Đưa tiền riêng cho mẹ chồng giữ hộ, nàng dâu chết lặng khi bất ngờ xin lại


Chủ nhật, 22/09/2019 | 12:39


Cùng sự kiện

Trên diễn đàn về gia đình, một nàng dâu mới đã xin mọi người cố vấn cho cách làm sao có thể lấy lại được số tiền hồi môn trót đưa cho mẹ chồng.

Trên diễn đàn về gia đình, một nàng dâu mới đã xin mọi người cố vấn cho cách làm sao có thể lấy lại được số tiền hồi môn trót đưa cho mẹ chồng.

Sau khi kết hôn, Linh Anh có một số tiền kha khá từ tiền mừng cưới (tiền mừng gia đình nhà gái, bố mẹ đưa cho cô) và số vàng mà gia đình hai bên cho trước và trong đám cưới. Theo đó, số tiền cho con gái, bố mẹ Linh Anh công khai để để đẹp mặt với thông gia.

Lúc hai vợ chồng đi du lịch tuần trăng mật, mẹ chồng gọi cô vào và bảo: "Hai vợ chồng đi du lịch chỉ mang vừa đủ tiền chi tiêu thôi. Số tiền vàng con có đừng mang theo người rồi tàu xe di chuyển nhỡ mất đi thì khổ. Để tiền ở nhà mẹ giữ hộ cho, lúc nào các con về thì mẹ đưa lại".

Con dâu mới nghe lời mẹ chồng đưa tiền riêng cho bà giữ hộ. Ảnh minh họa

Linh Anh nghĩ cũng đúng, vừa cưới xong, cô chưa kịp gửi tiết kiệm. Mà mang theo toàn bộ tiền vàng theo người đi tuần trăng mật thì đúng là không an toàn. Việc cô gửi tiền cho mẹ chồng, chồng cô cũng chứng kiến, không lo lúc về mẹ lại không trả.

Hơn nữa, tâm lý cô dâu mới còn nhiều e ngại, mẹ chồng nói vậy mà cô không chịu đưa giữ hộ, sợ bà nói nghi ngờ bà tham tiền của con dâu thì cũng khó xử. Cuối cùng Linh Anh đã đưa hết của hồi môn cho mẹ chồng giữ hộ lúc đi vắng.

Sau kỳ nghỉ trăng mật ngọt ngào, Linh Anh đợi mãi vẫn không thấy mẹ chồng đưa trả của hồi môn cho mình. Là con dâu mới, cô lại ngại không dám đòi nên cứ lần lữa mãi.

Cả tháng trời sau vẫn không thấy mẹ chồng nói gì, Linh Anh đánh bạo nhắc với bà về việc trả lại tiền. Nghe cô nói mẹ chồng nhanh nhẹn nói luôn:

"Ấy, dạo này nhiều việc nên mẹ quên mất, chưa nói cho con. Vừa rồi giá vàng lên cao kỉ lục, nên mẹ đem vàng bán đi cộng với số tiền con đưa được 250 triệu. Tiền riêng của mẹ cũng có 100 triệu thế nên mẹ gộp cả vào gửi tiết kiệm luôn thể. Mẹ nghĩ hai đứa mới cưới, cũng chưa có cần gì chi tiêu nhiều, nên cứ gửi tiết kiệm cho chắc ăn. Lúc nào cần thì nói mẹ đưa cho".

Mẹ chồng còn đưa cả quyển sổ gửi tiết kiệm ra làm bằng chứng cho hai vợ chồng xem. Nhìn quyển sổ tiết kiệm mang tên mẹ của mẹ chồng mà Linh Anh không biết nói gì.

Kể khổ với chồng thì Linh Anh nhận được lời an ủi: "Thật ra mẹ cũng chỉ sợ mình còn trẻ, cầm tiền rồi tiêu xài hoang phí thôi. Mẹ cũng nhận là cầm hộ tiền chứ có chối đâu mà em lo. Lúc nào hai vợ chồng có việc cần, nói với mẹ đi rút về là được. Không mất đâu mà em lo".

Lý thì như thế, nhưng thực tế nếu cô còn giữ tiền thì có thể toàn quyền chi phối, giờ đã vào sổ tiết kiệm mang tên mẹ chồng thì sau này sợ khó mà lấy ra được. Chồng cô nói vậy vì đó mẹ đẻ của anh ta, chứ của hồi môn của mình thì cô tự giữ là đương nhiên, có phải trẻ con đâu mà sợ tiêu xài phung phí.

Đến giờ Linh Anh mới hối hận vì đã gửi tiền riêng cho mẹ chồng khi đi tuần trăng mật. Cô không biết phải làm sao có thể lấy lại tiền mà không làm ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân của mình.

Minh Khôi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-tien-rieng-cho-me-chong-giu-ho-nang-dau-chet-lang-khi-bat-ngo-xin-lai-a293909.html