Nước Mỹ "oằn mình" chịu bão Harvey tái đổ bộ


Thứ 5, 31/08/2017 | 04:14


Cùng sự kiện

Bão Harvey sau thời gian ngắn rời khỏi đất liền đã đổ bộ vào khu vực giữa hai bang Texas và Louisiana, gây nên nguy cơ gây lụt nghiêm trọng.

Bão Harvey sau thời gian ngắn rời khỏi đất liền đã đổ bộ vào khu vực giữa hai bang Texas và Louisiana, gây nên nguy cơ gây lụt nghiêm trọng.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 30/8, sau khi trút lượng mưa khổng lồ và nhấn chìm TP Houston, "siêu bão thập kỷ" Harvey đã đổ bộ lần thứ hai vào khu vực giữa hai bang Texas và Louisiana. Bão đi theo hướng Đông và hoàn lưu bão sẽ sớm bao phủ bang Louisiana, gây ra mưa lớn cùng nguy cơ ngập lụt trên diện rộng.

Bão Harvey đổ bộ lần 2 với nguy cơ gây ngập lụt. Ảnh: CNN.

Ed Bush, nhân viên quan hệ công chúng Vệ binh Quốc gia bang Louisiana, cho biết: "Bang Louisiana đã chịu mưa lớn suốt mùa hè này. Khi cơn bão đổ bộ kèm mưa lớn, chúng tôi e rằng lụt nghiêm trọng sẽ xảy đến".

Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ cảnh báo bão Harvey sẽ gây gió giật mạnh 65 km/giờ và mưa lớn với lượng từ 20 - 50 cm. Bang Louisiana đã nhanh chóng tập trung các nguồn lực để chuẩn bị đối phó với bão. Các phương tiện giao thông đường thủy, tàu thuyền và trực thăng cứu hộ đã được tăng gấp đôi.

Theo báo Kinh tế & Đô thị, dự báo của cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết, cơn bão ​​sẽ suy yếu khi di chuyển trong nội địa về phía đông bắc và đi qua Mississippi vào ngày 31/8.

Siêu bão Harvey đổ bộ vào bờ biển Texas hôm 25/8 với gió giật mạnh hơn 200 km/giờ và mưa lớn kỷ lục. Đây là cơn bão mạnh nhất từng tấn công vào Texas trong hơn 50 năm qua. Bão Harvey gây ra thiệt hại ước tính lên tới hàng chục tỷ USD và được coi là một trong những thảm họa tự nhiên gây tổn thất lớn nhất tại Mỹ. 

Theo báo Houston Chronicle, gần 1/3 diện tích của quận Harris, Houston, nơi có diện tích gấp 15 lần Manhattan, hiện đang bị ngập lụt nghiêm trọng. Giới chức TP Houston đang chuẩn bị nơi trú ẩn tạm thời cho khoảng 19.000 người và con số này thậm chí sẽ tăng lên trong vài ngày tới.

Báo Thanh niên cũng thông tin thêm, theo báo cáo của chính quyền nhiều hạt tại bang Texas, nước lũ tiếp tục dâng cao tại nhiều nơi do mưa vẫn xối xả trút xuống. Cơn bão đã khiến 33 người thiệt mạng và thiệt hại vật chất, ước tính khoảng 58 tỷ USD. 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-my-oan-minh-chiu-bao-harvey-tai-do-bo-a200584.html