Siêu trộm "đột nhập nhà bí thư huyện ủy": Gã tỷ phú trẻ "chết" do… cá độ


Thứ 2, 31/10/2016 | 06:47


Siêu trộm 'đột nhập nhà bí thư huyện ủy' từng được đánh giá là một người kinh doanh giỏi, thông minh, biết kiếm tiền nhưng ‘chết’ do… cá độ bóng đá.

Siêu trộm 'đột nhập nhà bí thư huyện ủy' từng được đánh giá là một người kinh doanh giỏi, thông minh, biết kiếm tiền nhưng ‘chết’ do… cá độ bóng đá.

Như đã đưa tin, liên quan đến đường dây siêu trộm thực hiện vài chục vụ trộm trên cả nước do Lê Văn Hoàn (31 tuổi, trú H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa, bị bắt 26.2.2016) cầm đầu, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết quá trình điều tra mở rộng, Hoàn đã khai thêm những đàn em đắc lực của mình gồm Nguyễn Đức Phong (29 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM, đã bị bắt), Tiến và Ngọc (chưa rõ lai lịch).

Trong hồ sơ công an, Hoàn là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản, mang 5 lệnh truy nã. Đàn em trong các băng nhóm của Hoàn đa số đã được đưa ra xét xử, sắp thi hành án xong, nhưng riêng Hoàn thì bỏ trốn rồi đi khắp nơi.

Hoàn (nằm) và đàn em Tiến - Ảnh do công an cung cấp.

Mặc dù bị công an truy nã ráo riết, Hoàn vẫn tiếp tục lập, gia nhập nhiều nhóm trộm khác nhau để "hành nghề".

Trong số hàng chục vụ trộm, đình đám nhất là vụ Hoàn cùng đàn em đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Út (Bí thư Huyện ủy H.Đức Hòa, Long An) trộm được 1,1 triệu đồng. Khi bị phát hiện và người nhà ông Út truy đuổi, Ngọc đã dùng súng tự chế bắn vào trong nhà để giải cứu Hoàn.

Mấy năm qua vừa qua, Hoàn thường cùng đồng bọn thuê ô tô (đổi biển số giả) chạy từ bắc vào nam, trên đường đi nếu thấy gia đình nào giàu có, sơ hở thì lên kế hoạch dùng xà ben cạy cửa đột nhập lấy két sắt, xe máy, ô tô của khổ chủ.

Để qua mặt công an, nhóm của Hoàn trộm rải rác khắp nơi như Hà Nội, Vinh, Hà Tĩnh, Nha Trang, Đắk Lắk, Long An, Vĩnh Long, Gia Lai…chứ không dừng tại một địa điểm. Đặc biệt, đàn em của Hoàn như Phong, Tiến và Ngọc chỉ nhận nhiệm vụ lái xe và cảnh giới bên ngoài, còn việc đột nhập do mình Hoàn thực hiện.

Vào thời điểm năm 2012, tài sản riêng của Hoàn lên đến 30 tỉ đồng, lúc này, Hoàn còn mua được nhà ở khu "đất vàng" tại Hà Nội. Sau mùa Word Cup, do thua độ bóng đá, Hoàn chuyển qua nghề “trộm”.

Phá ổ khóa trong vài giây

Tại cơ quan điều tra, Hoàn khai nếu vụ trộm nào có két sắt, Hoàn ra hiệu cho đàn em ở bên ngoài đi vào phụ khiêng két sắt ra, mang két sắt đến nơi vắng vẻ và phá két lấy sài sản rồi chia tiền nhau. Giờ hoạt động của nhóm này chủ yếu từ 1 đến 4 giờ sáng.

Một trinh sát kể lại: “Đã từng có vụ Hoàn cùng đàn em vào biệt thự cướp, ‘mượn’ ô tô của khổ chủ chở két sắt về địa bàn của mình sau đó mang xe quay lại trả cho khổ chủ. Hay cũng có những vụ trộm ô tô ở Đắk Lắk nhưng mang đi tiêu thụ không được nên cả nhóm để lại xe bên lề đường ở Khánh Hòa”.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã làm rõ hơn 20 vụ trộm do Hoàn cầm đầu thực hiện. Là tên trộm cộm cán, Hoàn cũng có những nguyên tắc của riêng mình là không trộm điện thoại, máy tính hay ipad…vì sợ bị công an phát hiện, Hoàn chỉ lấy tiền, vàng, rượu tây và xe.

Vào thời điểm năm 2012, tài sản riêng của Hoàn lên đến 30 tỉ đồng, lúc này, Hoàn còn mua được nhà ở khu "đất vàng" tại Hà Nội. Sau mùa Word Cup, do thua độ bóng đá, Hoàn chuyển qua nghề “trộm”.

Trong hơn 20 vụ trộm Hoàn cùng đàn em thực hiện, các bị hại đều khai Hoàn lấy được tài sản nhiều hơn Hoàn khai nhận. Điển hình như vụ rạng sáng ngày 15.11.2015, Hoàn đi cùng Hiếu, Tiến, Ngọc bằng xe thuê (đã gắn biển số giả) đến căn nhà của anh Nguyễn Văn Lâm, ngụ huyện Mang Giang, Gia Lai) đột nhập. Hoàn lấy được 1 két sắt nên kêu đàn em vào khiêng ra ngoài. Sau đó, Hoàn khai nhận phá được két lấy gần 1 tỉ đồng, còn bị hại khai tổng giá trị trong két gần 2 tỉ đồng gồm vàng, tiền, USD.

Lúc bị hàng chục trinh sát ập vào nhà bắt giữ, Hoàn nhảy từ lầu 3 xuống bỏ trốn. Khi bị nhiều trinh sát đuổi theo, Hoàn còn quay lại chống cự với các trinh sát.

Tại cơ quan điều tra, Hoàn cũng không hề ngần ngại "biểu diễn" phá hết ổ khóa này đến ổ khóa khác chỉ trong vài giây trước mặt các trinh sát.

Đường dây siêu trộm có liên quan đến Hoàn hiện đang được C45 tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo báo Thanh Niên

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-dot-nhap-nha-bi-thu-huyen-uy-ga-ty-phu-tre-chet-do-ca-do-a143743.html