Bất ngờ với hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc cạn khô sau mùa hạn hán


Thứ 6, 18/11/2016 | 00:00


(ĐSPL) – Sau đợt hạn hán lớn kéo dài, hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc gấp hai lần kích thước của Thủ đô London (Anh) đã hoàn toàn cạn kiệt và khô cứng.

(ĐSPL) – Sau đợt hạn hán lớn kéo dài, hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc gấp hai lần kích thước của Thủ đô London (Anh) đã hoàn toàn cạn kiệt và khô cứng.

Hồ Poyang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của đất nước này. Nhưng đợt nắng nóng và hạn hán kỷ lục của năm 2016 đã tàn phá cả hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Do hạn hán cùng với việc một lượng lớn nước đã ngược dòng trở về hồ chứa Tam Hiệp - đập lớn nhất thế giới - đã khiến cho mực nước giảm xuống mức thấp một cách nguy hiểm.



Phần lớn lượng nước trên 3.500 km2 của hồ bây giờ đã hoàn toàn biến mất. Giờ đây cả vùng hồ này chỉ còn lại đất cỏ đồng nghĩa với việc khách du lịch bây giờ có thể đi bộ đến các gian hàng và tháp thay vì đi bằng thuyền như trước đây.


Hạn hán cũng đã lấp đi cây cầu đá cổ xưa  xuống bên dưới nước hồ hồi đầu tháng này. Cây cầu đá dài 2930 mét, có niên đại từ năm 1631, được làm bằng đá granit, được làm cùng với khoảng 1.000 cây cầu đá tương tự được xây dựng dưới thời nhà Minh, Beijing News đưa tin.


Hạn hán cũng đã ảnh hưởng đến tăng trưởng thực vật và gây thiệt hại về sinh thái cho hồ. Nó cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của ngư dân đánh bắt cá trên hồ. Khu vực này cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước uống và các ngành công nghiệp đánh cá địa phương cũng vì thế mà bị giảm sút. Việc này cũng làm cho khoảng nửa triệu loài chim phải di cư vì không có cá để ăn.


Các chuyên gia không rõ liệu nước có trở lại với hồ Poyang nữa hay không. Theo Hệ thống Thông tin Hạn hán Toàn cầu (Global Drought Information System), tình hình hạn hán đang ngày càng diễn biến trầm trọng hơn.

MỸ AN (Theo dailymail)

Xem thêm video:

 [mecloud]uf21nMtnuj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-ho-nuoc-ngot-lon-nhat-trung-quoc-can-kho-sau-mua-han-han-a170467.html