Cựu thủ tướng Pháp lên tiếng việc trả lương cho vợ con


Thứ 4, 08/02/2017 | 00:17


Cùng sự kiện

Cựu thủ tướng Pháp François Fillon mới đây đã chính thức lên tiếng xin lỗi về việc tuyển dụng vợ con trong thời gian vừa qua.

Cựu thủ tướng Pháp François Fillon mới đây đã chính thức lên tiếng xin lỗi về việc tuyển dụng vợ con trong thời gian vừa qua.

Báo Thanh niên đưa tin, trong buổi họp báo ngày 7/2, cựu thủ tướng Pháp François Fillon chính thức xin lỗi về việc tuyển dụng vợ con.

Cựu thủ tướng Pháp François Fillon chính thức xin lỗi về việc tuyển dụng vợ con.

Ông nói: “Tôi đã ưu tiên sự tin tưởng nên làm việc cùng vợ con và hiện khiến mọi người phản đối. Đó là sai lầm của tôi. Tôi thật sự lấy làm tiếc”. Ông Fillon cũng khẳng định “chưa hề phạm pháp” và tuyên bố vẫn tiếp tục tranh cử vào ghế tổng thống Pháp trong kỳ bỏ phiếu tháng 4. Ông thừa nhận vợ là bà Penelope Fillon đã được tuyển làm trợ lý cho ông và người kế nhiệm trong tổng cộng 15 năm, với mức lương trung bình 3.677 euro/tháng (hơn 88 triệu đồng, đã trừ thuế). Ông Fillon nhận định mức lương đó “hoàn toàn phù hợp với một người có bằng về luật, văn chương” và “có vai trò không thể thiếu đối với công việc của một hạ nghị sĩ”.

Cũng theo cựu thủ tướng Pháp, 2 người con là Charles và Marie Fillon cũng từng lần lượt là trợ lý của ông khi là thượng nghị sĩ từ năm 2005 - 2007, với mức lương 3.000 euro/tháng.

Liên quan đến sự việc này báo VnExpress đưa tin, trước các cáo buộc trên, ông Fillon khẳng định ông vẫn theo đuổi cuộc chạy đua vào chức tổng thống Pháp. Ông cũng cam kết sẽ công bố chi tiết tài sản của mình trên trang web cá nhân và đưa ra những cải cách liên quan đến quốc hội.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, báo chí Pháp liên tục đưa thông tin nghi ngờ bà Peneloppe Fillon trên thực tế không làm việc mà chỉ hưởng lương. Kết quả thăm dò mới nhất của Đài RMC cho thấy chỉ 26% số người được hỏi cho rằng những giải trình của ông Fillon thật sự thuyết phục.

Cũng trong ngày 7/2, Reuters dẫn lời một ứng viên tổng thống khác là cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc ông ngoại tình đồng tính. Trước đó, rộ lên đồn đoán nói ông Macron dù đã có vợ nhưng vẫn quan hệ “ngoài luồng” với ông Mathieu Gallet, lãnh đạo Đài Radio France. Theo thăm dò, cả ông Macron lẫn ông Fillon đều là những gương mặt sáng giá cho kỳ bầu cử tổng thống Pháp lần này bên cạnh thủ lĩnh cực hữu Marine Le Pen.

Các khảo sát gần đây cho thấy, ông Fillon có thể bị loại khỏi vòng đầu tiên vào tháng 4, mở đường cho cuộc đua giữa hai ứng viên Emmanuel Macron và Marine Le Pen. Trước khi cáo buộc xuất hiện, ông Fillon là ứng viên hàng đầu nhờ hình ảnh là chính trị gia trung thực.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-phap-len-tieng-viec-tra-luong-cho-vo-con-a180159.html