Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/4/2019: Bị sắt dài 65cm đâm xuyên ngực vì ngã giàn giáo


Thứ 3, 09/04/2019 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 10/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 10/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bị sắt dài 65cm đâm xuyên ngực vì ngã từ giàn giáo xuống đất

Chiều ngày 9/4, bác sĩ Lê Quang Huy - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng) cho biết các bác sĩ trong bệnh viện đã cứu sống nạn nhân Hà Đức Lân (38 tuổi, ngụ TP. Đà Lạt) bị thanh sắt dài 65cm đâm xuyên qua ngực sau 2h30 phút phẫu thuật.

Trước đó, nạn nhân được người thân đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị một thanh sắt phi 8, dài 65cm đâm xuyên lồng ngực từ cánh tay trái ra sau xương ức, bệnh nhân mất máu nhiều.

Các bác sĩ đã lấy thanh sắt từ lồng ngực của nạn nhân ra sau 2h30 phút phẫu thuật.

Sau khi bệnh nhân được đưa vào bệnh viện, các bác sĩ đã chuẩn đoán chỉ định bác sĩ Huỳnh Quốc Khởi thực hiện phẫu thuật gấp cho bệnh nhân. Rất may, thanh sắt chỉ gây tổn thương màng phổi phải, rách tĩnh mạch, các mạch máu lớn không bị tổn thương, nên ê kíp phẫu thuật mới quyết định rạch mổ để rút thanh sắt ra.

Hiện tại sức khỏe của anh Hà Đức Lân đã phục hồi, tim mạnh, huyết áp ổn định.

Được biết, anh Lân là công nhân xây dựng. Chiều 8/4, khi anh đang làm việc tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) thì chẳng may ngã từ giàn giáo tầng một xuống đất và rơi trúng cụm sắt trụ móng nhà. Ngay sau đó, anh Lân đã được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cứu bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh

Từ nhỏ, cứ mỗi khi vận động mạnh, T. đều bị khó thở nhẹ. Thấy cơ thể trở nên bất thường, T. được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân bị lõm ngực bẩm sinh

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, T. được chẩn đoán mắc dị dạng lồng ngực bẩm sinh (căn bệnh xuất hiện khi xương ức không phát triển, lồng ngực ở giữa bị lõm sâu xuống, khiến bệnh nhân bị khó thở). Bệnh lõm ngực bẩm sinh rất nguy hiểm, có tỉ lệ biến chứng cao. Nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời, bệnh không chỉ gây biến dạng về mặt thẩm mỹ, mà còn gây nhiều hậu quả xấu đối với sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.

Vì vậy, T. được chỉ định phẫu thuật nội soi lồng ngực nâng xương ức tại Bệnh viện. Ca mổ có sự hỗ trợ của PGS.TS Nguyễn Hữu Ước -Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Kết quả, sau mổ vài ngày, T. đã tỉnh táo, vết mổ khô và đang phục hồi sức khỏe.

Mổ nội soi lồng ngực nâng xương ức là một kỹ thuật hiện đại, có tỷ lệ thành công cao (từ 95% đến 97%), giúp bệnh nhân ít đau, ít tai biến, thời gian nằm viện ngắn hơn và sau mổ bệnh nhân phục hồi tốt. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh áp dụng kỹ thuật này.

Ca mổ thành công đã mở ra một triển vọng mới cho các bệnh nhân bị lõm ngực. Từ nay, bệnh nhân sẽ được điều trị ngay tại tỉnh mà không cần phải chuyển tuyến, giúp người dân giảm chi phí khi đến khám, chữa bệnh ở tuyến dưới, góp phần giải quyết tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trung ương.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia đầu ngành, các bệnh viện tuyến dưới tự tin làm chủ kỹ thuật, khẳng định được năng lực đội ngũ cán bộ y tế khi được chuyển giao các kỹ thuật khó.

Cứu bé 10 tháng tuổi sốc mất nước do tiêu chảy cấp

Bệnh nhi là em N.P.A.T. (ngụ tại Ninh Kiều, Cần Thơ), nhập viện ngày 1/4 trong tình trạng lơ mơ, sốc mất nước nặng, mạch bằng không, huyết áp bằng không, toàn thân bông tím, thở yếu, nhịp tim nhanh trên 200 lần/phút. Qua thăm khám bé được chẩn đoán sốc giảm thể tích/tiêu chảy cấp do vi khuẩn.

