Interpol phát Thông báo Đỏ với 3 lãnh đạo Trung Quốc


Thứ 4, 22/03/2017 | 02:16


Cùng sự kiện

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã phát Thông báo Đỏ đối với 3 quan chức Trung Quốc do bị nghi ngờ gian lận trong dự án phát triển kho xăng dầu

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã phát Thông báo Đỏ đối với 3 quan chức Trung Quốc bị nghi ngờ gian lận đến dự án phát triển kho xăng dầu trị giá hơn 800 triệu USD.

Theo TTXVN, ngày 21/3, cảnh sát Indonesia cho biết Interpol đã ban hành Thông báo Đỏ, văn bản gần với lệnh truy nã quốc tế nhất, đối với 3 quan chức Trung Quốc bị nghi ngờ lừa đảo liên quan đến dự án phát triển kho xăng dầu trị giá hơn 800 triệu USD của Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc (Sinopec) ở Indonesia.

Người phát ngôn Lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia, ông Boy Rafli Amar cho biết giới chức Jakarta đã gửi đơn đề nghị Interpol hỗ trợ vào ngày 21/2, đồng thời nêu rõ ba quan chức Sinopec nằm trong Thông báo Đỏ là Zhang Jun, Feng Zhigang và Ye Zhijun.

Đến thời điểm hiện tại, phía Sinopec vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Interpol phát Thông báo Đỏ với 3 lãnh đạo Trung Quốc - Ảnh minh họa


Liên quan đến vấn đề này, báo Tuổi Trẻ thông tin, Sinopec Kantons, một công ty con của Sinopec trúng thầu dự án vào năm 2012. Theo kế hoạch ban đầu, Dự án Kho xăng dầu được cho là có quy mô lớn nhất Đông Nam Á sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa năm 2016. Tuy nhiên, một loạt các vụ kiện tụng của phía Indonesia đã khiến nó bị trì hoãn tới tận bây giờ.

Defrizal Djamaris, luật sư đại diện cho MCT, khẳng định đơn vị này đã trình báo với cảnh sát về các dấu hiệu gian lận và lừa đảo trong dự án kho xăng dầu này vào năm 2015.

Thông báo đỏ là mức cảnh báo cao nhất của Interpol, yêu cầu các quốc gia thành viên xác định vị trí và tạm thời bắt giữ người bị truy nã để chờ dẫn độ về quốc gia yêu cầu truy nã.

Thông báo đỏ có thời gian 5 năm, sau thời gian đó nếu vẫn chưa bắt được đối tượng vẫn có thể gia hạn thêm 5 năm nữa dựa trên sự đồng thuận giữa người đứng đầu Interpol quốc gia thành viên và Tổng thư ký Interpol.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/interpol-phat-thong-bao-do-voi-3-lanh-dao-trung-quoc-a184911.html