Khám phá những loài động vật hiếm đến mức con người chưa từng biết


Thứ 5, 18/05/2017 | 04:37


Thế giới động vật vô cùng phong phú đến mức có những loài động vât hiếm mà con người chưa từng được biết đến. Hãy mở rộng tầm mắt với những loài động vật dưới đây.

Thế giới động vật vô cùng phong phú đến mức có những loài động vât hiếm mà con người chưa từng được biết đến. Hãy mở rộng tầm mắt với những loài động vật dưới đây.


Rùa trắng mai mềm

Rùa không phải là loài vật hiếm thấy nhưng rùa trắng mai mềm thì chắc bạn chưa được nhìn thấy đâu đúng không? Đây là loài rùa có giá trị cao hơn hẳn so với rùa thông thường. Tuy nhiên, trong thực tế đây chỉ là những con rùa bị mắc chứng bạch tạng.

Tôm thạch

Mặc dù hình dáng giống với loài cá nhưng cấu trúc thân thể lại giống với loài tôm. Thân thể của tôm thạch trong suốt giúp loài sinh vật này có khả năng tự vệ rất tốt.

Tôm hùm đa sắc

Đây là loài tôm đặc biệt mới được tìm thấy ở Indonesia. Màu sắc của cơ thể chúng lấp lánh như những vì sao trên bầu trời khiến người xem cảm thấy đây là loài sinh vật rất lộng lẫy. Tôm hùm đa sắc là loài sinh vật biển hiếm khi được nhìn thấy.

Chuột thỏ Yili

Chuột thỏ Yili được phát hiện lần đầu tiên tại núi Thiên Sơn Trung Quốc vào năm 1983. Tuy nhiên, sau 20 năm vắng bóng, mới đây loài vật này mới lại xuất hiện và được các nhiếp ảnh gia chụp lại.

Bạch tuộc Dumbo

Loài sinh vật này có hai mắt ở sau vây cá giống như hai lỗ tai của bạch tuộc nên mọi người gọi là bạch tuộc Dumbo. Chúng sống dưới mực nước biển sâu 400 đến 800 mét nên các xúc tu của chúng ngắn hơn bạch tuộc bình thường khác.

Nhái bén Pinocchio

Nhái bén Pinocchio hay còn gọi là nhái mũi dài. Loài vật này có cái mũi dài, mỗi khi gặp nguy hiểm hoặc nhái đực muốn quyến rũ nhái cái, chúng thường dựng thẳng chiếc mũi lên trên.

Cá tay dài

Theo các chuyên gia, 50 triệu năm trước, cá tay dài là loài sinh vật rất phổ biến trên trái đất. Tuy nhiên, hiện tại chúng gần như bị tuyệt chủng. “Cánh tay dài” có tác dụng rất quan trọng giúp cho loài cá này có thể di chuyển trong nước.

Dơi Honduras trắng

Loài sinh vật này phân phối nhiều ở vùng đồng bằng Trung Mỹ. Kích thước của chúng rất nhỏ, con lớn nhất cũng chỉ dài khoảng 4,7cm. Chúng thường đậu trên các lá cây và ăn hoa quả để duy trì sự sống.

Khỉ lông vàng

Khỉ lông vàng là loài vật quý hiếm nổi tiếng trên thế giới. Chúng được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2010 tại miền Bắc Myanmar. Vì cấu trúc của mũi rất đặc biệt nên chúng thường bị hắt hơi khi gặp trời mưa.

Ca heo sông có màu hồng

Khi mới sinh ra loài cá heo sống ở sông này có màu xám nhưng khi trưởng thành một số con lại chuyển sang màu hồng phấn. Và nguyên nhân là do chúng bị bệnh bạch tạng mà chuyển sang màu hồng như vậy.

Dơi ăn quả Santa Cruz

Nhìn hình dáng của loài dơi Santa Cruz chúng ta thấy có nét giống với nhân vật Yoda trong bộ phim kinh điển Star Wars. Ngoài ra, gương mặt của nó còn có nét giống với một con yêu quái trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng. Nhiếp ảnh gia đã tìm thấy loài dơi này tại khu rừng Papua New Guinea năm 2009.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-nhung-loai-dong-vat-hiem-den-muc-con-nguoi-chua-tung-biet-a190600.html