Theo thông tin từ gia đình, bé bắt đầu nôn ói, sốt và tiêu chảy liên tục trước hôm nhập viện và được điều trị bác sĩ tư tại địa phương nhưng tình trạng không cải thiện.

Ngay khi nhập viện bệnh nhi được ê kip bác sĩ -  điều dưỡng trực nhi tiến hành cấp cứu khẩn cấp. Sau hơn 2h cấp cứu bệnh nhi từ từ tỉnh lại, mạch, huyết áp ổn định, chi hồng, da giảm bông tím, nhịp tim còn 110 lần/phút.

Bé được tiếp tục điều trị truyền dịch bù nước điện giải, điều chỉnh kiềm toan, kháng sinh truyền tĩnh mạch và bắt đầu cho ăn bằng đường miệng ngay sau đó. Hiện bệnh nhi đã ổn định và xuất viện.

BS.CKI Phạm Ngọc Nương – Trưởng Khoa Nhi, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đang thăm khám và tư vấn cho người nhà bệnh nhi cho biết: Khi tiêu chảy thì nôn ói giảm. Trẻ tiêu chảy nhiều, tốc độ đào thải phân cao nên dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

BS.CKI Phạm Ngọc Nương khuyến cáo nếu trẻ bị mất nước, phải bù nước, điện giải ngay cho bé, đối với trẻ uống được, nên cho uống dung dịch oresol, trẻ nhỏ hơn 2 tuổi uống 50-100 ml sau mỗi lần tiêu, trẻ từ 2 tuổi trở lên uống 100-200 ml sau mỗi lần tiêu; ngoài ra có thể cho uống nước chín để nguội, cháo súp, nước dừa tươi hoặc nước hoa quả. Trong thời gian này vẫn cho trẻ ăn bú bình thường. Phải nhập viện ngay để được bác sĩ khám, chẩn đoán và điều trị, tránh để trẻ mất nước nặng, rối loạn điện giải, kiềm toan ảnh hưởng đến tính mạng.

BS.CKI Phạm Ngọc Nương cũng cho rằng, tốt nhất nuôi con bằng sữa mẹ, cho trẻ bú sữa mẹ ngay sau sinh càng sớm càng tốt để trẻ được bú sữa non có nhiều kháng thể, chế độ dinh dưỡng hợp lý tránh suy dinh dưỡng.

Chàng trai 30 tuổi quyết cưới vợ 47 tuổi dù bị bố mẹ từ mặt

Shen Minya, 47 tuổi, là một ca sĩ Hàn Quốc. Cô cũng từng đạt danh hiệu "Hoa hậu World Cup" khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại quốc gia này năm 2002. Shen Minya có vóc dáng nóng bỏng, trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật. Nhiều người dành cho cô biệt danh "người đẹp không tuổi".

Năm 2015, tại bữa tiệc sinh nhật của một người bạn, Shen Minya đã phải lòng Ryu Philip, chàng trai kém cô tới 17 tuổi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Họ chính thức yêu nhau sau một tháng quen.

Mối quan hệ của hai người bị tất cả phản đối, thậm chí nhiều người còn gọi họ là mẹ con. Bố mẹ hai bên cũng ra sức ngăn cản tình yêu này.

Trong một tập phát sóng của chương trình Mr House Husband 2 do đài KBS 2TV thực hiện, mẹ của Ryu Philip buồn bã khi nói đến lễ cưới của con trai: "Bà mẹ nào cũng muốn khoe chuyện con trai hẹn hò và cưới vợ. Nhưng tôi không dám làm điều đó. Tôi không thấy thoải mái".

Theo Ryu Philip, anh và anh trai suýt không nhìn mặt nhau vì chuyện tình yêu này. Nhưng sau đó, họ cũng làm lành ngay trước lễ cưới. Bố mẹ anh cũng từng tuyên bố từ mặt con trai nhưng cả hai vẫn bảo vệ tình yêu đến cùng.

Vượt mọi khó khăn, hai người tổ chức đám cưới vào tháng 7/2018 sau 3 năm yêu. Trong đám cưới, chú rể không giữ được bình tĩnh, rơi nước mắt vì quá xúc động. Sau kết hôn, họ thường chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc trên mạng xã hội. Từ đây, họ dần nhận được nhiều lời chúc phúc hơn.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1042019-bi-sat-dai-65cm-dam-xuyen-nguc-vi-nga-gian-giao-a270377.html