Bác sĩ Úc giúp thay đổi kế hoạch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan vào phút chót


Thứ 2, 09/07/2018 | 11:46


Cùng sự kiện

Bác sĩ người Úc Richard Harris được cho là là một trong những người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc quyết định kế hoạch giải cứu đội bóng nhí của Thái Lan.

Bác sĩ người Úc, Richard Harris, được cho là là một trong những người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc quyết định kế hoạch giải cứu đội bóng nhí của Thái Lan.

Bác sĩ Richard Harris. Ảnh: Guardian

Bác sĩ Harris là một trong những chuyên gia tham gia vào nhiệm vụ giải cứu 12 cầu thủ bóng đá thiếu niên và huấn luyện viên của họ khỏi một hang động ở Thái Lan. Ông là một người gây mê với hơn 30 năm kinh nghiệm lặn, đã bay đến Thái Lan hồi tuần trước.

Hiện bác sĩ đang làm việc với Hải quân Hoàng gia Thái Lan và các chuyên gia y tế ở Chiang Rai. Ông đã trực tiếp thảo luận kế hoạch giải cứu đội bóng cùng với lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan và nhóm cứu hộ quốc tế trước khi 18 thợ lặn bắt đầu vào hang để giải cứu các em nhỏ vào sáng 8/7.

Bác sĩ cũng đã trực tiếp vào trong hang để đánh giá tình hình sức khỏe của các cầu thủ. Sau khi đánh giá sức khỏe, ông cũng chính là người thuyết phục giới chức Thái Lan thay đổi kế hoạch giải cứu đội bóng vào phút chót.

Theo ông, thay vì đưa các cầu thủ khỏe nhất ra trước, đội cứu hộ đã đưa các em thể trạng yếu nhất ra đầu tiên. Ông Harris cho rằng, một số cầu thủ với thể trạng quá yếu khó có thể trụ vững thêm trong điều kiện tăm tối, ẩm ướt và hạn chế oxy trong hang.

Bác sĩ Harris làm việc cho MedStar - dịch vụ thu hồi khí đốt cho xe cứu thương SA, và có chuyên môn lặn hang động. Vào năm 2011, ông là một phần của nhóm nghiên cứu tìm kiếm thi thể của thợ lặn Agnes Milowka từ Động Tank ở Millicent, nước Úc.

Trang web của hội nghị lặn cao cấp OzTek cho biết ông Harris đã tham gia vào cuộc thám hiểm lặn hang động ở Trung Quốc, Đảo Christmas, New Zealand, cũng như Úc, và quan tâm đến điều tra an toàn cùng tai nạn lặn, đặc biệt là liên quan đến hang động và lặn kỹ thuật.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-uc-giup-thay-doi-ke-hoach-giai-cuu-doi-bong-nhi-thai-lan-vao-phut-chot-a235809.html