Những thói quen làm giảm ham muốn tình dục


Thứ 6, 21/02/2014 | 22:20


(ĐSPL) - Tình dục được ví như “liều thuốc bổ” cho đời sống hôn nhân của các cặp vợ chồng. Vì vậy, hãy từ bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của bạn

(ĐSPL) - Tình dục được ví như “liều thuốc bổ” cho đời sống hôn nhân của các cặp vợ chồng. Vì vậy, hãy từ bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của bạn.

Xuề xoà trong cách ăn mặc

Người phụ nữ sẽ trở nên quyến rũ và gợi cảm hơn rất nhiều nếu biết cách ăn mặc. Đặc biệt là đồ lót, không ít phụ nữ nghĩ rằng bên ngoài đẹp là được, còn đồ bên trong thì thế nào cũng được, chính cách suy nghĩ này làm cho người bạn đời của bạn cảm thấy chán ngấy khi hàng ngày chứng kiến bạn trong những bộ đồ “tả tơi” không gợi cảm. Hơn nữa, nếu đồ lót quá “xấu” thì chính bạn cũng sẽ làm mình mất tự tin. Đồ lót không cần quá cầu kì nhưng phải gọn gàng, bắt mắt và tôn lên được những đường cong cơ thể bạn. Sức hút mãnh liệt từ điều ấy sẽ kích thích, tạo hưng phấn cho người bạn đời của bạn

Thói quen xem ti vi

Trong khi quan hệ tình dục mà bạn vẫn bật chiếc ti vi của mình thì yếu tố khách quan đó sẽ rất dễ tác động làm bạn khó tập trung khi vào “trận”. Chẳng hạn, đang lúc cảm xúc của hai bạn dâng trào thì tiếng hò hét, hay một tiếng động lạ nào đó rất to phát ra từ chiếc tivi sẽ làm hai bạn giật mình và gián đoạn cuộc “yêu”. 

Thói quen hay suy nghĩ

Việc căng thẳng hay để những suy nghĩ về công việc luôn trong đầu bạn sẽ làm bạn cảm giác mệt mỏi và chẳng còn tâm trạng nào nghĩ đến chuyện “yêu”. Vì vậy, bạn hãy cố gắng giải quyết những vấn đề công việc khi trên cơ quan, không nên để nó đè nặng lên cuộc sống gia đình. Hãy đề thời gian bạn ở nhà là khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống. Quan hệ tình dục cũng là cách giảm stress, đừng để stress giết chết “ham muốn” của bạn và làm cho bạn căng thẳng hơn.

Những thói quen làm giảm ham muốn tình dục

Thiếu ngủ

Theo khoa học, tuỳ thuộc vào thể trạng và từng độ tuổi thì thời gian ngủ của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, để có sức khoẻ tốt bạn nên đảm bảo ngủ đù 7 - 8 tiếng/ngày. Nếu thiếu ngủ bạn sẽ cảm giác cơ thể mệt mỏi, vì thế bạn chỉ muốn được nghỉ ngơi. Trong khi đó, quan hệ tình dục tốn mất nhiều năng lượng và được coi là lao động “nặng nhọc”. Chính vì vậy, nếu không có những thói quen tốt cho sức khoẻ thì nhu cầu ham muốn tình dục của bạn bị suy giảm là điều không tránh khỏi.

Lười tập thể dục

Theo nghiên cứu, tập thể dục đều đặn và thường xuyên sẽ là cách tăng cường hormone sinh dục, tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu, làm tăng ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Nếu lười tập thể dục, cơ thể bạn sẽ trở nên ứ trệ, không nhanh nhẹn, dẫn tới tình trạng giảm ham muốn tình dục.

Xem phim sex thường xuyên

Trong một số trường hợp xem phim sex là cách tạo cảm hứng cho bạn tiến hành “yêu”. Tuy nhiên, đời sống tình dục trong phim ảnh đôi khi không giống đời thường. Nhiều bạn xem phim sex và thực hành các tư thế “yêu” như trong phim với bạn đời của mình mà không để ý bạn đời của mình có thích điều đó hay không, hoặc thấy bạn đời của mình không là cho mình được giống như trong phim sex. Chính vì thế, có những cặp đôi đã nảy sinh mâu thuẫn và không muốn tiếp tục quan hệ tình dục với bạn đời.

Những thói quen làm giảm ham muốn tình dục

Thói quen uống nhiều rượu, bia…

Nếu biết điều chỉnh thì một chút rượu sẽ tạo ra hưng phấn cho hai bạn và làm cho cuộc “yêu” trở nên mặn nồng, cuồng nhiệt hơn. Nhưng cũng chính rượu là thủ phạm giết chết cuộc “yêu”, các chất cồn trong rượu bia làm suy giảm hormone sinh dục năm, gây rối loạn cương dương, suy giảm chức năng sinh sản của bạn, đặc biệt là với những quý ông nghiện rượu.

Hút thuốc lá

Trong thuốc lá có chất nicotine gây giảm ham muốn và hưng phấn trong vấn đề tình dục ở nam giới. Không những ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, làm yếu sinh lý ở đàn ông mà thuốc lá còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ những người hút thuốc lá như ung thư phổi, suy gan, thận, dễ bị các vấn đề về tim mạch. Đây là thói quen xấu, hãy tránh xa để bảo vệ bạn và mọi người xung quanh.

Minh Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-lam-giam-ham-muon-tinh-duc-a22314.html