10 loại cây cảnh là “vũ khí” chống lại ô nhiễm không khí trong nhà


Thứ 7, 21/01/2017 | 03:09


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Hoa đồng tiền, đỗ quyên, cây trầu không… là những loại cây cảnh có tác dụng lọc chất độc tốt nhất trong nhà mà bạn nên dùng.

(ĐSPL) - Hoa đồng tiền, đỗ quyên, cây trầu không… là những loại cây cảnh có tác dụng lọc chất độc tốt nhất trong nhà mà bạn nên dùng.

Không khí xung quanh chúng ta chứa nhiều chất độc hại mà bản thân ta không hề nhận ra, đó là các chất như benzene, trichloroethylene, ammonia…

Để thanh lọc không khí và chống lại các chất độc, cây xanh luôn là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, trong vô vàn cây xanh, bạn có biết những loại cây nào có tác dụng lọc chất độc tốt nhất trong nhà không? Dưới đây là 10 loại cây được các nhà khoa học NASA cho là “vũ khí” chống lại ô nhiễm không khí trong nhà, tốt cho sức khỏe tốt:

1. Cây lưỡi hổ


Cây lưỡi hổ rất dễ trồng, trong hoàn cảnh thiếu sáng hay thiếu nước, cây vẫn phát triển được. Cây có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene ở nhà hay văn phòng. Vào ban đêm, cây cũng giúp hấp thụ carbon dioxide và "nhả" khí oxy.

2. Cây trầu không


Cây trầu không được biết đến như một trong số những loại cây tuyệt vời nhất để lọc formaldehyde và các hóa chất độc hại khác từ không khí. Cây này hợp sinh trưởng trong ánh sáng yếu và dễ chăm sóc nhưng trong cây lại chứa độc tố, có thể gây nguy hiểm cho trẻ em và động vật nên mọi người cần chú ý.

3. Cây dương xỉ


Cây dương xỉ là loại cây có khả năng tạo độ ẩm và làm sạch không khí trong nhà, đặc biệt là các chất có hại như ormaldehyde, carbon monoxide và xylen. Cây dễ trồng nhưng đòi hỏi tưới nước thường xuyên.

4. Hồng môn


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học NASA, hồng môn là loại cây giữ ẩm rất tốt trong không khí. Theo đó, loại cây này cũng hấp thụ chất xylene và toluene và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại tốt cho sức khỏe. Do đó, hồng môn là loại cây bạn có thể sử dụng trong nhà và văn phòng làm việc để thanh lọc không khí tốt hơn.

5. Hoa đồng tiền


Không chỉ đẹp bởi những sắc màu rực rỡ phù hợp cho trang trí mà hoa đồng tiền còn rất hữu ích trong việc loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde và trichloroethylene từ không khí. Do vậy, bạn hãy lựa chọn một chậu hoa đồng tiền để đặt trong nhà mình nhé, nhưng lưu ý hãy đặt ở hoa đồng tiền ở một nơi ấm áp, đủ ánh sáng.

6. Cây dây nhện


Cây dây nhện là một lựa chọn tuyệt vời để thanh lọc không khí trong nhà các bạn nhé. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giúp loại bỏ benzen, formaldehyde, CO và xylene từ không khí trong nhà. Về hình thức, cây dễ trồng, đẹp mắt và hoàn toàn vô hại đối với trẻ em và động vật.

7. Ngũ gia bì


Ngũ gia bì được Nasa chứng minh là hiệu quả trong việc làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí.

8. Hoa cúc


Hoa cúc không chỉ có tác dụng trang trí nhà, nhưng nó cũng là rất tốt trong việc loại bỏ amoniac, formaldehyde, xylene, benzene trong không khí. Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay một chậu hoa cúc các bạn nhé.

9. Thường xuân


Bạn biết không, ngoài tác dụng trang trí đẹp mắt, cây thường xuân có thể hấp thu benzen, carbon monoxide, formaldehyde và trichloroethylene. Nó cũng giúp loại bỏ một số chất gây dị ứng, ví dụ như nấm mốc. Một điểm cộng nữa của loại cây này là nó có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng thấp.

10. Cây đỗ quyên


Đỗ quyên có tác dụng giúp không khí của bạn không bị ảnh hưởng bởi chất formaldehyde vốn tìm thấy ở ván ép, đồ nội thất và thảm.

Tuy vậy loại cây này lại chứa Andromedotoxin và Arbutin glucoside nên những người bị ngộ độc cần cẩn thận. Theo đó, người bị ngộ độc do loại cây này thường có triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-loai-cay-canh-la-vu-khi-chong-lai-o-nhiem-khong-khi-trong-nha-a178989.html