị Thúy nhấn mạnh. Sau đó, người phụ nữ này dặn dò, uống phải kiên trì sẽ có hiệu quả.

“Thuốc nhà tôi dễ uống, mát, không đắng... đảm bảo sau 3 tuần là khỏi”, chị Thúy quả quyết. Theo lời quảng cáo của chị Thúy thì đã có nhiều người uống thuốc của nhà chị và khỏi bệnh nhưng “ông” chị chỉ thích và chữa miễn phí. Mới đầu “ông” còn sắc thuốc cho họ, khách cứ mang can 10 lít đến lấy về.

“Ông” 70 tuổi rồi nhưng vẫn còn minh mẫn lắm. Bệnh nhân nào uống nhiều thì chỉ 5 ngày là hết thuốc, uống chỉ cũng phải 7, 8 ngày. Bệnh nhân ở Hải Phòng cứ một tuần lên lấy thuốc một lần. “Ông” chị bảo giúp người, nếu không thì mách cho người ta bài thuốc”. Sau một hồi tư vấn về bài thuốc, liệt kê danh sách những bệnh nhân đã “hồi sinh” sau khi uống thuốc nhà mình, chị Thúy khẳng định: “Ông” chị bị tai biến hơn 20 năm rồi, đi lại vẫn bị cứng tay cứng chân nên chị cũng không muốn “ông” bốc thuốc nữa. Thế nhưng, “ông” vẫn muốn cứu người để tích đức”.

Khi PV ngỏ ý xin số điện thoại những người đã uống để hỏi kinh nghiệm thì chị Thúy bảo: “Chị không lấy số điện thoại vì họ thường liên lạc bằng máy bàn, có mỗi em là trường hợp đặc biệt nên chị cho số di động của chị?”?!

Sau hai ngày tìm đến nhà “tiên ông” để bốc thuốc chữa bệnh nhưng PV vẫn chưa được diện kiến “ông” và cũng không biết người phụ nữ tên Thúy kia có mối quan hệ như thế nào với “tiên ông”.

Chỉ có một điều chắc chắn, PV sẽ phải tiếp tục nhập vai thêm một lần nữa để tìm ra chân tướng sự thật đằng sau tấm biển quảng cáo chữa bệnh gia truyền miễn phí và lời đồn về “tiên ông” có biệt tài chữa 20 bệnh ung thư.

Sẽ xác minh thông tin báo phản ánh

Chưa biết thực hư công dụng của bài thuốc này đến đâu, theo tìm hiểu của PV, rất nhiều người bệnh đã tìm đến nhà “tiên ông” để cầu cứu ông bốc thuốc chữa bệnh. Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Hoàng Hữu Nhân- Chủ tịch UBND phường Ngô Quyền (TP.Vĩnh Yên) cho biết: “Chúng tôi sẽ xác minh và liên lạc lại với PV sau”. Tuy nhiên, ông Nhân cũng cho biết thêm: Đối với cấp phường, chúng tôi chỉ phối hợp với các cơ quan chức năng còn phòng Y tế TP.Vĩnh Yên mới là cơ quan quản lý các cơ sở hành nghề y tế, bán thuốc và chữa bệnh tư nhân”.

(Còn nữa)

MAI THU – NGÂN GIANG

Xem thêm video tin tức: 

[mecloud]rv6xU5evck[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-1-tien-ong-noi-tieng-gioi-giang-nhung-chang-tu-nhien-huong-a138538.html