Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các vua Hùng


Thứ 4, 25/04/2018 | 02:13


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đã về dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Sáng ngày 25/4 (tức 10/3 âm lịch), 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dần đầu đoàn đại biểu dâng hương tại Đền Hùng. Ảnh: Người lao động

Theo đó, đúng 6h10, Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng được tổ chức trọng thể tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh.

Đi đầu đoàn hành lễ là đoàn tiêu binh mang vòng hoa có chữ "Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước".

Sau đó, đoàn hành lễ di chuyển từ chân núi Nghĩa Lĩnh qua Nghi Môn - đền Hạ - đền Trung - lên đền Thượng. Đi đầu là đoàn tiêu binh mang vòng hoa có chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”, tiếp theo là nghi lễ dâng hương của lãnh đạo Đảng và Nhà nước và 14 thiếu nữ trong tà áo dài truyền thống mang theo hoa tươi, lễ vật.

Lễ hội Đền Hùng năm nay diễn ra trong 5 ngày (21-25/4, tức ngày mùng 6 đến 10/3 âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa, xã hội quy mô lớn. Ảnh: Người lao động

Từ 6h sáng, Thủ tướng đã có mặt tại Đền Hùng. Ảnh: Zing

Đoàn hành lễ di chuyển từ chân núi Nghĩa Lĩnh lên đền Thượng. Ảnh: Người lao động

6h30p, Thủ tướng cùng các lãnh đạo nhà nước dâng hương, trời đổ mưa lớn. Ảnh: Zing


Dù trời mưa nhưng không khí trong lễ dâng hương diễn ra vô cùng trang nghiêm, đảm bảo an ninh. Ảnh: Người lao động

Được biết, Giỗ Tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng do UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức và có sự tham gia góp giỗ của 4 tỉnh là Bình Dương, Kiên Giang, Thái Nguyên và Quảng Nam.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-cung-cac-lanh-dao-dang-nha-nuoc-dang-huong-tuong-niem-cac-vua-hung-a227574.html