Mẹo học bơi nhanh cho người mới bắt đầu


Thứ 6, 09/12/2016 | 15:10


(ĐSPL) bạn có thể bỏ túi ngay những mẹo bơi vô cùng thú vị và đảm bảo nếu áp dụng được bạn sẽ bơi rất nhanh đấy nhé!

(ĐSPL) - Học bơi thực sự là không khó nếu như các bạn được học qua các kỹ thuật bơi và áp dụng một số mẹo học bơi nhanh được chia sẻ dưới đây. Từ việc khởi động đến tập hít thở, tập đứng nước và tập nổi bạn đều có thể bỏ túi ngay những mẹo bơi vô cùng thú vị và đảm bảo nếu áp dụng được bạn sẽ bơi rất nhanh đấy nhé! Hãy cùng tham khảo ngay nào!

1. Bài tập khởi động

Bạn đừng nghĩ rằng khởi động là chỉ cần thực hiện một vài động tác tay chân là sẽ có thể bơi tốt nhé. Vì như vậy bạn sẽ không có đủ độ dẻo dải để bơi lâu, thường tay chân của bạn sẽ rất dễ mỏi gây ảnh hưởng cho quá trình học bơi.

Mẹo học bơi nhanh rất dễ áp dụng

Tuy nhiên với mẹo học bơi nhanh ngay từ các bài tập khởi động sau sẽ giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn trong việc học bơi đấy nhé! Thường thì bài tập nhảy dây trước khi bơi là bài tập hữu hiệu nhất vì nhảy dây sẽ giúp cơ thể và cả các khớp xương của bạn dẻo dai hơn đặc biệt là phần tay và phần chân, chưa kể nhảy dây còn là cách giảm cân nhanh nhất. Hoặc bạn có thể chạy xung quang hồ khoảng 2-3 vòng để chân tay bạn vận động linh hoạt hơn trước khi bơi, như vậy bạn sẽ dễ tập bơi hơn đấy.

2. Bài tập nín thở

Mẹo học bơi nhanh áp dụng cho bài tập nín thở đó là nín thở càng lâu càng tốt, mức tối thiểu là 15s. Ngoài ra tư thế nín thở dưới nước cũng rất quan trọng. Tay nắm vào thành bể, ngồi xuống và đầu chìm hẳn trong nước. Sau đó hít sâu và bạn nên nhớ tập nín thở càng lâu càng tốt nhé!

Mẹo học bơi nhanh với bài tập nín thở

3. Bài tập hít thở

Chắc chắn là cách hít thở dưới nước là lúc ở trên bờ khác nhau rồi các bạn ạ. Bạn thở ra trong nước bằng mũi, hít vào khi ngoi lên nhưng bạn nên nhớ nên hít vào chủ yếu vẫn là bằng miệng nhé. Mẹo học bơi nhanh ở bài tập hít thở này nằm ở chỗ khi bạn ngoi lên thở thì đầu nên nghiêng quan một bên như vậy sẽ giúp bạn học hít thở nhanh hơn và dễ hơn.

Cùng chia sẻ mẹo học bơi nhanh

4. Bài tập lướt nước

Bài tập này là một bài tập rất quan trọng quyết định cho việc thành công của việc học bơi. Chính vì vậy khi bạn biết cách lướt nước bạn mới có thể học bơi một cách dễ dàng.

Mẹo học bơi nhanh giành cho bạn là nên chọn hồ có mực nước tới bụng hoặc tới ngực như vậy sẽ giúp bạn dễ tập bài này hơn và giúp bạn hạn chế cảm giác sợ hãi. Khi bạn phóng mình thì nên đạp mạnh nhất có thể để độ lướt của bạn sẽ xa hơn và lâu hơn nhưng chú ý tư thế lướt của bạn phải thẳng nhé, cơ thể duỗi thẳng và hướng về phía trước, mặt úp xuống nước.

Ngoài một số mẹo học bơi nhanh vừa được chia sẻ ở trên bạn còn phải tự rèn luyện sự tự tin và sự cố gắng ngay từ khi bắt đầu học. Đồng thời bạn nên rèn luyện thường xuyên tất cả các bài tập. Học bơi thành thạo còn là cách tăng chiều cao nhanh chóng. Nếu làm tốt các bài tập này chắc chắn bạn sẽ bơi rất thành thạo đấy nhé!

Hải Hà (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hoc-boi-nhanh-cho-nguoi-moi-bat-dau-a173398.html