Rùng mình bản tường trình vô cảm của nhóm nữ sinh tham gia đánh hội đồng, lột đồ bạn ở Hưng Yên


Chủ nhật, 31/03/2019 | 07:01


Không chỉ đánh hội đồng và lột đồ bạn cùng lớp, nữ sinh còn thú nhận đã gửi video cho một người ở nước ngoài và sau đó được phát tán lên mạng xã hội.

Không chỉ đánh hội đồng và lột đồ bạn cùng lớp, nữ sinh còn thú nhận đã gửi video cho một người ở nước ngoài và sau đó được phát tán lên mạng xã hội. 

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, bản tường trình của một học sinh tên Tr. cho biết, khoảng 9h ngày 22/3, lúc ra chơi, Y. cầm mũ ca nô xuống cho 2 bạn khác, nhưng đưa xuống muộn.

Sau đó khi lên lớp, thấy một bạn đang nghịch bút hết mực, chấm vào áo của Y., Tr. cũng liền chạy ra đổ mực xuống bàn rồi lấy tay áo Y. ra lau. Việc này được cho là để "trả thù" việc đưa mũ cho bạn muộn của Y.

Lời khai này cũng cho thấy từ lâu Y. là người nghe lệnh của nhóm bạn này.

Chiếc áo trắng của Y. bị nhóm nữ sinh lấy lau mực khi đi học. Ảnh: Vietnamnet

Lúc về 11h45, Tr. tiếp tục bôi mực vào bạn Y. và một bạn khác giữ. Đến chiều, sau khi học xong khoảng 4h45, một bạn giả vờ chờ Y. về để các bạn trong lớp về hết. Sau đó nhóm này gọi Y, quay lại lớp để "hành xử".

Bản tường trình của nữ sinh nêu rõ tên từng bạn đã đánh và thực hiện lột đồ trên người Y. như thế nào. Trong đó Tr. cũng trình bày mình có đánh, tát và đạp Y. mấy cái và một bạn khác quay. Trong lớp lúc đó có 3 học sinh khác đứng xem nhưng không can. 

Tr. thú nhận chính mình đã gửi đoạn clip cho bạn cũ ở nước ngoài nhưng sau đó gỡ và xóa luôn.

Nữ sinh khác trong nhóm thì khai lý do của trận đánh là “bạn Y. quên không mang mũ cano xuống cho Tr.  khiến bạn Tr. bị ghi vào sổ trực ban và sổ cờ đỏ. Bởi vậy, Tr. đã ở lại đánh và em a dua đánh theo”.

Lý do của lần đánh sau ngày 22/6 là “em nhờ bạn Y. cầm mũ cano xuống cho em, xong ra ngoài bạn chửi em”.

Còn một nữ sinh khác thì thì thừa nhận đây là lần thứ hai đánh bạn Y.

Lý do lần 1 được đưa ra là: “Trong giờ học môn Tiếng Anh buổi chiều, em nhờ bạn cho xem cùng sách nhưng bạn không cho”.

Còn lý do lần đánh thứ 2 là: “Chiều ngày 22/3 em hùa theo các bạn”

Nữ sinh khác nữa trong nhóm cũng thú nhận đây là lần thứ hai đánh Y, trong đó khai nhận mình là người giữ Y. để Tr. bôi mực vào bạn.

Hình ảnh nữ sinh Y. bị đánh tập thể với mứ độ dã man, phi giáo dục. Ảnh: Báo Giao Thông. 

Thông tin trên VTC News, các bạn học cùng lớp nữ sinh Y. cho biết, đây không phải lần đầu lần đầu nạn nhân bị bắt nạt. Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu học sinh trong lớp xóa ngay các clip đã quay và không được thông tin cho bất cứ ai.

Anh Nguyễn Văn Doanh, chú ruột của Y. cho biết, sau khi biết cháu bị đánh anh đã liên hệ với nhà trường để làm rõ sự việc. Nhà trường trả lời rằng chỉ là đánh "sơ sơ".  Nhưng sau khi xem được clip cháu mình bị đánh hội đồng, anh đã quyết định nộp đơn đến cơ quan chức năng để lấy lại công bằng cho cháu mình.

Do tinh thần bất ổn, gia đình H.Y. đã cho em nhập viện cho đến hôm nay.

Liên quan đến vụ việc trên, 5 học sinh đã bị đình chỉ học tập. Hiệu trưởng cùng cô giáo chủ nhiệm cũng tạm đình chỉ giảng dạy và quản lý. Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-ban-tuong-trinh-vo-cam-cua-nhom-nu-sinh-tham-gia-danh-hoi-dong-lot-do-ban-o-hung-yen-a268987.html