Đến Sun World Halong Complex chiêm ngưỡng sức nặng ngàn cân của các Sumo Nhật Bản


Thứ 6, 28/09/2018 | 07:07


“Đại chiến Sumo” Nhật Bản gay cấn đến thế nào, món mỳ Somen trong ống tre đặc biệt ra sao? Muốn biết, không cần đi Nhật, chỉ cần đến Lễ hội Mặt trời mọc ở Hạ Long

“Đại chiến Sumo” Nhật Bản gay cấn đến thế nào, món mỳ Somen trong ống tre đặc biệt ra sao? Muốn biết, không cần đi Nhật, chỉ cần đến Lễ hội Mặt trời mọc ở Hạ Long. 

Diễn ra từ 29/9 - 21/10/2018, Lễ hội Mặt trời mọc với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Vườn Nhật Sun World Halong Complex sẽ khuấy đảo thành phố di sản bằng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc như đấu vật Sumo, ăn mỳ Somen trong ống tre, biểu diễn trống Taiko, biểu diễn Trà đạo, múa Yosakoi cùng đa dạng các trò chơi dân gian thú vị, hấp dẫn.

Đây là một trong những sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản. Những hoạt động “biểu trưng” cho văn hóa đa sắc màu của Nhật Bản như đấu vật Sumo, biểu diễn trống Taiko … tại lễ hội sẽ do chính các nghệ sỹ đến từ xứ sở hoa anh đào trực tiếp thể hiện, trong không gian được bài trí tựa như “đất nước Nhật Bản thu nhỏ” với đèn lồng cá chép rực rỡ sắc màu, cổng trời Tori linh thiêng hay thẻ cầu may Ema để du khách viết lên những lời nguyện ước. Đặc biệt, ngay trong ngày đầu tiên khai mạc 29/9, lễ hội còn có sự tham gia của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 là hoa hậu Trần Tiểu Vy, á hậu Bùi Phương Nga và Nguyễn Thị Thúy An.

Ở tuần lễ đầu tiên của lễ hội, vào hai ngày 29/9-30/9, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các võ sỹ Sumo Nhật Bản lực lưỡng cùng giao đấu, tranh tài cực đỉnh trên võ đài được tạo dựng kỳ công, hoành tráng. Các màn trình diễn “Sumo đại chiến” sẽ kéo dài trong 30 phút, với 3 suất diễn mỗi ngày; tập trung vào các khung giờ 10h00 – 15h00 – 16h30, hứa hẹn mang đến cho du khách những phút giây vui vẻ sảng khoái và đầy phấn khích. Cơ hội hiếm có sẽ đến khi du khách được “check-in” và đọ dáng cùng các “võ sỹ ngàn cân” để sở hữu những bức hình độc đáo, minh chứng của một chuyến du ngoạn Nhật Bản “chính hiệu”.

Lễ hội Mặt trời mọc đánh dấu tuần lễ thứ 2 bằng màn trình diễn trống Taiko cổ truyền đỉnh cao của các nghệ sĩ Nhật Bản, trong hai ngày 06-07/10, với 3 show diễn mỗi ngày trong các khung giờ 11h00 – 15h00 – 16h00. Những tay trống Taiko cự phách với nhịp trống âm vang, hùng tráng, dồn dập sẽ mang đến không khí vui tươi, sôi nổi, hứng khởi, kéo du khách vào cuộc vui quên lối về.

Vẫn chưa phô diễn hết sự hấp dẫn, bước sang tuần lễ thứ 3, vào hai ngày 13-14/10, Lễ hội Mặt trời mọc tiếp tục mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức “quốc hồn quốc túy” của đất nước Nhật Bản. Đó là món mỳ Somen trứ danh, thơm ngon nức tiếng được chế biến tinh tế, cầu kỳ. Để thưởng thức mỳ ống tre, thực khách sẽ đứng xung quanh máng tre, một tay cầm chén nước sốt Tsuyu *, một tay cầm đũa nhanh tay vớt mì trôi theo dòng nước. Người ăn phải nhanh tay nhanh mắt để bắt được vắt mỳ đang chảy. Những sợi mỳ Somen dẻo dai, đanh giòn, ăn kèm với nước sốt đậm đà sẽ là trải nghiệm ấn tượng, khó quên với du khách tham quan.

Đỉnh cao của sự cuốn hút sẽ là tuần lễ thứ 4, khi trong hai ngày 20-21/10, Lễ hội Mặt trời moc sẽ giới thiệu du khách nghệ thuật Trà đạo- một nét văn hóa đặc trưng của xứ sở Phù tang. Du khách sẽ được trải nghiệm nghi thức pha trà của người Nhật, từ cách lựa trà, quy cách pha chế đến cách thức thưởng trà được thực hiện cầu kỳ, tinh tế, chuẩn mực. Qua đó, hiểu hơn triết lý nhân sinh của người Nhật luôn hướng tới đời sống tinh thần thư thái, thanh tao.

Xen lẫn các hoạt động văn hóa nghệ thuật độc đáo, Lễ hội mặt trời mọc còn đem đến một “đặc sản” khác của xứ Phù tang, đó là Yosakoi, điệu nhảy của những nụ cười. Được trình diễn vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần, vũ điệu Yosakoi khỏe khoắn, vui tươi, tràn đầy sinh lực sẽ kết nối du khách tới Hạ Long vào những cuộc vui không khoảng cách.

Rất nhiều những trải nghiệm Nhật Bản khác như các trò chơi dân gian: múc cá vàng, câu yoyo, xếp hình Fukuwarai; chụp ảnh cosplay, chụp hình cùng áo kimono liên tục dẫn dắt du khách tới Sun World Halong Complex dịp này vào chuyến du ngoạn nước Nhật thật đặc sắc.

Đặc biệt, đến với lễ hội vào các ngày thứ 7, Chủ Nhật mỗi tuần, khách tham quan còn được tham gia minigame “Đo eo cùng Sumo”. Theo đó, du khách có vòng eo trên 100cm và cân nặng trên 80kg sẽ được nhận phần quà bất ngờ. Riêng khách hàng có vòng eo và cân nặng lớn nhất mỗi ngày sẽ được nhận 01 vé máy bay du lịch nội địa của hãng Jetstar.

Cơ hội du hành Nhật Bản sẽ đến trong chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho mọi du khách tham gia lễ hội Mặt trời mọc từ ngày 29/9-21/10. Cơ cấu giải thưởng bên cạnh 02 giải  giải nhất là 1 cặp vé máy bay du lịch Nhật Bản cho mỗi giải, còn có: 05 giải nhì là 05 điện thoại OPPO F1S, 20 giải ba là 20 vali Sun World và 50 giải khuyến khích là 50 voucher vé vào cổng công viên Sun World.

Được tổ chức thường niên từ năm 2017, với quy mô mỗi năm một lớn hơn, đẳng cấp hơn, Lễ hội Mặt trời mọc không chỉ mang nước Nhật đến gần hơn với du khách mà còn tạo nên một nét đặc trưng riêng có, gia tăng sức hút cho tổ hợp vui chơi giải trí số 1 miền Bắc Sun World Halong Complex nói riêng và cho du lịch Hạ Long nói chung.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-sun-world-halong-complex-chiem-nguong-suc-nang-ngan-can-cua-cac-sumo-nhat-ban-a245757.html