Bác sĩ hốt hoảng vì lấy ra 4.100 viên sỏi trong túi mật của một người đàn ông


Thứ 4, 30/05/2018 | 08:19


Cùng sự kiện

Ban đầu, các bác sĩ ước chừng ông chỉ có khoảng 25 viên sỏi mật, nhưng sau khi phẫu thuật các bác sĩ đã ấy ra 4.100 viên sỏi trong túi mật của người đàn ông Ấn Độ.

Ban đầu, các bác sĩ ước chừng ông chỉ có khoảng 25 viên sỏi mật, nhưng sau khi phẫu thuật các bác sĩ cũng phải sốc khi lấy ra 4.100 viên sỏi trong túi mật của người đàn ông Ấn Độ

Yeole và các bác sĩ trong ekip phẫu thuật lấy sỏi mật. Ảnh: Saostar

Bệnh nhân là ông Yogesh Yeole, sống ở thành phố Nashik, bang Maharashtra của Ấn Độ. Ca phẫu thuật được thực hiện 2 tiếng rưỡi tại Bệnh viện Krishna, cũng ở thành phố Nashik ngày 26/5, theo Fox News.

Bác sĩ Amit Sharad Kele, người thực hiện ca phẫu thuật cho anh Yeole, chia sẻ: “Thông thường số sỏi mật nhiều nhất là 20 viên nhưng ca bệnh này số lượng sỏi rất nhiều, lên tới con số khổng lồ là 4.100 viên”.

Khoảng 4.100 viên sỏi được lấy ra từ túi mật của ông Yogesh Yeole. Ảnh: Thanh niên

Sau ca phẫu thuật lấy hết các viên sỏi có kích thước từ 2 mm đến 4 mm ra khỏi túi mật, hiện anh Yeole đã hồi phục hoàn toàn.

''Bệnh nhân Yeole không có tiền sử bệnh lý đáng kể trước đó đã đến bệnh viện khi lên cơn đau bụng dữ dội vào ngày 25/5. Chúng tôi đã thực hiện siêu âm, chụp cắt lớp vi tính, test chức năng gan và xét nghiệm viêm tuyến tụy'', bác sĩ Sharad Kele nói. 

Tuy nhiên, chụp CT không thể thấy rõ sỏi mật vì sỏi có tính thấu xạ, tức là chúng hoàn toàn trong suốt với bức xá và gần như không hiển thị trên các bức ảnh chụp bằng tia X, ông nói thêm.

Các viên sỏi có kích thước từ 2 mm đến 4 mm. Ảnh: Saostar

Hiện chưa rõ nguyên nhân tại sao trong túi mật của Yeole lại có nhiều sỏi đến thế. Sỏi mật thường bị gây ra bởi sự mất cân đối trong quá trình sản xuất mật của lá gan để hỗ trợ tiêu hóa.Tuy nhiên, chụp CT không thể thấy rõ sỏi mật vì sỏi có tính thấu xạ, tức là chúng hoàn toàn trong suốt với bức xá và gần như không hiển thị trên các bức ảnh chụp bằng tia X, ông nói thêm.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-hot-hoang-vi-lay-ra-4100-vien-soi-trong-tui-mat-cua-mot-nguoi-dan-ong-a231271.html