Uber thông báo chính thức ngừng hoạt động từ ngày 8/4


Thứ 5, 05/04/2018 | 02:58


Cùng sự kiện

Uber Việt Nam đã chính thức thông báo chuyển giao hoạt động cho Grab kể từ ngày 8/4 tới cho dù bị nghi ngờ vi phạm cạnh tranh tại một số nước Đông Nam Á.

Uber Việt Nam đã chính thức thông báo chuyển giao hoạt động cho Grab kể từ ngày 8/4 tới cho dù bị nghi ngờ vi phạm cạnh tranh tại một số nước Đông Nam Á.

Thông báo này nêu rõ, Uber sẽ chuyển giao các hoạt động kinh doanh vào nền tảng công nghệ của Grab tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Đối với những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ taxi công nghệ cao này, Uber cũng khuyến cáo, khách hàng cần sớm cài đặt ứng dụng Grab để tránh những bất tiện có thể xảy ra đối với việc đi lại hàng ngày.

Thông báo của Uber gửi tới khách hàng.

Riêng đối với những khách hàng lần đầu tải ứng dụng và sử dụng dịch vụ GrabCar, chỉ cần nhập mã ưu đãi GRAB4W sẽ được nhận 2 chuyến GrabCar với trị giá 40.000 đồng/chuyến.

Còn đối với khách hàng lần đầu tải ứng dụng và sử dụng dịch vụ GrabBike, nhập mã ưu đãi GRAB2W sẽ nhận 5 chuyến GrabBike, trị giá 20.000 đồng/chuyến.

Đến ngày 5/4, tài xế của Uber vẫn còn hoạt động tương đối nhiều.

Trước đó, Grab đã phát đi thông báo chính thức về việc thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực. Ngay sau đó, thương vụ này bị Malaysia, Singapore, Indonesia và Philippines điều tra vì nghi ngờ vi phạm luật cạnh tranh.

Theo Ủy ban Cạnh tranh Philippines (PCC), "Thương vụ Grab và Uber có thể ảnh hưởng sâu rộng đến các phương tiện giao thông và dịch vụ lữ hành”.

Trong khi đó, tại Indonesia, Bộ Giao thông nước này yêu cầu Grab và đối thủ Go-Jek đăng ký kinh doanh như một công ty vận tải để đáp ứng các yêu cầu về an toàn dịch vụ, có thể kiểm soát.

Minh Thư

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-thong-bao-chinh-thuc-ngung-hoat-dong-tu-ngay-84-a224839.html